So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus

Sự đối đầu đến từ hai sản phẩm được coi là có chất lượng tốt nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động.

Từ “Plus” hiện nay đã trở thành từ đồng nghĩa với “soái hạm hàng đầu”. Là hai đối thủ lớn trong ngành công nghiệp điện thoại di động, Apple và Samsung gần như cùng tung ra một phiên bản “Plus”, gồm iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus. Hãy để chúng tôi thông qua các thông số kỹ thuật để tiếp tục so sánh hai loại điện thoại này.

Kích thước

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 1

Galaxy S6 Edge Plus có tỷ lệ màn hình chiếm diện tích nhiều hơn. iPhone 6S Plus trang bị màn hình nhỏ hơn nhưng lại cao hơn 3% và rộng hơn 3% so với Galaxy S6 Edge Plus. Ngoài ra, 6S Plus dày hơn 6% so với Galaxy S6 Edge Plus.

Trọng lượng

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 2

Ngoài kích thước cơ thể,iPhone 6S Plus'> iPhone 6S Plus cũng có trọng lượng nặng hơn 25% so với Galaxy S6 Edge Plus. Mẫu iPhone 6S Plus có trọng lượng 192 g, còn S6 Edge nặng 153 g.

Vật liệu phía sau

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 3

Cả hai điện thoại này đều sử dụng một vật liệu rất cao cấp, iPhone sử dụng một mảnh hợp kim nhôm aluminum, trong khi Galaxy S6 Edge Plus sử dụng kính Corning Gorilla.

Chất liệu viền khung

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 4

Do việc sử dụng chất liệu kính cho viền khung không phải là một lựa chọn khôn ngoan nên Galaxy S6 Edge Plus cũng chuyển sang hợp kim nhôm aluminum.

Màu sắc

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 5

Mỗi chiếc điện thoại đều có bốn màu sắc khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó iPhone 6S Plus có màu xám, bạc, vàng, vàng hồng thì S6 Edge Plus lại cho sự lựa chọn màu đen, trắng, vàng, bạc.

Kích thước màn hình

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 6

Kích thước màn hình Galaxy S6 Edge Plus 5,7 inch tăng 7% so với iPhone 6S Plus 5,5 inch.

Độ phân giải màn hình

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 7

Từ mật độ điểm ảnh ta thấy, S6 Edge Plus có mật độ hơn 1440P, sắc bén hơn so với mật độ 1080P của iPhone 6S Plus, mạnh hơn tới 29%.

Loại màn hình

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 8

Và cũng giống như mẫu điện thoại cạnh tranh năm ngoái, chúng ta vẫn thấy cuộc đối đầu giữa màn hình IPS của 6S Plus và AMOLED của S6 Edge Plus.

Về độ cong màn hình

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 9

Cả hai bên cạnh máy của Galaxy S6 Edge Plus đều là màn hình cong. Samsung đã thiết lập những tùy chọn đặc biệt hai bên của S6 Edge Plus, chẳng hạn như các thông báo ứng dụng, các phím tắt liên lạc…Trong khi đó, mẫu iPhone 6S Plus có thiết kế khung vuông.

Màn hình cảm ứng 3D

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 10

Chiếc iPhone 6S Plus được tích hợp công nghệ tiên tiến 3D Touch, còn mẫu S6 Edge Plus không được tích hợp công nghệ này.

Tương thích Gear VR

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 11

Khi mua điện thoại thông minh bạn thường ít quan tâmđến nhu cầu thực tế ảo, nhưng không thể phủ nhận rằng nó là một xu hướng quan trọng trong tương lai. Gear VR nên đưa vào tiêu chí lựa chọn điện thoại của bạn, như vậy Galaxy S6 Edge Plus là một lựa chọn tốt.

Thanh toán di động

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 12

Điện thoại iPhone 6S Plus hỗ trợ dịch vụ Apple Pay dựa trên dịch vụ NFC, trong khi đó, Galaxy S6 Edge Plus hỗ trợ Samsung Pay và Android Pay, NFC và hỗ trợ đường truyền từ tính an toàn (Samsung mua lại LoopPay), đồng thời cũng hỗ trợ thiết bị đầu cuối thẻ tín dụng tiêu chuẩn.

Nhận dạng cảm biến vân tay

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 13

Nhận dạng vân tay là một trong những tiêu chuẩn của mẫu điện thoại có cấu hình mạnh. Nút Home trên hai điện thoại này đều có cảm biến dấu vân tay cảm ứng.

Bộ vi xử lý

So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus - 14

Theo kết quả phân tích của Geekbench, iPhone 6S Plus với hiệu suất đơn lõi và đa lõi không hề thua kém bất kỳ mẫu điện thoại nào, nó tích hợp bộ vi xử lý A8 trong khi đó S6 Edge Plus sử dụng bộ vi xử lý Exynos 7420. Cần lưu ý rằng hai điện thoại này đều cực kỳ nhanh chóng và mạnh mẽ.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác