So sánh, đánh giá chi tiết HTC ONE E8 và GALAXY S5 AU : Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Gần đây với sự xuất hiện của HTC One E8 2 sim chính hãng vừa được phân phối lại với mức giá giảm tới 50% so với thời điểm ra mắt, chỉ còn khoảng gần 6 triệu đây sẽ là 1 đối thủ trực tiếp của Galaxy S5 Au.

So sánh, đánh giá chi tiết HTC ONE E8 và GALAXY S5 AU : Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Galaxy S5vẫn đang tiếp tục là Smartphone đáng lựa chọn nhất tầm giá 6 triệu, nhưng thời gian gần đây với sự xuất hiện củaHTC One E8 2 sim chính hãngvừa được phân phối lại với mức giá giảm tới 50% so với thời điểm ra mắt, chỉ còn khoảng gần 6 triệu đây sẽ là 1 đối thủ trực tiếp củaS5 Au. Và đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn, mời các bạn cùng DDTM điso sánh, đánh giá chi tiếtHTC One E8và Galaxy S5 AU.

1.Mức giá, Nguồn gốc và sức cạnh tranh

Hai sản phẩm này có mức giá tương đương nhau, cụ thểGalaxy S5 Aucó giá 5.990.000 còn củaHTC E8 2 Simlà 5.890.000. Về phần cứng 2 thiết bị này cũng khá tương đồng nhau còn thương hiệu thì có lẽ không cần cân nhắc vì cả Samsung và HTC đều là những ông lớn trên thị trường di động.

Tuy nhiên, One E8 là sản phẩm chính hãng được bảo hành chính hãng 12 tháng, trong khi S5 Au lại là phiên bản xách tay, mặc dù cùng là máy mới, nhưng khi mua hàng với S5 người dùng phải lưu ý 1 số thứ như kiểm tra, test máy cẩn thận hay chọn cửa hàng uy tín để mua. Và S5 sẽ không kèm theo củ sạc nên các bạn cần mua đúng củ sạc chuẩn. Còn với E8 đơn giản là chúng ta mua hàng, lắp sim kích hoạt bảo hành và sử dụng không cần quan tâm quá nhiều thứ. Như vậy điểm này thì One E8 sẽ đảm bảo hơn về mặt chất lượng và sự yên tâm khi so với Galaxy S5.

2.Thiết kế

Đây đều không phải là thế mạnh của cả 2, khi chúng chỉ được trang bị vỏ nhựa, trong khi Samsung S5 bị chỉ trích quá nhiều về việc viền benzene dễ bong tróc hay thiết kế bo tròn quá nhiều. ThìHTC One E8lại được định vị là phiên bản giá rẻ của M8 nên cũng là điều dễ hiểu. Chất liệu nhựa Policacbonat trên E8 cầm không được thích tay nhưGalaxy S5 Nhật. Đặc biệt là E8 màu trắng rất dễ xước vì là nhựa bóng. Với S5 nó được phủ 1 lớp chất liệu đặc biệt giúp tránh bám bẩn mồ hôi vân tay. E8 có màn hình 5 “ còn S5 là 5.1 nên về kích thước khá tương đồng nhau, cảm giác cầm nắm trên tay là khá dễ dàng thoải mái và không bị cấn.

Trên S5 mình thích việc các phím điều hướng được đưa ra ngoài màn hình hay phím home vật lý tích hợp vân tay dễ thao tác, trong khi 3 phím cảm ứng của E8 lại được đưa vào trong màn hình, chiếm dụng mất 1 phần diện tích hiển thị. Tóm lại ở điểm này ngoài ngoài điểm trừ là vỏ nhựa thì cảHTC E8 và Samsung S5đều cho cảm giác trải nghiệm cầm nắm thoải mái dễ dàng cho người dùng.

3.Màn hình

Về kích thước màn hình, không có sự chênh lệch quá nhiều giữa 2 sản phẩm 5 và 5.1 inches trênOne E8 và Galaxy S5 Au. Hai thiết bị này cùng sở hữu màn hình Full HD nên về độ sắc nét là như nhau với mật độ điểm ảnh hơn 400PPI nên mọi chi tiết đều rất mịn màng. Có chăng là bạn thích công nghệ hiển thị nào hơn mà thôi. S5 AU với màn Supper Amoled cho hiển thị màu sắc đậm đà, độ tương phải cao, màu đen sâu phù hợp với việc giải trí xem phim còn One E8 với Super LCD 3 hiển thị trung thực, độ sáng cao, màu sắc trênmàn hình E8và sẽ thích hợp cho bạn nào cần việc hiển thị khắt khe, không bị tăng cường màu sắc quá nhiều.

4.Hiệu năng

Đây là điểm mà các bạn có lẽ không cần cân nhắc nhiều vì 2 thiết bị này đều có 1 cấu hình khá giống nhau cùng là con chip S801 4x2.5, Ram 2Gb. S5 Au có bộ nhớ trong 32Gb còn E8 2 sim là 16Gb nhưng đều hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Mọi thao tác cơ bản hay chơi game nặng cả 2 đều đáp ứng vô cùng tốt. Nhưng nếu xét kỹ càng thì E8 là sản phẩm được tối ưu phần cứng tốt hơn trên nền giao diện HTC Sense nhẹ nhàng mượt mà. Trong khi điểm yếu của S5 Au lại là việc quản lý Ram chạy đa nhiệm đồng thời chưa được tốt. Nhưng đây có lẽ không phải vấn đề quá lớn bởi rất ít khi chúng ta bật quá nhiều ứng dụng cùng lúc như vậy

5.Camera

Về camera chụp ảnh với cả 2 sản phẩm đều không làm người dùng phải thất vọng.Camera của S5 Aulà 16Mpx nhỉnh hơn 1 chút của E8 là 13Mpx. Máy ảnh S5 cho khả năng bắt nét rất nhanh hay khả năng quay Video 4K cũng là điểm cộng lớn. Về giao diện thì Galaxy S5 chúng ta thao tác dễ dàng hơn. Trong khi củaE8 giao diện camerakhá rối mắt, những tùy chỉnh không được thuận tiện như trên S5.

Điểm mạnh trên cả 2 đó là khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Ở điều kiện đủ sáng hình ảnh rất chi tiết màu sắc khá hài hòa. Nhìn chung với việc được nâng cấp lên 13Mpx so với công nghệ Ultra Pixel đã giúp E8 cải thiện rõ ràng về chất lượng ảnh nhất là về chi tiết. Còn Camera trước thì E8 với 5Mpx cho những bức hình tự sướng có phần ấn tượng hơn của S5. Nhưng nhìn chung cả 2 đều là những thiết bị có máy ảnh chất lượng tốt.

6.Pin

Với viên pin 2800mAh trên S5 Au và 2600mAh trên E8 đều là những thông số chấp nhận được so với cấu hình và tỉ lệ màn hình 2 máy. Cả OneE8 2 sim và S5 Nhật Bảnđều có thể đáp ứng tốt trong 1 ngày làm việc với những tác vụ cơ bản.

7.Kết luận

Như vậy ở tầm giá nàyGalaxy S5 Nhậtsẽ dành cho những bạn nào cần 1 thiết bị có màn hình rực rỡ để trải nghiệm xem phim chơi game hay 1 sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp thú vị để trải nghiệm như chống nước, bảo mật dữ liệu tuyệt đối với vân tay hay cảm biến đo nhịp tim hỗ trợ sức khỏe. Hay dành cho những bạn thích vọc vạch những bản Rom mới.

Trong khiHTC One E8 Chính hãnglại là 1 sản phẩm phù hợp cho những bạn nữ, hay người dùng cần sự ổn định ăn chắc mặc bền với 1 sản phẩm chính hãng yên tâm về chế độ bảo hành chính hãng, hỗ trợ tới 2 sim tiết kiệm chi phí hay bạn nào thích trải nghiệm nghe nhạc đỉnh cao với loa ngoài thì 2 loa với công nghệ Boom Sound thực sự phù hợp.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác