So sánh điện thoại Galaxy Note 5 vs Galaxy S6 Edge

Năm 2015 đã chứng kiến sự lột xác hoàn toàn của Samsung khi mang đến thị trường những siêu phẩm có tính đột phá cao. Hai trong số đó chính là Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge.

Năm 2015 đã chứng kiến sự lột xác hoàn toàn của Samsung khi mang đến thị trường những siêu phẩm có tính đột phá cao. Hai trong số đó chính làGalaxy Note 5Galaxy S6 Edge. Từ thiết kế đến cấu hình, cả hai đều được Samsung chăm chút kỹ lưỡng và đều có nét độc đáo riêng. Lựa chọn chiếc smartphone tốt hơn trong hai siêu phẩm này quả là điều khó khăn. Vì vậy, đặt trên phương diện so sánh, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn để đưa ra lựa chọn phù hợp.

So sánh Note 5 và S6 Edge

Thiết kế

Kim loại và kính chính là chất liệu chủ đạo, tạo nên sự sang trọng trên cảNote 5S6 Edge. Tuy nhiên, có một chút trái ngược trong thiết kế của hai smartphone này. Cụ thể hơn là mặt sau của Note 5 có vẻ tương tự như mặt trước của S6 Edge. Phần lưng của Note 5 được làm bằng kính cường lực bóng bẩy và bo cong về hai cạnh bên. Đó cũng chính là điểm đặc biệt trong thiết kế mặt trước của S6 Edge,smartphone thương mại đầu tiên có màn hình cong về hai cạnh. Những đường cong này thật sự quyến rũ mọi tín đồ công nghệ, dù là những người khó tính nhất.

Thiết kế

Mặt sau của cả hai đều có tâm điểm là một chiếc camera lồi lên khá lớn và cụm đèn flash cùng cảm biến nhịp tim. Bao bọc xung quanh máy là viền kim loại được hoàn thiện cực tốt bằng công nghệ cắt CNC. Không hề thấy một chi tiết thừa cũng như mối hở nào trên cả hai máy.

Mặt sau của Note 5 và S6 Edge

Ở mặt trước, dễ dàng nhận ra kiểu bố trí quen thuộc củaSamsungvới logo, loa thoại, camera trước và các cảm biến. Viền màn hình củaNote 5được làm cực mỏng, giúp kích thước của máy giảm đi đáng kể dù màn hình lên đến5.7 inchs. Còn vớiS6 Edge, đúng như cái tên của nó,màn hình được làm tràn ra cả hai cạnh. Đây cũng là điểm độc đáo giúp thu hút người dùng trên S6 Edge.

Mặt trước của Note 5 và S6 Edge

Phím Home vật lý là điểm đặc trưng trên các thiết bị Samsung, và với hai siêu phẩm này cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó là hai phím Back và Menu đều được trang bị đèn nền.

Mặt trước của Note 5 và S6 Edge

Ở đỉnh máy, cả hai đều được bố trí khe sim và mic chống ồn, cùng các đường rãnh để đặt anten thu phát sóng. Ở S6 Edge còn có thêm một cổng hồng ngoại.

Đỉnh máy của Note 5 và S6 Edge

Ở phần đáy máy, cả hai cũng được bố trí các thành phần tương tự: một jack tai nghe 3.5 mm, một cổng micro USB, một mic đàm thoại và hệ thống loa ngoài. Điểm đặc biệt ở Note 5 chính là cây bút S Pen được đặt ở cạnh này. Samsung đã trang bị khá nhiềutính năng mới cho S Pen.

Đáy máy của Note 5 và S6 Edge

Dễ nhận ra nhất là cách lấy bút đã thay đổi. Giờ đây, bạn chỉ cần bấm nhẹ vào đầu bút, phần lò xo bên trong sẽ đẩyS Penra ngoài. Không cần phải khổ sở dùng móng tay để gỡ ra như ở các thế hệ trước đó. Về phần tính năng, máy được trang bị thêm khả năng viết ngay trên màn hình đang khóa. Bên cạnh đó, các lệnh Air Command giờ đây cũng hoàn toàn có thể thêm các ứng dụng khác, ngoài các chức năng cơ bản nhưAction Memo, Smart Select, Screen Write. Và vẫn còn một số tính năng mới đang chờ người dùng trải nghiệm.

S Pen trên Note 5Cạnh phải của Note 5 và S6 EdgeCạnh trái của Note 5 và S6 Edge

Nhìn chung, có thể nói thiết kế của cả hai đều đạt đến mức hoàn mỹ. Chất liệu cấu thành cao cấp và sang trọng, độ hoàn thiện cao, các chi tiết đều thể hiện được sự tinh tế, nhất là các đường cong. Có thể nói, Samsung đã tạo nên một cuộc cách mạng về thiết kế đối vớiNote 5S6 Edge. Để chọn ra đâu là chiếc máy đẹp hơn thật sự rất khó, nhưng xét về sự độc đáo, có lẽ S6 Edge là kẻ chiến thắng.Màn hình

Độ phân giải đạt mức2K(1440x2560 pixel)giúp hai máy không có khác biệt nào đáng kể về khả năng hiển thị, bất chấp kích thước chênh lệch khá lớn. Màn hình 5.7 inch trên Note 5 hay 5.1 inch trên S6 Edge đều nét căng. Tuy nhiên, nếu là tín đồ của game và phim trên smartphone,Note 5với màn hình lớn sẽ chiếm ưu thế hơn. Cả hai đều sở hữu tấm nềnSuper AMOLEDđặc trưng của Samsung giúp hình ảnh hiển thị rực rỡ, sống động và có phần nịnh mắt. Độ sáng cao cũng giúp trải nghiệm tuyệt vời ở điều kiện ngoài trời. Với việc đều được trang bị kính cường lựcGorilla Glass 4, người dùng cũng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo sợ màn hình bị trầy xước.

Ảnh so sánh màn hình của Note 5 và S6 Edge:

Màn hình của Note 5 và S6 Edge

Camera

Samsungđã trang bị cho hai siêu phẩm của mình bộ đôi camera với các thông số giống hệt nhau:16 MPở mặt sau với khả năng quay video 4K và5 MPở mặt trước. Giao diện máy ảnh của các máy Samsung nói chung đều khá trực quan và dễ sử dụng. CảNote 5S6 Edgeđều cho tốc độ lấy nét và chụp cực nhanh, bên cạnh đó là việc tạo độ sâu trường ảnh rất tốt. Ngoài khả năng chụp ảnh thông thường, cả hai cũng có thể tùy chỉnh nhiều thông số như ISO, cân bằng trắng,... với chế độ chụp chuyên nghiệp dành cho dân mê nhiếp ảnh.

Giao diện camera của Note 5Giao diện camera của S6 Edge

Ảnh chụp từ hai máy thật sự rất tương đồng, từ độ chi tiết cực cao, ánh sáng đầy đủ, phản ánh màu sắc trung thực đến cả khả năng chụp thiếu sáng tuyệt vời. Dù vậy, nếu tinh ý, bạn sẽ dễ nhận ra điểm khác nhau giữa các ảnh chụp của cả hai. Màu của ảnh trênNote 5có phần đậm và ấm hơn so vớiS6 Edge, dù là điều kiện đủ sáng hay ban đêm.

Một số hình ảnh chụp từ camera của Note 5 và S6 Edge:

Ảnh chụp của Note 5

Cấu hình, hiệu năng

Cả hai khá tương đồng về cấu hình, chỉ có sự khác biệt về RAM và lựa chọn bộ nhớ trong.

Cấu hình Note 5 và S6 Edge

Con chip Exynos do chính Samsung phát triển cho hiệu năng ấn tượng không kém gìSnapdragon của Qualcomm. Với dung lượngRAMlớn và chip đồ họa khủng, cảNote 5S6 Edgeđều cho điểm hiệu năng Antutu Benchmark thuộc hàng khủng nhất hiện nay.

Điểm Antutu của Note 5 và S6 Edge

Với cấu hình khủng như trên thì sự khác biệt về dung lượng RAM cũng rất khó nhận biết. Cả hai đều vận hành trơn tru mọi tác vụ, chạy đa nhiệm rất tốt và chiến mọi game khủng nhất cực kỳ mượt mà. Đơn cử nhưAsphalt 8, dù chọn mức đồ họa cao nhất nhưng khi trải nghiệm thì cả Note 5 lẫn S6 Edge đều chẳng hề có chút giật lag nào.

Thêm vào đó, giao diệnTouchWizchạy trên nền tảng Android Lollipop (phiên bản 5.1 trên Note 5 và 5.0 trên S6 Edge) cũng phần nào giúp hai máy mượt mà và ổn định. Với phong cách thiết kế phẳng, TouchWiz khá thân thiện và đẹp mắt.

Giao diện Note 5Giao diện S6 Edge

Pin

Mức dung lượng3000 mAh2600 mAhtrên Note 5 và S6 Edge có vẻ khá khiêm tốn với những thiết bị có màn hình 2K. Dù vậy, thời gian sử dụng của cả hai vẫn khá tốt, và người dùng vẫn hoàn toàn yên tâm sử dụng hai thiết bị trong một ngày dài.

Thời lượng sử dụng của Note 5Thời lượng sử dụng của S6 Edge

Xem thêm: So sánh chi tiết cấu hình, giá bán của Note 5 và S6 Edge.

Tổng kết

Note 5 và S6 Edge có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực thay đổi của Samsung. Có thể nói hai siêu phẩm này hội tụ đầy đủ ba yếu tố: đẹp, độc, đỉnh. Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn cho mình một chiếc điện thoại màn hình lớn để phục vụ giải trí và công việc như Note 5, hay một smartphone tương tự một món phụ kiện thời trang đỉnh như S6 Edge. Còn bạn, đâu sẽ là quyết định của bạn?

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác