So sánh hai chiếc điện thoại LG G Flex 2 vs LG G3

Trong hội CES 2015, LG ra mắt G Flex 2. Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, dù là sản phẩm mới nhưng G Flex 2 có vẻ còn kém cả chiếc LG G3 trước đó. Vậy, trong 2 sản phẩm này thì chiếc nào xứng đáng là smartphone hấp dẫn nhất của LG?

LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 1
Thiết kế
Trong hai smartphone nói trên, NgheNhìn Việt Nam đánh giá cao thiết kế của LG G Flex 2 với thiết kế cong độc đáo hiếm thấy, đây cũng là yếu tố được chăm chút nhất trên chiếc điện thoại này. Cùng với phiên bản tiền nhiệm G Flex, chúng là những mẫu điện thoại thông minh cong và dẻo duy nhất trên thị trường. Ở thế hệ thứ hai này, thân máy được thiết kế mạnh mẽ và gọn gàng hơn. Mặt lưng máy cũng được nâng cấp tính năng tự phục hồi tốt hơn - có thể loại bỏ các vết trầy xước chỉ trong 10 giây - nhanh hơn rất nhiều so với G Flex. Màn hình cũng bền hơn hẳn nhờ được phủ lớp kính cường lưc Glass Gorilla. Nói chung, thiết kế của LG G Flex 2 vừa độc đáo, vừa cao cấp và cũng rất bền bỉ.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 2
Trong khi đó, thiết kế của LG G3 không nổi bật so với các smartphone khác trên thị trường, kể cả so với anh em trong nhà LG. Đó vẫn là một thiết kế đơn giản thường thấy với 4 góc cạnh và đường biên được bo tròn, mặc dù cảm giác cầm máy khá dễ chịu nhưng hiệu quả thẩm mĩ thì bình thường.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 3
LG G Flex 2 có kích thước 3 chiều lần lượt là 149 x 75 x 9,4mm, LG G3: 146 x 75 x 8,9mm. Trọng lượng của 2 chiếc lần lượt là 150g và 152g. Những con số khá tương đồng.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 4
Về màu sắc, G3 đa dạng hơn với 5 màu: đen, trắng, vàng đồng, tím, xanh. Trong khi đó, G Flex 2 chỉ có 2 màu đen và đỏ.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 5
Màn hình
Thua về thiết kế thẩm mỹ nhưng LG G3 lại có màn hình trội hơn so LG G Flex 2. Tuy cùng có kích cỡ 5,5 inch, nhưng độ phân giải màn hình của G Flex 2 chỉ là Full HD trong khi của LG G3 là Quad HD. Thậm chí, LG G3 là một trong những smartphone Android có màn hình tuyệt nhất hiện nay.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 6
Mật độ điểm ảnh trên màn hình G Flex 2 là 403ppi còn G3 là 538ppi.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 7
Mặc dù vậy, nhiều người tin rằng màn hình cong của LG G Flex 2 cũng sẽ cho một trải nghiệm rất riêng và thú vị. Đó là ưu điểm mà smartphone màn hình phẳng không thể có được.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 8
Màn hình của G Flex 2 sử dụng công nghệ P-OLED còn của G3 là IPS LCD. Mỗi công nghệ này đều có điểm mạnh riêng, chẳng hạn như P-OLED cho màu sắc trung thực hơn, IPS LCD cho góc nhìn rộng hơn...
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 9
Hiệu năng
Mặc dù LG G Flex 2 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất (xung nhịp 2GHz, 8 nhân, 64-bit) nhưng RAM của chiếc smartphone này chỉ có dung lượng 2GB. Bộ nhớ trong 16GB.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 10
Trong khi đó, LG G3 có 2 phiên bản cấu hình, chiếc mạnh hơn có 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB. Tuy nhiên, vì ra mắt đã lâu nên bộ vi xử lý mà LG G3 sử dụng là chip Snapdragon 801 (xung nhịp 2,5GHz, 4 nhân, 32-bit).
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 11
Ngay khi bán ra, G Flex 2 được cài sẵn phiên bản mới nhất của Android là 5.0 Lollipop, hệ điều hành mới sẽ có hiệu năng tốt hơn so với phiên bản cũ 4.4 KitKat mặc định trên LG G3. Mặc dù vậy, cách đây vài hôm thì LG G3 đã nhận được 1 bản cập nhật phần mềm hệ thống lên 5.0 Lollipop.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 12
Tóm lại, trong 2 chiếc smartphone này G Flex 2 sẽ cho hiệu suất tốt hơn G3 bởi phần cứng của nó mạnh hơn, phần mềm mới hơn. Nhưng sự chênh lệch này là không quá lớn.
Camera
Với tính năng chụp hình thì LG G Flex 2 và LG G3 ngang tài ngang sức. Cả 2 chiếc smartphone của LG đều sử dụng camera sau 13MP, camera trước 2,1MP, cùng có tính năng ổn định hình ảnh quang học, lấy nét bằng laser.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 13
Đánh giá chung cho cả G Flex 2 và G3 là camera trước hơi kém, thua một số smartphone tầm trung.
Pin
Cả 2 chiếc điện thoại đều có dung lượng pin như nhau (3.000mAh). Tuy nhiên, G Flex 2 sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn một chút. Nguyên nhân là bộ vi xử lý Snapdragon 810 mới tiết kiệm điện năng hơn. Ngoài ra, nuôi màn hình độ phân giải Full HD sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn Quad HD.
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 14
Pin của G3 có thể tháo rời còn của G Flex 2 thì liền thân máy. Nhưng G Flex 2 cho phép sạc nhanh từ 0 lên 50% dung lượng pin chỉ trong vòng từ 30 đến 40 phút.
Kết luận
LG G Flex 2 vs LG G3: giá rẻ hơn sẽ thắng - ảnh 15
LG G Flex 2 vừa được ra mắt tại CES 2015. Hiện tại sản phẩm này vẫn chưa có bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán giá của nó sẽ cao hơn 13 triệu đồng. Trong khi đó, LG G3 đã ra mắt cách đây gần 1 năm và đang được bán với giá khoảng 9,5 triệu đồng.
Sở hữu những nâng cấp không quá vượt trội nhưng LG G Flex 2 lại có giá bán cao hơn khá nhiều so với LG G3. Chính vì vậy, lựa chọn thực tế và hợp lý cho những fan của LG là chiếc G3. Những ai thấy thiết kế màn hình cong là đáng giá thì hãy chọn G Flex 2 vừa ra mắt.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác