So sánh hiệu năng Galaxy NOTE 5 và Galaxy S6 - Liệu Ram 4Gb có nhanh hơn 3Gb?

Bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge Plus đã chính thức được bán ra thị trường. Có thể nói với Note 5 đợt ra mắt lần này chúng ta thấy được 1 sự đột phá lớn trong thiết kế, đẹp hơn đẳng cấp hơn.

So sánh hiệu năng Galaxy NOTE 5 và Galaxy S6 - Liệu Ram 4Gb có nhanh hơn 3Gb?

Còn về mặt cấu hình Galaxy Note 5 được trang bị hoàn toàn phần cứng giống như Samsung S6 nhưng được nâng cấp Ram lên tới 4Gb, còn con chip hay bộ xử lý đồ họa thì đều như nhau. Vậy thì Ram 4Gb liệu có cho hiệu năng tốt hơn, cải thiện đa nhiệm tốt hơn S6 hay không, mời các bạn cùng theo dõi bài đánh giá chi tiết cấu hình dưới đây.

1. So sánh cấu hình phần cứng

Đầu tiên chúng ta sẽ điểm lại cấu hình 1 chút của 2 sản phẩm này. Cả Samsung S6 và Galaxy Note 5 đều được trang bị con chip Exynos 7420 8 nhân 64bit của chính samsung sản xuất trong đó có 4 nhân Cotex A53 1.5Ghz và 4 nhân Cotex A57 2.1Ghz, cùng có bộ xử lý đồ họa Mali T760MP8. Khác biệt lớn nhất chính là Ram của Note 5 là 4Gb còn S6 chỉ là 3Gb.

Ngoài ra có 1 điểm lưu ý nhỏ đó là Note 5 chỉ có 2 phiên bản bộ nhớ trong là 32 và 64Gb, còn S6 ngoài 2 bản trên còn có thêm bản 128Gb cực lớn. Và cả 2 đều đang được chạy sẵn trên nền tảng Android 5.1 Lollipop. Như vậy về tổng quan có thể thấy khá tương đồng nhau, Note 5 thì cần phải gánh thêm màn hình 2K với kích thước là 5.5” còn của S6 là 5.1” cùng độ phân giải như nhau

2. So sánh Hiệu năng sử dụng thực tế

Và chúng ta hãy cùng đi đến những bài so sánh chi tiết. Đầu tiên mình sẽ khởi động lại 2 máy để đảm bảo tắt tất cả ứng dụng và dịch vụ đang hoạt động, làm mới hệ điều hành. Có điều khá bất ngờ đó là phần này Galaxy S6 khởi động xong trước Samsung Note 5 khoảng tầm 3S.

>> Đo điểm Antutu

Khi vừa bật máy lên mình có kiểm tra phần bộ nhớ hệ thống bên trong. Với Galaxy S6 Ram 3Gb, ở điều kiện chưa sử dụng dung lượng Ram trống khoảng từ 1.1 đến 1.2Gb, và dung lượng Ram chạy cho hệ thống là gần 900Mb, trong khi của Note 4 Ram 4G thì Ram chạy hệ thống tiêu tốn lên tới 1,3G ở điều kiện bình thường và có khoảng 1.7 đến 1.8G để sử dụng

Tiếp theo sẽ là bài kiểm tra về các bài đo Benchmark trên 2 sản phẩm. Với Antutu Benchmark thì Note 5 đạt 66410 điểm còn S6 cũng gần ngang ngửa 65673. Như vậy trong phần này thì 2 siêu phẩm cũng chưa thấy rõ sự khác biệt giữa Ram 3Gb và 4Gb.

>> So sánh hiệu năng thực tế

Tiếp tục thì mình sẽ có bài test kiểm tra tốc độ bật ứng dụng riêng lẻ trên Samsung Note 5 và Samsung S6. Đầu tiên sẽ là game Subway Surfer, với game này Note 5 chỉ khởi động nhanh hơn S6 chỉ 1 tích tắc, mình sẽ thử 1 game 3D nặng hơn đó là Asphalt 8 yêu cầu phần cứng mạnh hơn. Ở game này thì Note 5 cũng vẫn nhanh hơn Samsung S6 những cũng chỉ đúng 1 tich tắc mà thôi. Như vậy có thể thấy thì Ram 4Gb trên Galaxy Note 5 có nhanh hơn S6 nhưng là không nhiều. Nếu không muốn nói là ngang nhau.

Vòng 1: Bật game và các ứng dụng

Và mình sẽ đi đến phần bài kiểm tra chạy đa nhiệm, để đánh giá xem khả năng quản lý Ram trên 2 thiết bị, chúng ta biết là Samsung không mạnh về điểm này và Samsung S6 cũng là 1 minh chứng rõ nét vậy xem Note 4 có cải thiện hơn nhiều với Ram 4Gb hay không. Ở phần 1 bật các game và ứng dụng. Thật bất ngờ ở vòng này cả Note 5 và Samsung S6 đều về đích 1 lúc với thời gian 1p12s, vẫn chưa phân thắng bại.

Load lại các game và ứng dụng ở vòng 1

Tiếp theo phần thứ 2 bật lại game và ứng dụng đã chạy, liệu khả năng chạy đa nhiệm của Note 5 có tốt hơn hay không. Như các bạn có thể thấy cả Note 5 và S6 đều phải load lại gần như là toàn bộ game và những ứng dụng này. Ở phần này 1 kết quả tương tự như phần 1 cả 2 siêu phẩm đều mất đúng 2p19s.

KẾT LUẬN

Như vậy có thể khẳng định Galaxy Note 5 với Ram 4G nhiều hơn nhưng hiệu năng thì không hơn so với S6. Mà chỉ ngang bằng so với người tiền nhiệm Có thể lý giải điều này 1 chút. Note 5 có màn hình lớn 1 phablet hướng tới công việc vì vậy nó được trang bị thêm khá nhiều phần mềm chuyên dụng để xử lý những công việc văn phòng trên 1 màn hình lớn mà trên S6 không có, mà đặc biệt có thể kể đến chiếc bút Spen vẽ viết ghi chú với vô số những tính năng cũng đã ngốn khá nhiều tài nguyên hệ thống. Có hiệu năng ngang ngửa Samsung S6, Note 5 cũng trở thành 1 trong những Phablet có sức mạnh xử lý hằng đầu hiện nay. Bởi hiện những siêu phẩm của Samsung gần như đang dẫn đầu về cấu hình trong thế giới Android hiện nay.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác