So sánh laptop Samsung Ativ Book 9 (2015) và MacBook Air (2014)

Mẫu laptop Ativ Book 9 (2015) 12,2 inch siêu mỏng nhẹ kết hợp với màn hình sắc nét xứng đáng là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Apple MacBook Air 11 inch (2014).

Thiết kế Ultrabook đã dậm chân tại chỗ trong vài năm qua, nhưng Samsung phá vỡ khuôn mẫu này với Ativ Book 9 model 2015. Chúng ta hãy cùng so sánh các tính năng và thông số kỹ thuật của Samsung Ultrabook mới so với năm MacBook Air 11 inch (2014).
Samsung Ativ Book 9 (2015) và MacBook Air 11 inch (2014).  Nguồn Internet.
Samsung Ativ Book 9 (2015) và MacBook Air 11 inch (2014). Nguồn Internet.

So sánh thiết kế

Màn hình của hai thiết bị có tỷ lệ cạnh khác nhau. Theo đó, Ativ Book 9 cao hơn 11% nhưng hẹp hơn 5% so với MacBook Air 11 inch. Mặt khác, Ativ Book 9 cũng mỏng hơn 31%. Trong khi thiết kế MacBook Air có xu hướng giảm dần, thì Ativ Book (chủ yếu) là có chiều dày bằng nhau.

ATiv Book 9 mỏng nhẹ hơn MacBook Air.  Nguồn Internet.
ATiv Book 9 mỏng nhẹ hơn MacBook Air. Nguồn Internet.

Ngoài độ mỏng, thì Ativ Book 9 còn ấn tượng với trọng lượng nhẹ hơn MacBook Air 12%. Được biết, chiếc Ativ Book 9 có màn hình lớn hơn 5%, điều này càng làm tăng sự khác biệt giữa hai máy. Tuy nhiên, Ativ Book 9 và MacBook Air cùng được xây dựng từ chất liệu nhôm cao cấp. Đây là sự thay đổi lớn đối với các thiết bị của Samsung khi không sử dụng chất liệu nhựa truyền thống.

Hai chiếc laptop cũng không được cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc. Ativ Book 9 được bao bọc bởi màu đen, của của MacBook Air là màu trắng.

So sánh màn hình

Màn hình Ativ Book 9 có độ phân giải cao hơn MacBook Air.  Nguồn Internet.
Màn hình Ativ Book 9 có độ phân giải cao hơn MacBook Air. Nguồn Internet.

Samsung Ativ Book 9 (2015) và MacBook Air (2014) thuộc nhóm laptop màn hình cỡ nhỏ. Trong đó, Ativ Book 9 có màn hình lớn hơn và độ phân giải màn hình cũng cao hơn rõ rệt MacBook Air 11 inch cho hình ảnh sắc nét, tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cả hai chiếc laptop đều không được trang bị màn hình cảm ứng.

So sánh cấu hình

Cả hai máy tính xách tay đều có khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng. Chiếc Ativ Book 9 đặc biệt hơn khi sử dụng chip Broadwell mới nhất giúp tiết kiệm pin và góp phần tạo nên sự mỏng nhẹ ấn tượng của Ultrabook Samsung. Samsung không liệt kê tốc độ của bộ vi xử lý, nhưng Intel Core M 5Y10C có thể đạt 2 GHz.

Samsung Ativ Book 9 tích hợp vi xử lý Broadwell mới nhất.  Nguồn Internet.
Samsung Ativ Book 9 tích hợp vi xử lý Broadwell mới nhất. Nguồn Internet.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là không có lý do Apple không thể làm điều tương tự với một MacBook Air tương lai tích hợp vi xử lý Broadwell. Apple còn cung cấp phiên bản MacBook Air đi kèm CPU Core i7 nhanh hơn với giá cao hơn.

Bên cạnh đó, đồ họa tích hợp của Ativ Book 9 cung cấp lợi thế xử lý hơn MacBook một chút, nhưng Intel 5300 tiêu thụ điện năng tiết kiệm hơn. Trong khi, hai laptop có cùng tùy chọn RAM 4 GB và 8 GB giống nhau, cùng như dung lượng lưu trữ 128 GB, 256 GB. Sự khác biệt duy nhất đó là MacBook Air cung cấp thêm tùy chọn 512 GB.

So sánh cổng giao tiếp

Hai laptop có cùng webcam 720p.  Nguồn Internet.
Hai laptop có cùng webcam 720p. Nguồn Internet.

Samsung Ativ Book 9 và MacBook Air hỗ trợ người dùng hai cổng USB 3.0 và webcam 720p. MacBook Air còn có thêm thêm một cổng Thunderbolt tốc độ, nếu bạn sở hữu các phụ kiện tương thích với Thunderbolt.

Nếu muốn biến notebook thành PC desktop thì hãy sử dụng kết nối thông qua cổng HDMI trên Ativ Book 9 và Mini DisplayPort (thông qua Thunderbolt) trên MacBook Air.

So sánh thời lượng pin và nền tảng điều hành

Hai laptop có thời lượng pin ngang ngửa nhau.  Nguồn Internet.
Hai laptop có thời lượng pin ngang ngửa nhau. Nguồn Internet.

Samsung đã không liệt kê thông số kỹ thuật pin của Ativ Book 9, ngoài thông tin "lên đến 10,5 giờ sử dụng". Theo đánh giá của Apple lướt web trên MacBook Air dựa trên vi xử lý Haswell là "lên đến 9 giờ." Nhưng với bộ xử lý Broadwell mới nhất, Ativ Book 9 hoàn toàn có thể kéo dài lâu hơn một chút so với MacBook Air (ngay cả với màn hình hiển thị sắc nét hơn nhiều ).

Khi đến tay người dùng, Samsung Ativ Book 9 sẽ chạy hệ điều hành Windows 8.1 và sẽ được phát hành vào Q1/2015, còn MacBook Air đã được bán ra vào tháng 4/2014 chạy nền tảng OS X Yosemite độc quyền của Apple.

So sánh giá cả

Samsung Ativ book 9 có giá khởi điểm cao hơn.  Nguồn Internet.
Samsung Ativ book 9 có giá khởi điểm cao hơn. Nguồn Internet.

MacBook Air có giá gốc khởi điểm tại Mỹ thấp hơn MacBook Air 300 USD. Hiện MacBook Air đang được bán trên thị trường với giá 18.200.000đ. Người dùng có thể so sánh giá của MacBook Air 11 inchtại đây.

Ngần Vũ
Gizmag

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác