So sánh máy tính bảng Microsoft Surface Pro 4 và Surface Pro 3

Surface Pro 4 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, và một vài khu vực khác trên thế giới vào 15/10 với giá 899 USD không đi kèm bàn phím (tương đương 20 triệu VNĐ) và 1029 USD cho bản đầy đủ (tương đương 23 triệu VNĐ).

Tuy rằng thế hệSurface Promới ra mắt gần đây của Microsoft có thể sẽ chia sẻ một vài tính năng với dòng sản phẩm Surface Book, thế nhưng nó vẫn mang tới nhiều cải thiện hơn khi so sánh với người anh emSurface Pro 3của năm ngoái. Cùng điểm qua những sự khác biệt của 2 thế hệ Surface Pro trong bài viết bên dưới đây.

Kích thước

Kích thước về thiết kế của Surface Pro 4 khá tương đồng với Surface Pro 3, duy chỉ có một điểm đó là nó mỏng hơn 6mm (tức khoảng 7%) so với thế hệ tiền nhiệm.

Trọng lượng

Surface Pro 4mang tới cho người dùng thêm sự lựa chọn với 2 phiên bản dùng chip xử lý khác nhau. Cả hai bản này đều có trọng lượng nhẹ hơn thế hệ Surface Pro 3 của năm ngoái.

Vùng cảm ứng Trackpad

Chiếc Surface Pro mới cũng sở hữu trackpad lớn hơn, và cảm ứng tốt hơn với mặt gương kính, thay vì nhựa plastic như trênSurface Pro 3.

Nút cảm ứng Windows

Một điều đáng tiếng là Microsoft đã bỏ nút cảm ứng Windows trên thế hệ Surface Pro 4, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tương tác với tính năng này trên màn hình hiển thị.

Kích thước màn hình

Màn hình là một cải thiện khá đáng kể trên Surface Pro 4, khi mà nó có kích thước lớn hơn, và sở hữu viền mỏng hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm của mình.

Độ phân giải

Độ phân giải màn hình của Surface Pro 4 cũng nhỉnh hơn đôi chút so với Surface Pro 3, cùng với mật độ điểm ảnh cao hơn. Điều này giúp cho trải nghiệm cảm ứng khi ở chế độ máy tính bảng được nâng cao đáng kể.

Độ nhạy của bút cảm ứng

Bút cảm ứng trên Surface Pro 3 vẫn nổi tiếng khi mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng, thế nhưng Surface Pro 4 còn được trang bị bút cảm ứng có độ nhạy cao hơn gấp 4 lần so với người tiền nhiệm của nó.

Cấu hình

Vẫn với 3 sự lựa chọn về bộ vi xử lý, tuy nhiên model Surface Pro năm nay sở hữu chip Core M không quạt thay vì Core i3 như trên Surface Pro 3 nhằm phù hợp với người dùng phân khúc tầm trung.

Card đồ họa

Trong khi Surface Book mang tới một sự cải thiện đáng kể với card đồ họa rời của NVIDIA, thì Surface Pro 4 vẫn sử dụng card đồ họa tích hợp mainboard của Intel.

RAM

Surface Pro 4 mang tới cho người dùng tùy chọn với phiên bản có RAM lên tới 16 GB, phù hợp cho các công việc xử lý đồ họa và đa nhiệm tiêu tốn nhiều bộ nhớ trong.

Bộ nhớ

Dung lượng bộ nhớ của Surface Pro 4 cũng vượt trội hơn thế hệ năm ngoái, khi mang tới tùy chọn cao nhất là 1 TB.

Camera

Khả năng chụp ảnh trên Surface Pro 4 cũng được cải thiện hơn đôi chút so với Surface Pro 3 với camera chính nâng cấp lên thành 8MP, tuy nhiên vẫn không tạo nhiều ấn tượng với người dùng.

Về thời gian ra mắt, Surface Pro 4 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, và một vài khu vực khác trên thế giới vào 15/10 với giá 899 USD không đi kèm bàn phím (tương đương 20 triệu VNĐ) và 1029 USD cho bản đầy đủ (tương đương 23 triệu VNĐ).

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác