So sánh smartphone Galaxy S5 Mini, HTC One Mini 2 và Xperia Z3 Compact (Phần 2)

Tiếp theo phần 1 so sánh bộ 3 sản phẩm Galaxy S5 mini, HTC One mini và Sony Xperia Z3 Compact, phần 2 này chúng ta tiếp tục đi so sánh: máy ảnh, phần mềm, giá các tính năng... của các sản phẩm trên.

5.Máy ảnh

Xperia Z3 Compact sử dụng camera chính 20,7 megapixel cảm biến Exmor RS với ống kính G mới góc mở rộng 25mm giúp thu được nhiều hình ảnh hơn trong một khung hình. Sony cũng trang bị tính năng chống rung điện tử và nâng cấp dải ISO trên Xperia Z3 Compact lên đến 12800 giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Camera của Xperia Z3 Compact có thể quay video độ phân giải 4k. Máy có amera trước 2.2Mp.

Xperia Z3 Compact

HTC One Mini 2 có camera chính phía sau 13 megapixel, cảm biến có kích thước 1/3 inch, cùng đèn flash và tính năng tự động lấy nét, HDR,... Camera của HTC One Mini 2 có khả năng quay video độ phân giải Full HD ở tốc độ 60fps. Điện thoại HTC trang bị cho One Mini 2 camera phía trước 5MP đáp ứng như cầu chụp ảnh tự sướng selfies.

HTC One Mini 2

Đặt Mua HTC One mini 2 ngay

Galaxy S5 Mini sử dụng camera chính 8MP cùng đèn Flash LED, các tính năng HDR, chụp liên tục, chụp chân dung. Máy có khả năng quay video Full HD. Galaxy S5 Mini có camera phụ 2.1MP.

Galaxy S5 Mini

Có thể thấy Xperia Z3 Compact có camera tốt nhất, sau đấy là đến HTC One Mini 2 và Galaxy S5 Mini xếp cuối cùng. Sony đã gần mang toàn bộ ưu việt của hệ thống camera Xperia Z3 cho Xperia Z3 Compact.

6.Phần mềm

Galaxy S5 MiniHTC One Mini 2 sử dụng hệ điều hành Android v4.4.2 KitKat, và Xperia Z3 sử dụng phiên bản v4.4.4 KitKat, cả ba sẽ đều sẽ được nâng cấp lên phiên bản 5.0 Lollipop trong thời gian tới. Chúng ta không biết khi Galaxy S5 mini sẽ được đưa vào danh sách các thiết bị sẽ được nâng cấp sớm.

7.Các tính năng khác

Xperia Z3 Compact có thể sử dụng ứng dụng Sony PS4 Remote Play để trở thành để trở thành màn hình thứ hai chơi game Play Station 4. Để thực hiện tính năng này, bạn cần kết nối Xperia Z3 Compact với giao diện điều khiển thông qua Wi-Fi và sử dụng tay cầm điều khiển DualShock 4, đây chắc chắn sẽ hấp dẫn các game thủ, những người có nhu cầu chơi game ở bất cứ nơi nào trong nhà.

Xperia Z3 Compact

Đặt Mua Sony Xperia Z3 Compact tại đây

Galaxy S5 Mini được Samsung trang bị cảm ứng nhận diện vân tay là tính năng cao cấp Galaxy S5. Cảm ứng nhận diện vân tay có thể sử dụng để mở khóa Galaxy S5 Mini, thanh toán PayPal và đo nhịp tim bằng ứng dụng S Heath. Galaxy S5 Mini cũng khả năng đếm bước đi, đo lượng calo, theo dõi lượng thức ăn, trọng lượng, giấc ngủ (với sự trợ giúp của một thiết bị bên thứ ba) và mức độ căng thẳng (bằng cách sử dụng theo dõi nhịp tim).

8.Thời lượng Pin

Xperia Z3 Compact có dung lượng pin là 2600mAh. HTC One Mini 2Galaxy S5 Mini cùng sử dụng viên pin 2100mAh. Mỗi thiết bị đều sử dụng chế độ tiết kiệm điện năng riêng.

Trong sử dụng thực tế, Xperia Z3 Compact cung cấp 14 giờ sử dụng đàm thoại liên tục, HTC One Mini 2 hỗ trợ 16 giờ đàm thoại và Samsung Galaxy S5 Mini chỉ cung cấp được 10 giờ đàm thoại liên tục.

9.Giá

Galaxy S5 Mini hiện đã không còn được bán trên các hệ thống phân phối điện thoại của Việt Nam, khi ra mắt vào tháng 7, Galaxy S5 được Samsung để mức giá 650 $ tương đương khoảng 13.200.000 VNĐ.

HTC One Mini 2 hiện được bán tại FPT Shop với giá 8.900.000 VNĐ.

Xperia Z3 Compact hiện được bán tại FPT Shop với giá 12.990.000 VNĐ.

Kết luận

Galaxy S5 Mini, HTC One Mini 2 và Xperia Z3 Compact là ba phiên bản thu nhỏ của các siêu phẩm đình đàm. Galaxy S5 Mini được Samsung giữ lại nhiều tính năng cao cấp trên Galaxy S5 như cảm biến vân tay, tính năng chống bám bụi, chịu nước và phần mềm hỗ trợ quản lý sức khỏe. HTC One Mini 2 được giữ lại trọn vẹn thiết kế nhom nguyên khối sang trọng từ HTC One M8 cùng camera tốt, hệ thống loa Boomsound tuyệt vời nhưng cấu hình bị giảm đi nhiều và yếu nhất trong 3 máy. Xperia Z3 Compact dường như là sản phẩm phiên bản thu nhỏ đúng nghĩa nhất. Sony đã giữ lại toàn bộ tính năng cao cấp từ Xperia Z3 trên Xperia Z3 Compact, cả camera, cấu hình, hệ thống âm thanh tuyệt vời.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác