So sánh Xiaomi Redmi Note 3 và Alcatel Flash 2

Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 3 và Alcatel Flash 2 để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng.

Điện thoại di động Xiaomi Redmi Note 3

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 3:
- Thiết kế độc đáo, sang trọng
- Hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng
- Giá rẻ
- Tính năng cảm biến vây tay trên một smartphone dưới 4 triệu
- Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 3:
- Khả năng hiển thị đồ họa và hiệu năng chưa hoàn hảo ở những tựa game nặng
- Khả năng chụp ảnh chưa thực sự ấn tượng
- Đa nhiệm chưa tốt với lượng RAM đủ dùng

Alcatel Flash 2

Ưu điểm của Alcatel Flash 2:
- Thiết kế ưa nhìn
- Cấu hình mạnh mẽ
- Giá thành rẻ
- Khả năng chụp ảnh ấn tượng
- Pin dung lượng cao

Nhược điểm Alcatel Flash 2:
- Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn


So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3 và Alcatel Flash 2



Cảm nhận đầu tiên về thiết kế màXiaomi Redmi Note 3mang lại cho người dùng đó là thiết kế khá bóng bẩy, và có phần sang trọng của nó. Cụ thể là mặt sau của Redmi Note 3 đã được sử dụng thêm chất liệu nhôm, thay vì hoàn toàn bằng nhựa giống trên Redmi Note 2 trước đây. Phần nhôm của máy sẽ nằm ở thân giữa mặt lưng phía sau, còn hai dải phía trên và dưới là nhựa plastic.

Tuy có sự khác biệt về chất liệu, nhưng việc lựa chọn tone màu và màu vỏ hợp lý đã khiến cho các chi tiết rất đồng bộ và khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Nổi bật nhất ở mặt sau còn là vùng tròn cảm ứng vân tay "một chạm", nằm bên dưới ống kính camera và cụm đèn flash LED. Cần lưu ý rằng Redmi Note 3 là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi có trang bị cảm biến vân tay.


Các góc của Xiaomi Redmi Note 3 được bo khá tròn, tạo độ mềm mại cho thiết bị. Do đó, Xiaomi Redmi Note 3 dễ dàng phù hợp với cả đối tượng người dùng là nam và nữ. Máy tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay, và dễ cầm. Mặt lưng ít bám vân tay và bám bẩn nhưng dễ trày xước.

Mặt trước của máy là màn hình kích thước lớn, lên tới 5,5 inch, được phủ một lớp gương kính khá dày và bóng bẩy. Viền của máy khá mỏng so với những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc. Mặt trước cũng là nơi đặt camera tự sướng, loa thoại, và cảm biến nhiệt. Các chi tiết khác của máy bao gồm cổng sạc Micro USB bên dưới, các phím nguồn và tăng giảm âm lượng ở bên cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5mm phía trên.


Là phiên bản nâng cấp của One Touch Plus, chiếcAlcatel Flash 2kếthừa và phát triển rất nhiều tính năng ưu việt. Không nhiều điểm khác về thiết kế, tuy nhiên máy có thiên hướng tối ưu hơn cho người dùng phân khúc tầm trung với màn hình được rút gọn thành 5.0 inch so với 5,5 inch trên Onetouch Plus.

Kết hợp cùng độ phân giải màn hình HD (720 x 1280 pixels), Alcatel Flash 2 mang đếnnhiều cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng với màu sắc chân thật, hình ảnh sắc nét dù là khi chơi game hay lướt web. Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, ít mẫu điện thoại có thể cạnh tranh cùng Flash 2 về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó với thiết kế với mặt lưng cong, không trơn giúp Alcatel Flash 2 mang lạisự thoải mái nhất định, và cũng giúp tay bám chắc bề mặt smartphone khi sử dụng. Mặt sau của Flash 2 làm bởi chất liệu chống bám bẩn, chống bám vân tay giúp cho máy luôn giữ được một vẻ ngoài không tì vết.

So sánh các tính năng của Redmi Note 3 và Alcatel Flash 2


Về khả năng hiển thị, màn hình củaXiaomi Redmi Note 3được đánh giá khá cao nhờtấm nền IPS và góc nhìn rộng. Khả năng chụp hình của Redmi Note 3 cũng tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về mặt thông số kỹ thuật, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu chip xử lý Helio x10, xung nhịp 2GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Máy có bộ nhớ trong 16GB và chạy phiên bản Android 5.0. Có thể thấy rằng tuy không được trang bị một phần cứng quá "khủng", tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng bao gồm cả giải trí với những tựa game "khủng" tại thời điểm hiện nay như Vainglory, hay Asphalt 8.


Với cục pin 4000 mAh, Xiaomi Redmi Note 3 tỏ ra kháấn tượng khi có thể đáp ứng được khoảng thời gian trung bình 5 tiếng đồng hồ on-screen, và sử dụng các tác vụ giải trí, chơi game, Facebook, xem phim. Nếu tần suất sử dụng không cao, máy có thể dễ dàng đạt thời lượng sử dụng trong từ 2 tới 3 ngày.

Ngoài ra, điểm độc đáo của Redmi Note 3 so với các dòng sản phẩm khác đó là cảm biến vân tay một chạm. Lý do gọi là một chạm vì cảm biến này không được tích hợp với nút nguồn, và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập ở phía sau lưng máy. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên cảm biến là có thể mở khóa, hoặc sử dụng các tính năng đi kèm khác.


Các chuyên gia về công nghệ cũng như những người đam mê chụp ảnh đánh giá rất cao khả năng này trênAlcatel Flash 2so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Với tính năng chụp ảnh gSight và nút chụp nhanh ngay trên thân máy, chiếc smartphone này giúp người dùng hiếm khi bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng.

Camera chính của máy hỗ trợ độ phân giải 13MP, được nâng cấp hỗ trợ lấy nét theo pha (PDA) cùng đèn LED 2 màu, khẩu độ f/2.0 giúp gia tăng mức độ sống động và chân thực của bức ảnh so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phía trước, Flash 2 cũng rất biết chiều lòng các tín đồ đam mê selfie với camera 5MP được bổ sung thêm đèn LED hỗ trợ chụp thiếu sáng.


Về mặt thông số kỹ thuật, Alcatel Flash 2 chạytrên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, tích hợp chip xử lý 64 bit 8 lõi 1.3GHz Cortex-A53 MTK6753 cùng 2GB LPDDR3 SDRAM giúp đáp ứng hiệu quả và trơn tru mọi tác vụ như làm việc, chơi game, lướt web hay xem video. Bên cạnh đó, việc trang bị chip GPU Mali - T720MP4 còn giúp nâng cao hiệu ứng đồ họa của máy.

Đã gây nhiều ấn tượng cùng Flash Plus, tuy nhiên trên thế hệ mới Flash 2,Alcatel còn mang đến thêm nhiều tính năng hấp dẫn cùng pin trên thiết bị như chế độ tiết kiệm thông minh. Với mỗi lần sạc, người dùng sẽ có trung bình 5 giờ xem video liên tục, 30 giờ nghe nhạc, 600 giờ đặt điện thoại ở chế độ chờ hoặc 10 giờ nghe gọi.

Nhận định và So sánh giá của Xiaomi Redmi Note 3 và Alcatel Flash 2

Về giá, 2 mẫu smartphone tầm trung này tỏ ra chênh lệch nhau không nhiều. Cụ thể là Xiaomi Redmi Note 3 hiện được bán với giá xấp xỉ 3 triệu đồng, trong khi Alcatel Flash 2 cũng được phân phối với giá thành tương đồng.

Cả 2 mẫu smartphone đều là những sự lựa chọn tốt trong tầm giá, tuy nhiên tỏng khi Xiaomi Redmi Note 3 chú trọng nhiều vào trải nghiệm sử dụng và hiệu năng xử lý, thì Alcatel Flash 2 chủ yếu chỉ phù hợp với những tác vụ đơn giản thông thường.

Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác