Thủ thuật mua và dùng điện thoại giá rẻ Zenphone 5 (tổng hợp)

Từ khi smartphone giá rẻ Zenphone 5 được Asus chính thức cho lên kệ tại thị trường việt nam thì sảm phẩm luôn được người sử dụng quan tâm, và là một trong những smartphone được đặt lên hàng đầu khi người sử dụng cân nhắc thay đổi chiếc smartphone khác cho mình. Nếu chúng ta là người quan tâm đến một sản phẩm nào đó chắc chắn người sử dụng sẽ tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến sản phẩm đó.

Với muốn để người dùng hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại đầu bảng trong phân khúc smartphone giá rẻ tầm tiền trên 3 triệu đồng này, Tiến cường Mobile xin chia sẻ những kinh nghiệm mà hình có được sau một thời gian bán và dùng smartphone giá rẻ Zenphone 5 này. từ kinh nghiệm chọn mua, test máy đến những thủ thuật và kinh nghiệm dùng.

1. Test điện thoại giá rẻ Zenphone 5 trước khi mua

Cũng như những chiếc smartphone đang có trên thị trường, Điện thoại Asus zenfone 5 cũng có mã test máy và cách test như sau:
Mở ứng dụng Calculator lên nhấn các phím sau: 0.12345+=

Bảng sau hiện lên

Bây giờ bạn muốn test cái gì thì chọn vào menu đó

2. Kiểm tra imei của smartphone giá rẻ Zenfone 5

Biết IMEI của smartphone để làm gì? thực ra đối với người dùng bình thường thì điều này cũng không quan trọng lắm, Nhưng ở thời kỳ loạn lạc này (điện thoại zenphone 5 chính hãng và xách tay lẫn lộn cũng như cấu hình cứ lung tung cả lên) chính vì thế khi đi mua một chiếc điện thoại giá rẻ zenphone 5 bạn thường xuyên phải hỏi có phải hàng chính hãng không? làm thế nào để kiểm tra điện thoại zenphone 5 chính hãng? thì việc biết cách kiểm tra IMEI thì cũng giúp ích cho người sử dụng đấy.

Người dùng chỉ cần gõ *#06# là 15 số IMEI sẽ hiện lên đấy là trên những điện thoại thông thường 1 Sim, nhưng nếu trên smartphone giá rẻ Zenphone 5 sẽ có 2 dòng mỗi dòng là 15 số IMEI, Bạn gọi lên tổng đài 1900 5555 81 rồi trả lời tổng đài viên một trong hai dòng 15 số IMEI này để biết xuất sứ của máy, xem máy có phải là điện thoại giá rẻ Zenphone 5 chính hãng hay không?

Nếu bạn đã quyết định mua smartphone Zenfone 5 thì sau đây có lẽ là những thủ thuật bạn nên quan tâm để bắt đầu sử dụng thiết bị.

3. Tháo nắp lưng Smartphone giá rẻ ZenFone 5 và lắp Sim, thẻ nhớ

Smartphone ZenFone 5 có thiết kế nắp lưng có thể tháo lắp để gắn Sim và thẻ nhớ (pin được gắn cố định nên không thể tháo rời). Để tháo vỏ, người sử dụng đặt ngón tay lên gờ phía bên trái cạnh đáy rồi ấn nhẹ. Sẽ có vài tiếng tách nhỏ báo hiệu vỏ đã rời ra khỏi thân máy.

Lắp SIM và thẻ nhớ: Sau khi tháo nắp lưng, bạn có thể lắp thẻ nhớ chuẩn microSD vào góc trên cùng bên phải, nơi có biểu tượng mô tả thẻ nhớ. tương tự bạn lắp nốt hai Sim chuẩn Micro vào hai khe cắm có biểu tượng SIM.

Lưu ý: lắp thẻ theo đúng chiều hướng dẫn.

4. Đưa icon ứng dụng lên màn hình chính

Tuy điện thoại giá rẻ Asus Zenphone 5 vẫn chạy hệ điều hành Android nhưng lại sử dụng giao diện ZenUI được Asus phát triển riêng tuy nhiên nó hơi khác so với giao diện Android truyền thống. việc đưa icon ứng dụng lên màn hình chính cũng hơi khác.

Giao diện ZenUi khá thân thiện và dễ dùng, các thao tác để đưa ứng dụng hay tiện ích (widget) lên màn hình chính đều không khó, Để thực hiện việc này , người dùng chạm và giữ vào bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình, 4 ô: Apps (ứng dụng), Widgets (tiện ích), Wallpapers (hình nền) và Edit page (chỉnh sửa) sẽ xuất hiện cho người sử dụng lựa chọn.

5. Thay đổi độ trong suốt của hình nền

Điều khá thú vị trong giao diện ZenUI của Zenphone 5 mà các điện thoại giá rẻ khác không có là chúng ta có thể thay đổi độ trong suốt của hình nền. Để làm điều này, bạn chạm và giữ vào khoảng trống trên màn hình, chọn Wallpapers và kéo thanh Transparency cho đến lúc nào hài lòng.

6. Bỏ cài đặt nhanh trên ZenFone 5

Để thay đổi hoặc loại bỏ trình đơn cài đặt nhanh trên Zenfone 5, người sử dụng kéo thanh thông báo xuống, sẽ thấy ba biểu tượng (trên cùng), trong đó biểu tượng đứng giữa có tác dụng chỉnh sửa danh sách cài đặt nhanh.

7. Tính năng Time Rewind trên camera

Time Rewind tương tự như tính năng ảnh đẹp nhất trên một số điện thoại cao cấp khác, cho phép camera ghi lại 2 giây các hình ảnh trước khi chụp ảnh. Nó cũng hiển thị một loạt ảnh để bạn lựa chọn hình tốt nhất rồi lưu lại.

8. Chụp ảnh Selfie đây là một chào lưu và zenfone đã không bỏ qua

Phần mềm Camera của ZenFone 5 được trang bị chế độ Selfie để chuyển sang chế độ chụp ảnh tự sướng hay dùng camera trước. người dùng có thể lựa chọn chế độ này, chọn số gương mặt để máy ảnh nhận diện và lấy nét.

9. Chế độ Easy Mode - chế độ sử dụng đơn giản nhất

Nếu thấy giao diện Zenphone 5 quá phức tạp, người dùng có thể chuyển sang chế độ Easy Mode để chỉ hiển thị các ứng dụng, shortcut quan trọng, thông báo cơ bản, đồng hồ trên màn hình. Truy cập Settings > Devices > Easy Mode để kích hoạt.

10. Dùng Party Link để chia sẻ ảnh

Party Link là ứng dụng khá hay của Asus dành cho điện thoại giá rẻ Zenphone 5, cho phép bạn chia sẻ ảnh trên smartphone với người khác. bạn có thể tạo nhóm, mời người khác làm thành viên và cho họ mật khẩu để cùng xem ảnh với điều kiện họ cũng dùng ứng dụng này.

11. Chế độ tiết kiệm pin

Điện thoại giá rẻ Zenphone 5 sở hữu chế độ Power Saver với khá nhiều lựa chọn, giúp kéo dài thời gian dùng Pin. Có hai loại là Ultra-saving (siêu tiết kiệm) và Optimized (tối ưu). Chế độ đầu tiên ngắt kết nối Internet khi pin yếu, trong khi chế độ sau vẫn duy trì kết nối Internet nhưng can thiệp vào các cài đặt khác. Ngoài ra, máy còn có chế độ Customized (tùy chỉnh) để chọn tắt ứng dụng nào để tiết kiệm pin.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác