Top 3 máy ảnh Canon DSLR chuyên nghiệp dành cho giới đam mê nhiếp ảnh

Với 3 chiếc máy ảnh dưới đây sẽ giúp bạn tha hồ sáng tạo khi ghi lại những hình ảnh với tốc độ chụp nhanh và chất lượng máy tốt.

Máy ảnh dành cho người đam mê nhiếp ảnh của Canon không còn xa lạ. Thế nhưng, để chọn ra những chiếc phù hợp nhất thì không phải ai cũng biết. Bởi lẽ, những người đam mê nhiếp ảnh chưa phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mặc dù yêu cầu về hình ảnh là điều rất quan trọng.

Vì thế, những chiếcmáy ảnh DSLRchuyên nghiệp dành cho phân khúc khách hàng của Canon được thiết kế với hệ thống điều khiển nhiều nút truy cập được trực tiếp các chế độ chụp tiên tiến. Nhờ vậy mà các nhiếp ảnh gia có thể thay đổi những thiết lập trên máy một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mọi thông tin về tốc, khẩu, cân bằng sáng đều được hiển thị trên màn hình LCD thứ 2 đặt trên gù máy giúp họ nắm bắt thông tin nhanh hơn. Với 3 chiếc máy ảnh dưới đây sẽ giúp bạn tha hồ sáng tạo khi ghi lại những hình ảnh với tốc độ chụp nhanh và chất lượng máy tốt.

1. Canon EOS 70D

- Cảm biến: định dạng APS-C CMOS
- Megapixels: 20.2Mp
- Tự động lấy nét: 19 điểm AF, tất cả cross-type
- Chụp liên tục: 7fps
-Màn hình: Màn hình cảm ứng 3.2-inch, 1.040.000 điểm ảnh
- Video: 1080p


Canon EOS 70D

Chiế máy ảnhCanon 70Dmang lại sự đổi mới thực sự thú vị khi chụp hình bằng máy DSLR với bộ cảm biến “kép” 20,2 Mp. Bộ cảm biến này có 2 đi ốt ảnh cho mỗi pixel. Điều này sẽ cho phép thực hiện chế độ AF trong giai đoạn phát hiện đối tượng nhanh hơn và đây cũng là điểm lợi khi quay video ở tốc độ nhanh.

Giống như chiếc 700D, chiếc 70 D này cũng được tích hợp một màn hình cảm ứng LCD cho phép nhấn vào bất kì điểm mong muốn nào trong kết quả chụp ngay lập tức. Chế độ lấy nét thông thường được hưởng lợi vì có tới 19 điểm và tất cả đều là cross-type.

Nếu bạn mới chỉ thuộc hàng ngũ những người đam mê nhiếp ảnh thì thông tin trên màn hình LCD thứ 2 ở gù máy sẽ cực kì hữu ích cho việc kiểm soát thông số khi chụp ảnh bên ngoài. Chiếc máy này cũng cho phép tự động chỉnh sửa quang sai màu khi sử dụng ống kính Canon giống như 100D và 700D.

Body 70D tích hợp Wifi và tốc độ chụp tối đa của nó là 7fps. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng polycarbonate giúp trọng lượng của máy nhẹ hơn các dòng máy chuyên nghiệp thông thường. Dù vậy, nó vẫn nặng và lớn hơn khi đem ra so sánh với 700D.

2. Canon EOS 7D Mark II

- Cảm biến: định dạng APS-C CMOS
- Megapixels: 20.2Mp
- Tự động lấy nét: 65 điểm AF, tất cả cross-
- Chụp liên tục: 10fps
- Màn hình: Màn hình cảm ứng 3 inch, 1.040.000 điểm ảnh
- Video: 1080p


Canon EOS 7D Mark II

Chiếc máy ảnh7D Mark IIlà sự thay thế cho “cựu chiến binh” EOS 7D. Máy có độ phân giải cao, khả năng chụp liên tiếp nhanh hơn và hệ thống lấy nét tiên tiến vượt trội với 65 điểm AF. Nhờ đó, mà chiếc máy này hoàn toàn thích ứng với lĩnh vực chụp ảnh mà chủ thể liên tục di chuyển.

Hệ thống đo sáng toàn bộ cũng khá tốt và việc quản lý của nó cho phép cân bằng độ sáng của toàn bộ khung hình và độ sáng của đối tượng theo hoạt động của chế độ tự động lấy nét trong trường hợp thiết lập phơi sáng.

Thực sự nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi chiếc máy ảnh 7D Mark II không hề được tích hợp Wi-fi mặc dù vẫn có GPS để tiện đánh dấu vị trí và thời gian bạn thực hiện tấm ảnh.
Các nhiếp ảnh gia đam mê luôn có xu hướng chụp nhiều thể loại và họ cần chiếc máy ảnh đa năng có khả năng đối phó với nhiều đối tượng và điều kiện. 7D Mark II chịu được các điều kiện khác nghiệp khá tốt so với tất cả các máy ảnh DSLR hiện hành của Canon.

Ngoài hệ thống tự động lấy nét nó cũng cho phép di chuyển điểm nét một cách nhanh chóng và giữ cho hình ảnh sắc y như chiếc máy chuyên nghiệp EOS – 1DX. Chiếc máy ảnh này là định dạng máy APS – C tốt nhất của Canon từ trước tới nay.

3. Canon EOS 6D

- Bộ cảm biến: CMOS Full frame
- Megapixels: 20.2Mp
- Tự động lấy nét: 11 điểm AF, 1 cross-type
- Chụp liên tục: 4.5fps
- Màn hình: 3 inch, 1.040.000 dot
- Video: 1080p


Canon EOS 6D

Chiếc máy ảnh full – frame 6D của Canon là chiếc rẻ nhất so với các máy cùng phân khúc. Bởi lẽ, các chi phí của máy đã được cắt giảm ở một số chi tiết nhất định. Thiết kế của nó được đánh giá như con lai của 70D và 7D Mark II vì sở hữu tấm polycarbonate ở phần đầu của máy và hoàn toàn phần sau được bọc hợp kim Magie chắc chắn.

Chiếc 6D này không chỉ tự hào có kết nối wi-fi mà còn được tích hợp cả GPS. Ngoài ra, 6D còn thiếu công nghệ bộ cảm ứng với pixel kép như 70D. Hệ thống lấy nét của nó lai giữa 100D và 700D.

Trong 3 chiếc máy trên thì 70D và 7D có tới 19 điểm lấy nét tự động và tất cả đều là loại cross-type, trong khi 6D chỉ có 11 điểm và chỉ có duy nhất điểm trung tâm là cross-type. Mặc dù vậy, hiệu suất lấy nét tự động của cả chiếc máy ảnh vẫn được đánh giá cao. Ngoài ra, 6D có chất lượng hình ảnh tuyệt vời cũng chế độ kiểm soát độ sâu của trường ảnh xứng danh với loại máy full – frame.
T.T
(Theo Techradar)


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác