Top 5 smartphone cấu hình cao dưới 3 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bên cạnh những chiếc smartphone cao cấp hàng hiệu với thiết kế bóng bẩy, phần cứng khủng, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm, thì vẫn còn nhiều dòng sản phẩm giá rẻ đang rất được quan tâm bởi hiệu năng ổn định và khả năng đáp ứng tốt cho các nhu cầu giải trí của chúng.

Phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung trong nhiều năm gần đây nổi lên như một mảnh đất màu mỡ cho không chỉ các nhà sản xuất điện thoại danh tiếng, mà còn là sân chơi lý tưởng cho các thương hiệu "hạng 2" để khẳng định giá trị của mình.

Với người tiêu dùng không có hầu bao "rủng rỉnh", chúng ta lại càng có lý do để lựa chọn những mẫu smartphone "hạt dẻ", mà vẫn đáp ứng tốt cho các nhu cầu giải trí thông thường như lướt web, xem phim, chơi game thay vì bỏ hàng chục triệu cho các flag-ship hàng đầu hiện nay.

Bài viết sẽ tổng hợp 5 mẫu smartphone cấu hình cao có giá dưới 3 triệu đồng được đánh giá là đáng mua nhất tại thời điểm hiện nay để người dùng chọn ra sản phẩm ưng ý nhất.

Lenovo A6010


Từ lâu các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã quá nổi tiếng với phương pháp tạo ra các sản phẩm có cấu hình cao - mà lại giá thành rẻ, và Lenovo có lẽ là người đi đầu trong triết lý ấy. Trong số các lựa chọn dưới 3 triệu đồng,Lenovo A6010nổi bật với màn hình tầm trung kích thước 5-inch, độ phân giải HD, trang bị lõi chip xử lý Snapdragon lõi tứ xung nhịp 1,2 GHz thay vì chip MediaTek rẻ tiền trên nhiều smartphone ở phân khúc giá rẻ khác.

Sự bổ sung này giúp cho đại diện từ Lenovo chạy mượt mà hầu hết các game trên cửa hàng Google Play hiện nay, đồng thời mang đến trải nghiệm đa nhiệm tốt cùng RAM 2GB. Bộ nhớ trong 16GB đi kèm khe cắm thẻ nhớ microSD cũng là một điểm cộng của Lenovo A6010 khi bạn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm dung lượng để lưu trữ game, ảnh và video. Pin 2300mAh của A6010 không quá nổi bật, nhưng cũng đủ để giúp bạn duy trì thời lượng sử dụng 1 ngày với tần suất trung bình.

Hiện sản phẩm đang có mức giá trung bình 2,9 triệu đồng, và bạn có thể so sánh giáLenovo A6010tại đây

Philips V387A


Không có phần cứng quá mạnh, tuy nhiên điểm cộng củaPhilips V387Alại được ưu ái trang bị tấm nền IPS trên màn hình, giúp cho khả năng hiển thị bao gồm độ tương phản và màu sắc hình ảnh được nâng cao lên đáng kể. Màn hình IPS cũng mang đến một lợi thế khi bạn sử dụng ngoài trời nhờ độ sáng cao và khả năng hiển thị rõ ràng các chi tiết.

Bên trong Philips V387A là lõi chip xử lý MediaTek 4 nhân, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8GB, mang đến khả năng chạy tạm ổn cho các game tầm trung, nhưng thỉnh thoảng vẫn có tình trạng giật, lag khung hình khi tải các game nặng đồ họa 3D.

Hiện sản phẩm đang có mức giá trung bình 2,9 triệu đồng, và bạn có thể so sánh giáPhilips V387Atại đây

Lenovo A7000


Thêm một đại diện nữa của Lenovo nằm trong danh sách, và lần này là chiếc A7000 vốn đã không còn xa lạ với người dùng phân khúc tầm trung, giá rẻ. Lenovo A7000 mang trong mình lõi chip xử lý MediaTek 8 nhân xung nhịp 1,5GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Đây là một cấu hình tương đối mạnh, giúp máy thực hiện tốt các nhu cầu giải trí như xem phim, đa nhiệm, chơi game 3D.

Pin và khả năng năng chụp ảnh của Lenovo A7000 cũng được đánh giá cao, đặc biệt là cục pin dung lượng lên tới 2900mAh, rất ấn tượng với một chiếc smartphone có màn hình chỉ 5-inch, giúp bạn thoải mái sử dụng các chức năng của máy trong khoảng thời gian xấp xỉ 2 ngày.

Hiện sản phẩm đang có mức giá trung bình 2,9 triệu đồng, và bạn có thể so sánh giáLenovo A7000tại đây

Motorola Moto E



Motorola Moto Etừ lâu đã là thương hiệu giá rẻ nhưng uy tín và chất lượng cao tới từ nhà sản xuất điện thoại Mỹ. Motorola E thế hệ năm nay tuy sở hữu màn hình khá nhỏ với 4,3 inch, nhưng vẫn hứa hẹn đáp ứng tạm ổn các nhu cầu giải trí với vi xử lý lõi kép Cortex A7, 1GB RAM và dung lượng bộ nhớ 4GB. Tuy mức dung lượng này hơi thấp, nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách mua kèm thêm thẻ nhớ microSD gắn ngoài.

Ưu điểm của Moto E đó là có mức giá rẻ hơn đáng kể so với các đại diện khác trong bài viết này, với chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Oppo Neo 5



Oppo vốn được biết đến như một đại diện hiếm hoi của Trung Quốc thực sự nổi bật về mặt thiết kế, nhưng dường như không đưa đặc trưng của họ lên các dòng sản phẩm giá rẻ, mà điển hình là Oppo Neo 5. Thay vào đó, chiếc Neo 5 chỉ thuần túy như một sản phẩm giá rẻ, hiệu năng ổn định khác.

Máy sử dụng lõi chip xử lý MediaTek MT6582 4 nhân, xung nhịp 1,3GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Một lần nữa, bộ nhớ này có thể được mở rộng bằng thẻ microSD, nên người dùng không cần lo lắng quá nhiều nếu có ý định lưu trữ nhiều phim, ảnh , và ứng dụng trên thiết bị của mình. Bên cạnh đó, kích thước màn hình 4,5 inch của máy tuy không quá lớn nhưng cũng đủ mang đến cảm giác "sướng" khi sử dụng nhờ dễ sử dụng bằng một tay, và ít ngốn pin như các mẫu màn hình lớn khác.

Hiện sản phẩm đang có mức giá trung bình 2,7 triệu đồng, và bạn có thể so sánh giáOppo Neo 5tại đây


Nguyễn Nguyễn


Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác