Top 5 smartphone tầm trung chụp ảnh đẹp

Bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi tính năng chụp ảnh trên 5 chiếc smartphone được giới thiệu bên dưới.

Obi MV1

Xét về ngoại hình, mẫu smartphone thứ 3 hiệu Obi Worldphone có mặt tại Việt Namvề cơ bảnlà sự pha trộn giữa mẫu Obi SF1 với thiết kế màn hình nổi đặc trưng và mẫu smartphone phổ thông SJ 1.5.Tuy nhiên, phần màn hình nổi trên Obi Worldphone MV1 chiếm toàn bộ diện tích mặt trước của máy, thay vì chỉ chiếm một phần như thiết kế của chiếc SF1.

Mẫu smartphone Obi Worldphone MV1 cũng không còn sử dụng thiết kế dạng nguyên khối mà thay vào đó là nắp lưng nhựa có thể tháo rời để thay pin, thẻ nhớ hoặc SIM khi cần thiết.

Top 5 smartphone, chọn mua smartphone, smartphone selfie
Obi MV1.

Riêng về phần cứng, phiên bản Obi Worldphone MV1 trang bị màn hình IPS 5 inch HD gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 212 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD (mở rộng 64GB), camera chính 8MP kèm đèn flash LED, camera phụ 2MP, 2 khay SIM, kết nối 4G LTE, pin 2.500mAh,công nghệ âm thanh DTSvà chạy Android 5.1.

Dù tính năng chụp ảnhnh của Obi MV1 chưa thật sự nổi trội so với các dòng sản phẩm cùng cấp, tuy nhiên nếu xét về tầm giá thì sự đa dạng về tùy chọn, từ khả năng cân chỉnh WB, bù trừ sáng, cho đến chọn lựa các chế độ lấy nét khác nhau.

Thử nghiệm thực tại Test Lab - PC World Vietnamcũng cho thấy camera chính trên Obi MV1 có tốc độ lấy nét ổn định và chính xác.

Giá tham khảo:3,199 triệu đồng

Gionee S Plus

Bên cạnh khả năng chụp ảnh đẹp thì một trong những "nét son" của chiếc smartphone này là sở hữu giao tiếp USB Type-C thời thượng cũng như trnag bị pin dung lượng cao 3.150mAh.

Về cấu hình,Gionee S Plussở hữu màn hình AMOLED 5,5 inch độ phân giải HD (1.280x720 pixel) gia cố thêm kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ xử lý 8 nhân Mediatek MT6753 xung nhịp 1,3GHz, đồ họa Matli-T720 GPU tích hợp, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 13MP, camera selfie 5MP, 2 khay SIM hỗ trợ LET, pin dung lượng 3.150mAh và chạy Android Lollipop với giao diện Amigo đặc trưng.

Gionee S Plus.

Mẫu smartphone với viền màn hình siêu mỏng S Plus còn được cho là cũng sẽ hỗ trợ tính năng Face Unlock và Immersive Touch cho phép người dùng “vẽ” các cử chỉ trên màn hình tắt để khởi động nhanh ứng dụng.

Quay trở lại với tính năng chụp ảnh, nhưTest Lab - PC World Vietnamtừng có bài đánh giá chi tiết thìứng dụng chụp ảnh cài đặt sẵn trên Gionee S Plus vì hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh trong đó bên cạnh các chế độ cài đặt sẵn tối ưu cho bối cảnh, người dùng cũng có thể "nghịch"camera bằng các tùy chỉnh thủ công.

Đáng chú ý là camera trước cũng hỗ trợ các tính năng mà các tín đồ selfie yêu thích như gọt cằm, làm mịn da, làm mắt to, tăng độ trắng cho màu da.

Giá tham khảo:4,39 triệu đồng

Asus ZenFone 2 Laser 5.5

Tại thị trường Việt NamZenFone 2 Laser 5.5(tên mã là ZE550KL) chính là phiên bản mới được Asus nâng cấp từ mẫu smartphone chụp ảnh ZenFone 2 Laser - vốn gây không ít chú ý khi xuất hiện với giá bán chỉ tầm 4 triệu đồng nhưng sở hữu phần cứng khỏe, khả năng lấy nét siêu tốc bằng laser và bộ nhớ trong 16GB.

Đúng như tên gọi của mình, ZenFone 2 Laser 5.5 (ZE550KL) được Asus trang bị màn hình HD 5,5 inch Full HD gia cố kính cường lực Gorilla Glass 4, bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 410, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 128GB, camera chính 13MP (PixelMaster) hỗ trợ lấy nét laser, đèn flash LED kép, camera phụ 5MP cho nhu cầu selfie, kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0, micro USB, 2 khay SIM, pin 3.000mAh và chạy Android 5.0.

ZenFone 2 Laser 5.5.

So với người anh em của mình, cải tiến đáng chú ý nhất trên ZenFone 2 Laser 5.5 chính là chi tiết nâng cấp màn hình lên độ phân giải và kích thước lớn hơn. Cụ thể, ZenFone 2 Laser 5.5 đã được nhà sản xuất nâng độ phân giải màn hình lên mức Full HD (1.920x1.080 pixel), cao hơn mức HD của mẫu ZenFone 2 Laser từng giới thiệu.

NhưTest Lab – PC World Vietnamtừng nhận xét, ZenFone 2 Laser 5.5 có tốc độ khởi động camera nhanh, giao diện người dùng thân thiện và hỗ trợ rất nhiều chế độ chụp chọn cảnh cài đặt sẵn trong đó có cả chế độ tùy chỉnh thủ công, selfie bằng camera sau nhờ tính năng phát hiện khuôn mặt, chế độ tua nhanh thời gian, chế độ xóa bỏ đối tượng chuyển động, chụp ảnh động và cả chế độ tua ngược thời gian rất thích hợp khi chụp các đối tượng chuyển động nhanh.

Không chỉ vậy, máy còn tỏ ra khá nhạy trong việc phân tích khuôn mặt trong chế độ chụp chọn ảnh selfie dùng camera sau. Với chế độ tự sướng khá đặc biệt này, người dùng cũng có cơ hội chọn lựa bức ảnh đẹp nhất vì mặc nhiên, máy sẽ ghi lại 3 ảnh khác nhau mà không lo ảnh bị mờ, nhòe hay thiếu sáng vì cũng đã có đèn flash LED kép trợ sáng tự động mở khi cần thiết.

Giá tham khảo:4,49 triệu đồng

Huawei GR5

GR5 là mẫu smartphone tầm trung vừa được Huawei chính thức ra mắt cách đây không lâu.

Về ngoại hình,Huawei GR5trông khá sang nhờ thiết kế nguyên khối bằng kim loại sử dụng tông màu vàng khá thời thượng. Từ những tiếp xúc thực tế, PC World Vietnam nhận thấy Huawei GR5 mang trên mình khá nhiều nét tương đồng với mẫu Huawei Mate 7 từng giới thiệu. Đơn cử, Huawei GR5 cũng có kiểu bố trí cảm biến dấu vân tay dưới cụm camera chính.

Huawei GR5.

Tuy nhiên, thay vì bố trí loa ngoài ở mặt lưng máy như trước đây, Huawei đã chuyển hẳn loa sang vị trí cạnh dưới máy, đối xứng với micro chính qua ngõ microUSB trông khá hài hòa.

Về cấu hình, Huawei GR5 sở hữu màn hình 5,5 inch Full HD, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 616 xung nhịp (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,2GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHz), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, 2 khay SIM, kết nối 4G, camera chính 13MP kèm đèn flash LED kép, camera selfie cũng đạt mức 5MP với ống kính tiêu cự 22mm và khẩu độ f/2.4.

Mẫu smartphone Android 5.1.1 Huawei GR5 cũng được tích hợp cảm biến vân tay thế hệ thứ 2 vốn vừa cung cấp khả năng bảo mật, vừa hỗ trợ nhiều cử chỉ điều khiển cảm ứng và tính năng hiện đại. Đơn cử, với cảm biến vân tay này, người dùng cũng có thể quay lại nhanh màn hình Home, mở thanh thông báo của Android, chụp ảnh, nhận cuộc gọi hoặc tắt chuông báo thức mà không cần phải dùng đúng ngón tay đã đăng ký trước đó.

Không chỉ vậy,Huawei GR5cũng hỗ trợ các thao tác nhanh trên màn hình tắt như khởi động camera, trình duyệt hay thậm chí là chạm đúp để bật sáng màn hình.

Giá tham khảo:5,99 triệu đồng

Lenovo Vibe S1

Đây có xem là chiếc smartphone có tính năng chụp ảnh "đáng đồng tiền bát gạo" nhất mà bạn có thể nghĩ đến trong khoảng ngân sách dưới 8 triệu đồng.

Về ngoại hình,Vibe S1cơ bản không có nhiều khác biệt so với các dòng smartphone mà hãng Lenovo từng giới thiệu. Đơn cử như máy cũng có thiết kế dạng thanh nguyên khối với các góc bo tròn nhẹ nhàng, bộ cánh tông màu trắng muốt hoặc đen tuyền và mặt lưng vát cong hứa hẹn cho cảm giác chắc tay hơn khi dùng.

Lenovo Vibe S1.

Lenovo Vibe S1 là mẫu smartphone từng gây chú ý tại Việt Nam ở thời điểm ra mắt hồi cuối tháng 12/2015 với thiết kế 2 camera trước, hứa hẹn mang lại những bức ảnh selfie đẹp và độc không chỉ nhờ khả năng cho phép người dùng tùy chỉnh các mức độ xóa phông, mà còn vì khả năng tách ghép ảnh dễ dàng.

Chiếc smartphone này được Lenovo trang bị màn hình IPS 5 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD, bộ xử lý 8 nhân MediaTek MT6752 xung nhịp 1,7GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD cho phép mở rộng tối đa 128GB khi cần, camera chính 13MP sử dụng cảm biến BSI, kết nối 4G LTE và chạy hệ điều hành Android 5.0.

Lenovo cho biết, 1 trong 2 camera selfie bố trí ở mặt trước VIBE S1 cũng dùng cảm biến BSI hỗ trợ độ phân giải 8MP, camera còn lại có độ phân giải 2MP.

Điểm nhấn của Lenovo Vibe S1 chính là cụm camera kép ở mặt trước. Lẽ đương nhiên là Lenovo Vibe S1 vẫn được trang bị camera sau với độ phân giải 8 megapixel đèn flash LED kép trợ sáng.

Với thiết kế này, người dùng không chỉ có thể selfie đẹp nhờ khả năng kiểm soát hiệu ứng xóa phông, bokeh theo ý muốn mà còn có thể dễ dàng thay đổi hậu cảnh mà không cần phải dùng thêm bất kỳ công cụ hỗ trợ từ bên thứ 3 nào khác.

Giá tham khảo: 7,29 triệu đồng

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác