Ưu nhược điểm của Lumia 640 so với Alcatel Flash Plus

Cùng thuộc phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus đang làm tốt hơn rất nhiều so với đối thủ Lumia 640.

Microsoft Lumia 640
Microsoft Lumia 640

Ưu điểm:
- Camera có chất lượng khá tốt
- Cải thiện đáng kể về thời lượng pin
- Nâng cấp màn hình, phần cứng, và một vài tính năng khác

Nhược điểm:
- Chưa nhiều điểm mới về thiết kế
- Chưa có nhiều cải tiến về ứng dụng

Alcatel Flash Plus

Ưu điểm:
- Thiết kế ưa nhìn
- Cấu hình mạnh mẽ
- Giá thành rẻ
- Khả năng chụp ảnh ấn tượng
- Pin dung lượng cao

Nhược điểm:
- Vẫn còn nhiều tính năng dư thừa
- Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

So sánh về thiết kế


Nhìn chung về thiết kế, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.


Thiết kế của Flash Plus không có nhiều điểm mới so với những người tiền nhiệm, và nó đặc biệt gợi nhớ lại dòng sản phẩm OneTouch Idol từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, các góc cạnh được làm bo tròn hơn, và máy trông cũng mềm mại hơn nhiều.

Có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus cũng sở hữu ngoại hình hao hao giống với loạt smartphone chạy nền tảng Android hiện nay, đặc biệt là các dòng Samsung Galaxy và Asus Zenfone.

Mặt trước của chiếc smartphone này được bao phủ hoàn toàn bởi Dragontrail Glass -tấm kính cường lực tương đồng với Gorilla Glass 3 trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Tấm viền dưới của Flash Plus được làm khá dày, có lẽ phải ngang bằng với độ dày 3,1mm trên Zenfone 2.

Ở mặt sau, Alcatel Flash Plus có thiết kế phẳng và trơn mờ. Các chi tiết được đặt cân đối ở chính giữa, bắt đầu là cụm camera hơi nhô về phía trước, sau đó là đèn flash LED, rồi logoOneTouchtheo thứ tự từ trên xuống. Loa ngoài của máy được đặt ở vị trí dưới cùng, trong khi các nút cứng được bố trí tại cạnh phải của máy.

So sánh về hiệu năng


Về phần cứng, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 - 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Về mảng phần mềm, Microsoft đã mang lại khá nhiều cải tiến với việc hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ đám mây lên tới 1TB dành cho các tài khoản đăng ký OneDrive. Lumia 640 đồng thời cũng hỗ trợ bộ Office 365 miễn phí trong vòng 1 năm kể từ khi mua máy.


Phần cứng cũng là một trong những thế mạnh của Alcatel Flash Plus, khi mà hầu hết các chi tiết của chiếc smartphone này đều tốt hơn nhiều so với tầm giá 3 triệu đồng. Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6752, 2GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 32GB.

Khi thử nghiệm, Alcatel Flash Plus cho điểm benchmark khá cao với 43.519 điểm khi chạy Antutu, và 20.249 điểm với Quadrant. Đặt lên bàn cân so sánh, smartphone của Alcatel thậm chí tương đồng cả với siêu smartphone tầm trung mới ra mắt gần đây là Asus Zenfone 2.

Thời lượng pin cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến chiếc smartphone mang thương hiệu Pháp này. Alcatel Flash Plus gần như là chiếc smartphone độc nhất trong phân khúc 3 triệu đồng có thời lượng pin lên đến 3500mAh, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tính năng máy trung bình từ 2 đến 3 ngày sử dụng.


Về các tính năng, mặc dù Flash Plus chỉ hỗ trợ phiên bản hệ điều hành Android KitKat 4.4.4, nhưng máy lại được trang bị tương đối nhiều phần mềm hữu ích, mang đến nhiều trải nghiệm người dùng đáng giá, điển hình như điều chỉnh tông màu màn hình từ ám vàng thành ám xanh, hay các thao tác cảm ứng từng xuất hiện trên HTC One M9 với tên gọi Motion

Nhận định

Cùng thuộc phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus đang làm tốt hơn rất nhiều so với đối thủ Lumia 640 của mình, đặc biệt là ở thời lượng sử dụng và khả năng chụp ảnh của cả camera trước và sau. Về giá thành hau mẫu smartphone cũng không có nhiều sự khác biệt.



Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác