Có nên sử dụng tai nghe không dây cho iPhone và cách chọn mua tai nghe Bluetooth phù hợp

Hiện này có rất nhiều người đang sử dụng tai nghe không dây cho iPhone thay vì đưa điện thoại lên tai để nói. Vậy sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone như vậy có lợi gì và có hại gì không?

tai gnhe không dây Plantronics legend thêm sạc

tai gnhe không dây Plantronics legend thêm sạc

Trong bài này mình sẽ chia làm 3 phần, phần đầu sẽ nói về việc sử dụng tai nghe Bluetooth có lợi hay hại gì. Phần thứ hai sẽ phân khúc các dòng tai nghe. Phần thứ 3 là nên chọn tai nghe như thế nào thì phù hợp

Lợi ích và tác hại khi sử dụng tai nghe không dâycho iPhone :

Đầu tiên ta có thể thấy cái tiện lợi rõ thấy nhất là giúp chúng ta rảnh tay làm việc khác khi đang nói chuyện. Ta vẫn có thể sử dụng máy tính, nấu ăn, chơi game, vừa vẫn nói chuyện qua điện thoại 1 cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo nội dung cuộc nói chuyện không bị người khác nghe thấy như khi dùng loa ngoài của điện thoại.
Với tai nghe Bluetooth cho iPhone bạn có thể đặt điện thoại ở mọi nơi trong nhà mà không phải mang theo bên mình ( nhưng chỉ trong phạm vi 10m thôi nhé ). Với cách dùng đó bạn sẽ tránh được những nguy hại nếu có do chính chiếc điện thoại gây ra đó chính là sóng điện từ do điện thoại di động phát ra, ảnh hưởng lớn nhất đến 3 vùng chính là Não – Tim – Cơ quan sinh sản. Ngoài ra còn tránh những rủi ro như bây giờ chúng ta hay gặp nhiều trường hợp đó là nổ pin điện thoại khi chúng ta đang nói chuyện.
Ngoài ra việc sử dụng những chiếc Smart phone màn hình lớn hay những dòng điện thoại đắt tiền sẽ có thể gây bất lợi hoặc không an toàn khi chúng ta sử dụng ngoài đường. Đang đi đường mà rút một chiếc điện thoại màn hình lớn ra để nghe sẽ rất khó khăn và dễ sảy ra tai nạn hay bị cướp giật nếu giá trị của chiếc điện thoại đó lớn. Mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn khi chúng ta không phải rút điện thoại ra giữa đường, chỉ việc ấn nút trả lời khi có người gọi đến thông qua chiếc tai nghe Bluetooth và mọi rủi ro sẽ gần như là con số không.

tai nghe không day plantronics M165

Kích cỡ màn hình lớn gây bất tiện trong việc vừa di chuyển vừa nghe gọi

Liệu sử dụng tai nghe không dâycho iPhone thì sóng Bluetooth có gây hại gì cho cơ thể hay không?

Chúng ta sẽ cùng tham khảo một số thông tin đã được công bố nhé :

Về cơ bản, tín hiệu truyền dẫn trong công nghệ Bluetooth chính là sóng FM, tương tự như sóng của đài phát thanh hay micro không dây vì vậy nó được xem như an toàn.
Vào ngày 31 tháng 5 năm 2011, Tổ chức Sức khỏe Thế giới (World Health Organization – WHO) xác nhận rằng điện thoại di động có thể gây ra các nguy hại lâu dài cho cơ thể con người. Nguyên nhân là điện thoại di động phát ra bức xạ năng lượng cao. Điều nầy cực kỳ quan trọng, bởi điện thoại gởi tín hiệu từ những trạm phát sóng cách xa vài km. Ngược lại, tầm hoạt động của sóng Bluetooth chỉ vào khoảng 10m, vì vậy bức xạ Bluetooth mang nguồn năng lượng không đáng kể.
3. Specific Absorption Rate (SAR) là chỉ số đo tỷ lệ hấp thu năng lượng sóng điện thoại ở các mô, giúp lượng hóa tác động của sóng điện thoại Có nên sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone và cách chọn mua tai nghe Bluetooth phù hợp

Hiện này có rất nhiều người đang sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone thay vì đưa điện thoại lên tai để nói. Vậy sử dụng tai nghe Bluetooth cho iPhone như vậy có lợi gì và có hại gì không? Nếu muốn sử dụng thì nên mua loại nào thì thích hợp vì có quá nhiều loại tai nghe trên thị trường. Chúng khác nhau ở điểm gì hay chỉ là thương hiệu lớn thì đắt tiền?

Tai Nghe Không Dây Plantronics BB Go 2 (Thêm Sạc)

Tai Nghe Không Dây Plantronics BB Go 2 (Thêm Sạc)

Chúng ta sẽ so sánh các giá trị đó với một nghiên cứu của tác giả William G. Scanlon tại Đại học Queen ở Belfast (Bắc Ireland, Anh). Tác giả đã đưa ra kết luận rằng thiết bị Bluetooth của hãng Ericsson có chỉ số SAR vào khoảng 0,001. Điều đó có nghĩa là ánh nắng mặt trời còn mang nguồn năng lượng cao hơn cả sóng Bluetooth. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng tai nghe Bluetooth.

Phân Khúc Tai Nghe và Cách Chọn Tai Nghe không dâycho iPhone Phù Hợp :

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại tai nghe Bluetooth khác nhau với nhiều loại giá, có cái chỉ hai ba trăm ngàn, có cái lên đến vài triệu. Nhiều người dùng sẽ tự hỏi không hiểu chúng khác nhau ở điểm gì và có gì nổi trội hay chỉ là thương hiệu lớn thì đắt tiền.

Hiện tại Tai nghe Bluetotth cho iPhone được chia ra làm 2 nhóm chính:
Là dòng tai nghe Mono và dòng tai nghe Stereo.
-Dòng tai nghe Mono là dòng chỉ có 1 bên tai, có 2 loại :
Là dòng chỉ có chức năng nghe gọi.
Là dòng có chức năng nghe gọi và thêm chức năng nghe nhạc.
-Dòng tai nghe Stereo là dòng có 2 bên tai nghe, dòng này chức năng chủ yếu là để giải trí như xem phim, nghe nhạc và tất nhiên là vẫn bao gồm cả việc đàm thoại.
Đối với dòng tai nghe Bluetooth Mono cho iPhone :
Sẽ chia ra 3 phân khúc trên thị trường đó là :
Dòng giá rẻ ( khoảng 200 – 500 ngàn ) thường là các thương hiệu nhái hoặc thương hiệu lạ của Trung Quốc. Thiết kế của sản phẩm không được trau chuốt và thường làm bằng chất liệu rẻ tiền, bên cạnh đó kết nối hay chập chờn lúc được lúc không, và pin dùng không được lâu nên thường làm gián đoạn công việc trong quá trình sử dụng. Chất lượng âm thanh không rõ, lẫn nhiều tạp âm nên cả người nghe và nói đều khó nghe trong quá trình đàm thoại. Vì là sản phẩm không chính hãng nên cũng không có bảo hành hoặc cửa hàng tự đứng ra bảo hành lấy.

Dòng trung cấp ( khoảng 500 – 1 triệu đồng ) : đây là những dòng thông thường của các hãng như Nokia, Samsung, Sony. Là những sản phẩm chính hãng nhưng có giá vừa phải, đảm bảo tốt chức năng đàm thoại. Về pin và khoảng cách kết nối cũng được đảm bảo hơn vì đây là những sản phẩm chính hãng. Được bảo hành theo chế độ của hãng.

Dòng cao cấp ( khoảng từ 1 triệu – 4 triệu đồng ) : đây là những dòng tai nghe cao cấp như Bose, Plantronics, Jabra, Sennhieser. Đây là những sản phẩm cao cấp có khả năng loại bỏ tạp âm và tiếng ồn, cho âm thanh trong và rõ. Thiết kế của những sản phẩm cao cấp này cũng được trau chuốt hơn, nhỏ gọn và phù hợp với tai đeo của người dùng hơn. Ngoài ra pin cũng là một vấn đề được chú ý và đảm bảo tối đa thời gian sử dụng. Khoảng cách kết nối giữa thiết bị cầm tay và tai nghe cũng được đảm bảo trong phạm vi 10m mà không bị ngắt kết nối hay chập chờn. Hơn nữa dòng sản phẩm cao cấp này còn hỗ trợ thêm nghe nhạc hoặc xem phim và có thể kết nối đến hai thiết bị cầm tay một lúc. Vậy là vừa giải trí không ảnh hưởng đến ai mà vẫn có thể kết nối nhận cuộc gọi khi cần.

Sau khi phân tích về những dòng tai nghe Bluetooth đang có trên thị trường thì tôi sẽ hướng dẫn các bạn tiêu chí để chọn một chiếc tai nghe sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Tiêu chí chọn một chiếc tai nghe không dâycho iPhone phù hợp :

Tai nghe Bluetooth vừa với tai của mỗi người :
Nhiều người khi đi tìm mua cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth thường hay quan tâm đến giá thành, kiểu dáng và thương hiệu mà quên mất nó có phù hợp với tai mình hay không. Housing và fit của tai nghe phải vừa với tai của bạn, đảm bảo chất lượng âm tốt hơn, không bị lọt âm và không đau tai trong thời gian dài sử dụng (nên chọn tai nghe kèm theo nhiều tips để có thể thay đổi cho vừa tai).
Thiết kế về hình thức của tai nghe Bluetooth cho iPhone :
Có nhiều mẫu tai nghe thiết rất đẹp nhưng khi đeo vào lại rất bất tiện, dễ tuột. Chính vì thế bạn nên tự mình đeo thử để chắc chắn về chiếc tai nghe mình sắp mua. Nên mua những loại tai nghe có thêm phần kẹp vành tai (clip-on) để giữ tai nghe chắc trên tai trong quá trình di chuyển.

Chất Lượng Âm thanh của tai nghe Bluetooth cho iPhone :
Vì tai nghe Bluetooth chủ yếu sử dụng để đàm thoại nên chất lượng âm thanh chỉ cần đảm bảo rõ ràng, không rè, méo tiếng . Nếu là những dòng tai nghe cao cấp thì thường sẽ có 2 mic thu để đảm bảo thu âm thanh tốt hơn. Nếu sử dụng tai nghe Stereo A2DP để nghe nhạc thì bạn mới cần phải chú ý đến chất âm của tai nghe.

voyager_edge_3

Chất lượng và độ tương thích khi kết nối của tai nghe Bluetooth :
Tuy sử dụng kết nối Bluetooth nhưng không phải thiết bị nào cũng kết nối tốt được. Tốt nhất là bạn nên thử trực tiếp trên điện thoại của mình. Nếu kết nối chập chờn, khó kết nối hay khoảng cách kết nối quá gần thì bạn nên tìm cho mình một chiếc tai nghe khác phù hợp hơn.
Thời gian đàm thoại và thời gian chờ:
Chắc hẳn bạn không muốn tai nghe Bluetooth của mình bị hết pin giữa chừng đúng không. Chính vì thế hãy kiểm tra kĩ thông số và tự mình đánh giá lại trong quá trính sử dụng thực tế để tránh trường hợp mua không đúng mục đích sử dụng nhé. Những chiếc tai nghe càng nhỏ, gọn thì dung lượng pin càng ít chính vì thế cũng không nên chọn tại nghe Bluetooth nhỏ quá. Hãy chú ý đến thông số kỹ thuật về thời gian đàm thoại liên tục hay thời gian chờ. Nếu hay phải di chuyển nhiều nên chọn những chiếc tai nghe có thời gian chờ từ 2-3 ngày.

Giá cả của tai nghe Bluetooth cho iPhone :
Giá cả cũng rất quan trọng khi chọn tai nghe Bluetooth cho iPhone. Bạn nên cân nhắc chọn những tai nghe vừa túi tiền, không cần những tính năng không cần thiết như những tai nghe sử dụng trên 2 thiết bị cùng lúc hoặc có thêm tính năng nghe nhạc. Những tính năng trên thực sự sẽ làm túi tiền của bạn giảm đi trông thấy.

Hi vọng sau những chia sẻ của mình các bạn sẽ thấy được tầm quan trọng khi sử dụng tai nghe Bluetooth như thế nào khi chúng ta đang làm việc và lưu thông trên đường. Và nếu có ý định mua cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth thì hãy nhớ kỹ những tiêu chí nêu trên để có thể chọn được một chiếc tai nghe hợp lý và ưng ý nhất nhé!


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác