Làm sao để chọn mua tai nghe không dây tốt

Tai nghe không dây (Bluetooth) ngày càng được sử dụng phổ biến và thuận tiện đối với người thường xuyên phải giao tiếp khi đang điều khiển các phương tiện giao thông. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn cần xem xét khi chọn mua thiết bị này.

(Ảnh minh họa)

Chất lượng cuộc gọi

Chất lượng cuộc gọi có thể khác nhau tùy theo thiết bị của mỗi nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay có một số sản phẩm đã được tích hợp thêm công nghệ chống tiếng ồn. Bạn có thể chọn mua thiết bị này, nhưng với giá thành cao hơn các thiết bị thông thường.

Thời lượng pin

Thiết bị càng nhỏ, không gian dành cho pin càng ít, đồng nghĩa với thời lượng sử dụng của pin sẽ ngắn hơn. Do vậy, bạn có thể chọn những tai nghe ít thời trang hơn, nhưng có thời lượng sử dụng pin dài hơn.

Tai nghe thiết kế kín hay thiết kế mở

Tai nghe có thiết kế dạng kín có khả năng hạn chế tiếng ồn bên ngoài. Tuy nhiên, mỗi loại tai nghe khác nhau có khả năng hạn chế tiếng ồn khác nhau. Mẫu tai nghe này là sự lựa chọn lý tưởng nếu như người sử dụng không muốn người khác nghe được nội dung mình đang nghe.

Tai nghe thiết kế dạng mở (ví dụ tai nghe có chụp tai làm bằng bọt xốp hay có thiết kế thể thao), người sử dụng có thể nghe được âm thanh từ bên ngoài và người bên cạnh cũng có thể nghe được âm thanh phát ra từ tai nghe. Loại tai nghe này phù hợp với các hoạt động ngoài trời, cần phải quan sát môi trường xung quanh (ví dụ như đi bộ…).

Khoảng cách kết nối

Phần lớn tai nghe không dây có khả năng kết nối từ thiết bị đến điện thoại với khoảng cách tối đa là 10 m. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng ở khoảng cách hữu hiệu nhất từ 3 - 4,5 m, tránh vật cản.

Âm thanh mono và stereo (âm đơn sắc và đa sắc)

Hầu hết những chiếc tai nghe Bluetooth hiện nay đều có âm thanh mono và chỉ dành cho một tai. Tuy nhiên, “dân” nghiền nhạc thường chọn tai nghe có cả âm thanh mono và stereo, để đạt được âm thanh tốt nhất.

Kiểm tra độ bền

Đối với các sản phẩm tai nghe có thể gập lại dễ dàng để cất giữ, bạn nên kiểm tra phần khớp gập tai nghe có chắc chắn hay không.

Độ bền của các miếng tai cũng rất cần quan tâm bởi chúng thường bị rách hoặc giãn ra sau một thời gian sử dụng.

Kiểm tra sự thoải mái khi sử dụng

Trước khi quyết định mua tai nghe không dây, bạn nên dùng thử một mẫu bất kỳ trong vòng ít nhất 10 phút.

Các mẫu tai nghe trùm kín tai hoặc phủ ngang vành tai thường khiến người dùng cảm thấy khó chịu và nóng tai. Vì vậy, bạn vẫn nên đeo thử tai nghe một lúc để xem liệu miếng đệm tai có gây ra cảm giác khó chịu hay không.

Các sản phẩm tai nghe chuyên nghiệp thường có kích thước tương đối lớn và khiến người dùng cảm thấy không thoải mái và mỏi tai sau vài giờ sử dụng. Các mẫu tai nghe có phần vòng chụp đầu làm bằng chất liệu nhẹ sẽ đem lại cảm giác thoải mái, thuận tiện hơn khi sử dụng cho mục đích di chuyển.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác