Apple vừa được phê duyệt bng sáng chế sẽ giải quyết vấn đề hàng chục năm nay của tai nghe

iPhone của Apple là dòng điện thoại tuyệt vời, camera tốt, màn hình đẹp và cũng là một chiếc máy nghe nhạc cầm tay tuyệt vời. Nhưng vẫn còn một nhược điểm khiến tất cả mọi người dùng đều khó chịu.

Chắc hẳn ai dùng tai nghe cũng khó chịu với vấn đề rối dây. Còn gì khó chịu hơn là mất thời gian vào việc gỡ rối chứ. Tuy nhiên vấn đề nhức nhối này có thể sẽ biến mất khi Apple trình làng iPhone 7 vào cuối năm nay. Nhiều báo cáo cho rằng Apple sẽ loại bỏ jack cắm 3,5 mm truyền thống trên iPhone mới. Thay vì sử dụng cổng 3,5 mm, tai nghe trên iPhone mới sẽ được kết nốíi qua cổng Lightning.

Thay đổi này của Apple có thể thay đổi hoàn toàn cách hoạt động của tai nghe và vĩnh viễn khắc phục vấn đề rối dây tai nghe.

Như bạn thấy trong hình trên, Apple vừa được phê duyệtt một bằng sáng chếế liên quan tới mẫu tai nghe mới có phần ghép nối bằng từ tính. Bằng sáng chế này được Apple đệ trình lên Phòng Sáng chế và Thương Hiệu Hoa Kỳ từ năm 2012 nhưng tới ngày 1/3 năm nay nó mới được cơ quan này phê duyệt.

Tai nghe này có hai chế độộ hoạt động. Ở chế độ kết nối, âm thanh và điện năng sẽ được truyền qua cáp để sạc cho củ tai. Khi ngắt kết nối, tai nghe tự phát hiện ra sự thay đổi trạng thái, tự ngắt quá trình sạc điện và kích hoạt chế độ nhận tín hiệu âm thanh không dây. Nhờ vậy, âm nhạc không bị dừng lại khi bạn ngắt kết nối cáp ra khỏi tai nghe.

Để có điện sạc cho tai nghe chúng ta cần kết nối cáp tai nghe qua cổng Lightning. Năm 2016 có thể là năm cuối cùng chúng ta phải sống chung với vấn đề rối dây tai nghe trên iPhone.

Bạn đã sẵn sàng chào đón iPhone 7 và nói lời tạm biệt với những lần phát cáu vì phải ngồi gỡ dây hay chưa?

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác