Asus ZenWatch ra mắt smartwatch màn hình cong thế hệ đầu mang hệ điều hành Android Wear tại IFA

Vừa qua ngày 03 tháng 09, tại IFA 2014 Asus đã chính thức mở màn cho một triển lãm sôi động nhất từ trước đến nay với sự ra mắt chiếc đồng hồ thông minh mang tên ZenWatch.


Trước sự ra mắt nhiều người dùng cũng như giới chuyên gia công nghệ đánh giá cao về sự trưởng thành của Asus, điểm khiến cho Asus ZenWatch trở nên đặc biệt so với nhiều đồng hồ khác chính là mặt kính có phần cong nhẹ của nó, được biết lớp kính bảo vệ của ZenWatch là Gorilla Glass 3, được thiết kế theo dạng 2,5D.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 1

Trong một báo cáo tại Đài Loan khi trích dẫn lời của Shen, một người trong cuộc họp báo đã xác nhận rằng ZenWatch mới của công ty sẽ có giá dưới 199 $ (Rs. khoảng 12.000), mà không tiết lộ giá cả chính xác của smartwatch.Nhưng trong buổi ra mắt ngày hôm qua thì ZenWatch không có giá chênh lệch là mấy.

ASUS ZenWatch, người bạn đồng hành thông minh hoàn hảo

ASUS ZenWatch là thiết bị đeo đầu tiên từ ASUS, được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android Wear và tính năng dựa vào một phiên bản của giao diện người dùng ASUS ZenUI phát triển đặc biệt dành cho ZenWatch.Được thiết kế tinh xảo, mỏng, các thiết bị hoàn hảo giống một chuếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android 4.3, có thể lắp đặt cao hơn nhằm cung cấp thông tin liên quan hữu ích khi cần thiết tới người dùng.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 2

ASUS ZenWatch sẽra mắt công chúng với mức giá dự đoán khoảng 199$.

Giải thích về triết lý thiết kế của ZenWatch, Mitch Yang cho biết "triết lý thiết kế của chúng tôi là bắt đầu với nhân dân.Chúng tôi muốn cung cấp một trải nghiệm liền mạch kỹ thuật số cho mọi người thưởng thức.Với ZenWatch của chúng tôi, bạn sẽ luôn luôn được kết nối với tất cả những gì quan trọng trong cuộc sống của bạn”. ZenWatch mang truyền thống sang trọng của đồng hồ tốt trên hệ điều hành Android wear, với một, thiết kế chi tiết, tập trung thanh lịch và sử dụng vật liệu chất lượng cao.

ZenWatch là những gì mà người dùng chờ đợi nhiều hơn so với một chiếc đồng hồ tinh vi.Khá bất ngời với một loạt các tính năng thông minh thực tế, bao gồm Phim mở khóa, Remote Camera, Tap Tap,Che để Mute, Tìm điện thoại của tôi và điều khiển trình bày, ZenWatch luôn là người bạn đồng hành thông minh hoàn hảo.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 3

Mặt khác, ZenWatch được tích hợp liền mạch với ASUS ZenUI, cho nên nó như chấp thêm đôi cánh với các chức năng nhiều hơn cho các chủ sở hữu điện thoại thông minh của ASUS, cho phép người dùng thưởng thức phiên bản nâng cao của các ứng dụng độc quyền của ASUS ZenUI như điều gì tiếp theo và Do It Later.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 4

Nhờ cảm biến 9 trục tích hợp của nó, ZenWatch cũng là một người quản lý sức khỏe đầy đủ tính năng. Cùng đồng tâm với các ứng dụng trên ASUS ZenUI Wellness cho phép người dùng giám sát và theo dõi một loạt các số liệu thống kê sức khỏe bao gồm các bước thực hiện, lượng calo đốt cháy, thời gian hoạt động, nhịp tim, tập thể dục cường độ và mức độ thư giãn.Người dùng có thể thiết lập và giám sát mục tiêu tập thể dục cá nhân một cách dễ dàng, và thấy sự tiến bộ của họ trong nháy mắt. ASUS ZenWatch hoàn toàn làm được tất cả những điều đó.

ASUS ZenWatch – Thiết kế sang trọng, phong cách và đẳng cấp.

Trong buổi ra mắt trước sự kiện IFA 2014 tổ chức tại Remisengài Mitch Yang cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào quá trình thiết kế chịu trách nhiệm về ASUS ZenWatch, giải thích cách sản phẩm cuối cùng được lấy cảm hứng từ "tư duy thiết kế" triết học của ASUS sử dụng làm trung tâm.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 5

Nó được thiết kế cho thoải mái cao nhất, với một dây đeo khâu-da chính hãng và nhanh chóng phát hành clasp mềm.Các kính cong 2.5D đáp ứng khả năng sử dụng với một trải nghiệm cảm ứng mượt mà.ZenWatch đi kèm với một lựa chọn ngay lập tức, thay đổi khuôn mặt phần mềm đồng hồ, cho phép người dùng tùy biến ZenWatch dễ dàng để phù hợp với phong cách của họ.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 6

Viền xung quanh mặt đồng hồ của ZenWatch được Asus cho biết là làm từ thép không gỉ. Dây đeo của ZenWatch là dây da, và bạn hoàn toàn có thể thay thế dây này tuỳ vào sở thích cá nhân.

ASUS ZenWatch – Cấu hình mạnh mẽ, tổng hợp các tính năng cao cấp

Như chúng tôi đã nói ở trên, ASUS ZenWatch luôn là người bạn đồng hành thông minh hoàn hảo với các tính năng được tích hợp trên ASUS ZenUI, bên cạnh đó là một cấu hình kiên cố.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 7

Để biết rõ hơn, ASUS cho người dùng một cấu hình phần cứng khi ZenWatch sở hữu màn hình trang bị cảm ứng AMOLED với kích thước 1,63 inch cùng độ phân giải 320x320. Thiết bị được trang bị sẵn một bộ vi xử lý CPU Qualcomm Snapdragon 400, xung nhịp 1,2GHz.Ngoài ra, ZenWatch còn có RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, pin 1,4Wh. Asus cho biết ZenWatch vẫn có đầy đủ những cảm biến và tính năng cần thiết của một chiếc đồng hồ thông minh như cảm biến đo nhịp tim, các hoạt động thể thao, hay chứng nhận IP55 - chống nước (Asus khuyến cáo người dùng có thể đeo ZenWatch ra mưa, chứ không nên đem nó đi rửa hay đi tắm). cùng đó là một hệ điều hành Android Wear không thể thiếu trên thiết bị thông minh này.

Asus ZenWatch chính thức ra mắt với màn hình cong mang hệ điều hành Android Wear tại IFA 8

Bên cạnh đó, các tính năng thông minh được tích hợp trên ZenWatch cũng đã được chúng tôi tổng hợp ở phần đầu. Do được tích hợp trên ASUS ZenUI, nên ZenWatch cũng sở hữu một số tính năng dựa trên cử chỉ khá hấp dẫn. Chẳng hạn, người dùng có thể chạm vào màn hình ZenWatch để phát hiện vị trí của smartphone đang đồng bộ hóa với nó nhờ tính năng Tap Tap, ngoài ra nó còn có tính năng khác như Cover to Mute, ví dụ khi một ai đó gọi cho bản, ZenWatch sẽ hiển thị thông báo, chỉ cần bạn che màn hình lại, nó sẽ tự động im lặng. Bên cạnh đó còn có nhiều tính năng khác như Watch Unlock, Remote Camera, Find My Phone hay Presentation Control, nó cũng không quên tính năng chăm sóc sức khỏe đo nhịp timcho người dùng nắm bắt được thông tin dễ dàng.

Đặc biệt, trong phần mềm của ZenWatch còn được trang bị với một giao diện độc đáo ZenUI quen thuộc, trên nền tảng Android Wear với hơn 100 kiểu hiển thị.

Kết luận

Có thể nói ZenWatch là những gì người dùng mong đợi nhất từ một thiết bị đeo tay thông minh hoàn hảo. Trog buổi trưng bày, trình diễn vừa qua, sức mạnh kiểu dáng thiết kế của ASUS đang là tâm điểm từ mọi ánh nhìn của người dùng. Đây được xem là một kỷ nguyên mới cho người bạn đồng hành thông minh, kiểu dáng sang trọng, cấu hình cùng các tính năng đến từ thực tế. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức khi nào thiết bị sẽ về đến Việt Nam. Tuy nhiên, rất có thể ZenWatch sẽ có mặt tại ASUS Expo 2014 sắp tới đây (diễn ra vào ngày 13 &14/09 tại TP HCM và 27 & 28/09 tại Hà Nội).Chúng ta có thể chờ đợi thêm một thời gian ngắn để đắm mình trải nghiệm cũng như chiêm ngưỡng người bạn thông minh hoàn hảo này.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác