Đánh giá điện thoại HTC Desire 826

Không có nhiều khuyết điểm nhưng Desire 826 vẫn thiếu những tố chất cần thiết để trở thành kẻ thống lĩnh thị trường ở nhóm điện thoại tầm trung.

Với khoảng 8 triệu đồng, người dùng Việt Nam có thể mua về những chiếc smartphone có kiểu dáng đẹp, hiệu năng ấn tượng, không thua kém các dòng máy cao cấp. Desire 826 là một sản phẩm như vậy.

Thiết kế và phần cứng

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

HTC Desire 826 không thay đổi nhiều về thiết kế so với một số mẫu Desire đời trước. Nếu không thường xuyên theo dõi lịch trình cập nhật sản phẩm của HTC, người dùng khó lòng phân biệt được đâu là Desire 816, 820 hay 826.

Desire 826 không chạy theo kiểu thiết kế viền mỏng của một số nhà sản xuất hiện nay. Kết quả là, người dùng có trong tay một chiếc smartphone với màn hình nhiều phần thừa, to bản và vuông vức.

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

So với thế hệ trước, loa ngoài đã được hãng khéo léo ghép vào phần cạnh màn hình. Nhìn thoáng qua, người dùng khó phát hiện được.

Việc Desire 826 sử dụng chất liệu nhựa không phải ý tưởng tồi. HTC luôn làm tốt trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Máy được làm chắc chắn, các chi tiết khít, cho thấy sự tinh tế. Cách phối 2 tông màu (chẳng hạn bản màu xanh xám sẽ có viền màu xanh nhạt) cũng tạo ra sự khác biệt của dòng Desire so với các đối thủ. Khác Desire 820, Desire 826 loại bỏ việc tô màu trên cả đường viền nút nguồn, tăng giảm âm lượng hay cổng microUSB, giảm bớt sự loè loẹt.

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

Nhìn chung, Desire 826 gây ấn tượng tốt khi cầm máy. Tuy nhiên, nó hơi lớn và nặng.

Màn hình và giao diện

Màn hình 5,5 inch Full HD của Desire 826 hiển thị đẹp ở mọi góc nhìn. Không ngoa khi nói đây là chiếc di động tầm trung có màn hình chất lượng nhất. Màn hình đủ sáng để nhìn tốt dưới ánh sáng trực tiếp (kể cả ánh nắng chói chang mùa hè tại Hà Nội).

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

Một điểm cộng nữa là khả năng phản hồi của màn hình Desire 826 rất nhanh. Người dùng sẽ có cảm giác vuốt, chạm vào một chiếc smartphone cao cấp, thay vì sản phẩm tầm trung. Độ phản hồi tốt nâng cao đáng kể trải nghiệm trên một chiếc smartphone.

Hơi tiếc khi Desire 826 chỉ dùng Sense 6 chứ không phải Sense 7. Một vài hiệu ứng chuyển động của máy khác biệt so với máy thế hệ cũ, tuy nhiên các ứng dụng, dịch vụ phổ biến về cơ bản không thay đổi.

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

Máy được tích hợp sẵn Android 5.0 Lollipop. Tuy nhiên, người dùng không thấy được nhiều điểm khác biệt của Material Design.

Camera

Camera 13 megapixel của Desire 826 không xứng đáng là một bản nâng cấp của chiếc Desire 820. Điểm khó chịu nhất trên Desire 826 là camera khởi động chậm. Phải mất vài giây kể từ khi bạn nhấn biểu tượng camera cho đến khi máy sẵn sàng chụp. Người dùng có thể bị bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc ấn tượng vì sự phiền toái này.

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

Camera của Desire 826 lấy nét không thực sự tốt. Khi chụp, độ tương phản thường cao hơn thực tế.

Tất nhiên, chúng ta đang xét trên phương diện đây là một bản nâng cấp của Desire 820 - vốn là smartphone có camera sau khá tốt. Nhìn chung, camera sau của Desire 826 chỉ đáng nhận điểm trung bình.

Camera trước của máy cũng phần nào gây thất vọng. HTC cho biết họ dùng camera Ultrapixel ở mặt trước, giúp chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Trên thực tế, nó khá tệ so với camera 5 megapixel từng có trên Desire 816 hay 8 megapixel trên Desire 820.

Có vẻ như, chất lượng camera trên Desire 826 là một bước thụt lùi so với model đời trước.

Hiệu năng và pin

HTC Desire 826 trang bị chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 thế hệ mới, RAM 2 GB. Với những thông số này, máy không gặp bất cứ khó khăn nào khi thực hiện các tác vụ thường ngày, thậm chí game hạng nặng.

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

Thử nghiệm bằng phần mềm Antutu BenchMark, model này ghi được xấp xỉ 35.000 điểm. Con số không quá cao. Tuy nhiên, đôi khi con số không nói lên hết vấn đề. Như đã nói ở trên, độ phản hồi màn hình tốt tạo cảm giác máy chạy mượt mà. Về hiệu năng, máy xứng đáng nhận điểm 7,5/10.

Pin của Desire 826 có thể gây phản ứng trái chiều. Chẳng hạn, khi sử dụng thông thường với tác vụ nhẹ như lướt web, đọc sách, nghe gọi, nhắn tin, pin máy sụt tương đối chậm. Nếu để ở chế độ chờ (máy vẫn bắt Wi-Fi, chạy ứng dụng ngầm), Desire 826 có thể trụ được 5-6 ngày.

Tuy nhiên, khi chơi game liên tục hoặc chụp ảnh, quay video, máy có hiện tượng nóng lên còn pin sụt cực nhanh. Thử nghiệm chơi game Asphalt 8 trong 1 tiếng liên tục, máy sụt đến 37% pin.

Đánh giá HTC Desire 826: Dáng đẹp, màn hình chất

Điểm mạnh:Màn hình chất lượng cao, phản hồi tốt

Loa ngoài âm lượng lớn

Dáng đẹp, hoàn thiện tốt

Điểm yếu: Camera chất lượng trung bình

Giá cao

Thời lượng pin chưa ấn tượng

Thành Duy

BÌNH LUẬN(1)

  • TOITHICHCONTRAI

    Giữa con này với con sony m4 cái nào ngon hơn nhỉ?

    • QUYỀN NGUYỄN

      M4 không có tuổi để so sánh với 826 bạn nhé

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác