Đánh giá nhanh smartphone HTC One E8 Dual

Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, hiệu năng ‘khỏe’ và chất lượng loa ngoài xuất sắc là những điểm đáng chú ý của HTC One E8 Dual. Thật tiếc, chất lượng camera của chiếc smartphone này chỉ ở mức trung bình.

HTC One E8 Duallà mẫusmartphoneđược thiết kế hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu thích chụp ảnh và giải trí trên smartphone vừa ghé thămPC World Vietnamhồi đầu tháng 7/2015. Bạn đọc có thể xem hình ảnh cận cảnh mẫu smartphoneHTC One E8 Dual tại đây.

Trước khi đi vào những đánh giá bằng các công cụ chuyên dùng, hãy cùngTest Lab-PC World Vietnamđiểm sơ lại những chi tiết đáng chú ý của mẫusmartphonenày. Về ngoại hình, HTC One E8 Dual có thiết kế nguyên khối bằng vật liệu polycarbonate nên chỉ cân nặng 145 gam.

Mẫu smartphone HTC One E8 từng ghé thăm PCWorld Vietnam gần đây.

Máy trang bị màn hình Full HD kích thước 5 inch, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ lên đến 128GB, 2 khay nano-SIM, camera chính 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP góc rộng hỗ trợ selfie, pin dung lượng 2.600mAh, 2 loa BoomSound và chạy Android 5.0.2 Lollipop với giao diện HTC Sense 6.0.

Tại Việt Nam, mẫu điện thoại HTC One E8 Dual có giá bán tham khảo 6,59 triệu đồng với 4 tùy chọn màu sắc vỏ máy là trắng, đỏ, xám và xanh.

Ngoại hình

Xét về tính thẩm mỹ trong thiết kế,HTC OneE8 Dual nhìn chung tạo được nhiều ấn tượng với người dùng mới nhờ trang bị 2 loa mặt trước, thân máy khá vừa tầm tay, mặt lưng nhám vát cong và không hề bám dính dấu vân tay trong quá trình sử dụng trong những ngày nắng nóng.

Mặt lưng máy bằng nhựa nhám cho độ bám tốt nhưng ít nhạy với dấu vân tay.

Tuy nhiên, xét về độ tiện dụng, HTC One E8 Dual không ghi được nhiều điểm và chiếm cảm tình với người dùng có bàn tay nhỏ nhắn vì thiết kế nút nguồn đặt tận trên đỉnh máy. May mắn là HTC đã trang bị kèm One E8 Dual khả năng nhận diện một số cử chỉ trên màn hình khóa nên người dùng cũng ít phải dùng đến nút nguồn/khóa màn hình này hơn.

Tuy trang bị 2 khay SIM, kèm theo còn có thêm lựa chọn nâng cấp bộ nhớ trong bằng khe cắm thẻ microSD, nhưng thiết nghĩ nếu nhà sản xuất tách rời 2 khay SIM hoặc bố trí 1 khe SIM chung với khe cắm thẻ nhớ thì có lẽ thuận tiện hơn. Vì xét cho cùng thì tần suất thao tác với thẻ nhớ dù sao cũng ít hơn với SIM.

Màn hình

Kiểm tra bằng ứng dụng Antutu Tester cho thấy màn hình 5 inch HTC One E8 Dual hỗ trợ điều khiển đồng thời 10 điểm cảm ứng. Thực tế sử dụng cho thấy màn hình có độ nhạy cao, góc quan sát rộng, độ sáng thừa sức đảm bảo chất lượng hiển thị khi sử dụng ngoài trời. Tuy nhiên, độ mượt màn hình cảm ứng có phần giảm ít nhiều nhất là khi sử dụng liên tục và màn hình bám dính nhiều dấu tay.

Màn hình có độ nhạy điều khiển cảm ứng cao những chưa thật mượt mà với đầu ngón tay khi sử dụng nhiều.

May mắn là LCD 5 inch trên HTC One E8 Dual cho chất lượng hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao, màu sắc quá bão hòa nhẹ nên đương nhiên sẽ rực hơn khi xem lại trên máy tính. Tuy nhiên, điều này thực sự không quá nghiêm trọng vì hầu hếtsmartphoneđều gặp chung tình trạng này.

Riêng về khả năng điều tiết độ sáng tự động, HTC One E8 Dual xứng đáng nhận một điểm cộng vì không chỉ nhạy bén với ánh sáng môi trường, mà còn bởi tính năng điều tiết độ sáng rất mượt mà, đãi mắt. Chỉ lưu ý rằng thiết lập độ sáng ở mức nhỏ nhất giảm độ sáng màn hình đi rất nhiều nên có thể ảnh hưởng đến thị lực nếu bạn thường xuyên dùngsmartphonetrong môi trường tối.

Loa ngoài

Như đã nói từ đầu, HTC One E8 Dual trang bị 2 loa BoomSound ở ngay mặt trước máy, tiện lợi cho nhu cầu xem phim, nghe nhạc hoặc chơi game hơn nhiều so với thiết kế bố trí loa ở mặt sau hoặc ở cạnh dướismartphone.

2 loa tích hợp ở mặt trước cho chất âm xứng đáng nhận một điểm cộng từ Test Lab.

Về âm thanh, có thể nói 2 loa mà HTC trang bị cho One E8 Dual thể hiện tốt hiệu ứng âm thanh stereo và tiếng bass. Chất âm của HTC One E8 Dual cũng có thể xếp vào mức khá nếu so với những mẫu smartphone khác. Trong hầu hết bản nhạc thử nghiệm từ thể loại hòa tấu êm dịu, những khúc tình ca mượt mà cho đến thể loại nhạc sôi động, tiết tấu dồn dập,HTC OneE8 Dual đều chơi khá tốt và không hề bị tình trạng vỡ tiếng ngay cả khi mở hết mức âm lượng.

Hiệu năng

Nhờ trang bị bộ xử lý lõi tứ vốn được thiết kế dành cho những thiết bị di động hiệu năng cao, nên HTC One E8 Dual trong hầu hết phép thử đều cho kết quả chung cuộc ấn tượng và cũng không thua kém nhiều so với những mẫusmartphonecao cấp sử dụng bộ xử lý 8 nhân hàng khủng Qualcomm Snapdragon 810 đang có mặt trên thị trường.

HTC One E8 Dual đều cho kết quả tốt trong các phép thử hiệu năng chung cuộc.

Thực tế sử dụng cho thấy HTC One E8 Dual hoạt động mượt mà,Test Labhầu như không cảm thấy bất kỳ gián đoạn nào khi chuyển nhanh các trang màn hình, độ trễ thời gian khởi động ứng dụng nặng cũng không quá lớn. Ứng dụng camera mặc định gần như ngay lập tức mở giao diện chụp ảnh ngay khi đượcTest Labkích hoạt bằng một cú chạm nhẹ đầu ngón tay.

HTC One E8 Dual cũng chơi khá tốt các tựa game hạng nặng như Dead Trigger 2, Real Racing 3, Nova 3, Terminator Genesis Revolution. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Snapdragon 801 chỉ là một mẫu SoC được xếp vào hàng tốc độ của thời điểm 2014. Điều này có nghĩa là HTC One E8 Dual có thể chơi tốt các tựa game của năm 2014 nhưng với những game khủng tương tự tựa game tiêu diệt “xác sống” nói trên người dùng tốt nhất chỉ nên thiết lập đồ họa ở mức trung bình.

HTC One E8 Dual vận hành khá mát mẻ ngay cả khi test các tác vụ nặng

Camera

HTC One E8 Dual ấn tượng bởi ứng dụng chụp ảnh “stock” hỗ trợ rất nhiều hiệu ứng màu sắc cho phép xem trước khi chụp, giao diện dễ làm quen, tính năng nhận diện khuôn mặt khá nhạy và chuẩn xác. Bên cạnh các chế độ chụp chọn cảnh tự động, HTC One E8 Dual còn hỗ trợ chế độ chụp tùy chỉnh thủ công.

Thực tế sử dụng cho thấy trong môi trường đủ sáng, máy có tốc độ lấy nét nhanh, tốc độ chụp ấn tượng. Tuy nhiên, ảnh chụp thực tế lại cho thấy tình trạng dư sáng khá nhiều, nhất là khi chụp ảnh ngoài trời. Riêng trong môi trường thiếu sáng, ảnh chụp với các thiết lập tự động lại có phần thiếu sáng hơn so với thực tế.

Nhìn chung, HTC One E8 Dual cho chất lượng hình ảnh sắc nét, độ tương phản khá, nhưng chất lượng màu sắc và khả năng đo sáng vẫn chưa thật tốt như mong đợi.

Thời lượng pin

HTC One E8 Dual mất trung bình 2 giờ 40 phút để sạc đầy pin từ mức “báo động đỏ”. Trong phép thử hiệu năng pin sử dụng công cụ PC Mark 8, HTC One E8 Dual cho kết quả chung cuộc đạt 6 giờ 35 phút, một tín hiệu cho thấy khả năng cầm cự của pin tích hợp khá tốt.

HTC One E8 Dual cho kết quả thử nghiệm thời gian dùng pin tốt như mong đợi.

Thực tế sử dụng cho thấy nếu liên tục cập nhật mạng xã hội, chụp ảnh nhiều, tần suất nghe gọi/nhắn tin không quá dày thì HTC One E8 Dual có thể cho thời lượng dùng pin đến gần 22 giờ. Nếu chủ yếu nghe gọi, nhắn tin, duyệt web và cập nhật mạng xã hội qua Wi-Fi, pin dung lượng 2.600mAh trên HTC One E8 Dual cũng có thể cho thời lượng sử dụng hơn 24 giờ mới “rớt” xuống mức cảnh báo cần phải cắm sạc.

Giao diện người dùng

HTC One E8 Dual được cài đặt sẵn giao diện Sense 6.0 vốn phát triển trên nền Android 5.0. TheoTest Labnhận thấy giao diện Sense 6 của HTC có thiết kế đơn giản nên khá dễ dàng làm quen. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng HTC One E8 Dual mặc định đã được nhóm một số ứng dụng cùng chức năng hoặc vị trí địa lý của nhà phát triển vào từng thư mục nên có thể sẽ hơi khó tìm với người dùng mới.

Người dùng cũng có thể áp dụng hẳn một bộ theme mới để trang trí cho chiếcsmartphonecủa mình nếu thích hoặc gỡ bỏ những ứng dụng mà HTC cài đặt sẵn kèm theo máy.

Chỉ tiếc là ứng dụng gọi điện thoại của HTC One E8 Dual có thể sẽ gây lúng túng với người dùng mới, nhất là khi cần từ chối lịch sự một cuộc gọi bằng tin nhắn.

May mắn là HTC One E8 Dual cũng hỗ trợ các cử chỉ điều khiển trên màn hình khóa như chạm đúp để mở hoặc tắt màn hình khi cầm máy trên tay. Kích hoạt camera bằng cách dùng phím giảm âm lượng thay vì mở khóa màn hình rồi khởi động ứng dụng chụp ảnh.Test Labđánh giá cao tính năng này không chỉ vì đây là một chiếcsmartphone5 inch mà còn vì thiết kế nút nguồn khá bất tiện.

Giao diện gọi điện thoại có thể gây lúng túng cho người dùng nếu cần từ chối một cuộc gọi bằng SMS.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác