Hướng dẫn khôi phục dữ liệu đã xóa từ thùng rác Recycle Bin

Những dữ liệu bạn chót xóa từ máy tính, bạn vẫn có thể lấy lại được từ thùng rác Recycle Bin ngoài màn hình nền desktop. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách đó từ thùng rác nhé.

Với cách này bạn chỉ có thể lấy lại được những gì còn lưu lại trong thùng rác mà thôi, còn những dữ liệu không có trong đó thì bạn không thể lấy lại được theo cách này mà lúc đó phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng để có thể khôi phục lại như Recuva hoặc Recover My Files.

LẤY LẠI DỮ LIỆU ĐÃ XÓA TỪ THÙNG RÁC RECYCLE BIN

Bước 1:Từ màn hình desktop, click vào biểu tượng Recycle Bin

Bước 2:Tại đây bạn xác định những dữ liệu cần lấy lại (tích chọn) sau đó chọn Restore the selected items. Lúc đó những dữ liệu mà bạn chọn sẽ khôi phục lại thư mục mà bạn đã xóa chúng.

Hoặc bạn có thể phải chuột vào dữ liệu đó và chọn Restore

Như đã đề cập ở trên thì những dữ liệu không có trong Recycle Bin thì bạn không thực hiện bằng cách này được mà phải sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho việc khôi phục dữ liệu đã xóa, bạn có thể downloadRecuvahoặcdownload Recover My Filesvề để thực hiện rất hiệu quả.

Vậy chỉ với một thao tác đơn giản bạn đã có thể lấy lại được file, dữ liệu đã xóa từ thùng rác Recycle Bin một cách nhanh chóng. Hi vọng chúng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng. Các bạn cũng có thể tham khảo bài viếtkhôi phục dữ liệu đã mất bằng Recover My Filescủa chúng tôi tại đây;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác