LG G5 vẫn hơn Samsung Galaxy S7 ở khoản sạc nhanh

Nếu như chiếc flagship của LG hỗ trợ chuẩn sạc nhanh QuickCharge 3.0 thì bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 Edge vẫn khiêm tốn ở chuẩn QuickCharge 2.0.

tại MWC2016, hai hãng điện thoại Hàn Quốc SamsungLGđã đồng loạt ra mắt mẫu smartphone chủ lực trong năm 2016 làGalaxy S7/S7 Edgevà LGG5.

Tuy cùng hỗ trợcông nghệ sạc nhanh, song nếu nhưLG G5tiên phong với công nghệ̣ sạc nhanh QuickCharge 3.0 của Qualcomm, thì Samsung chỉ dừng lại ở chuẩn QuickCharge 2.0.

Bảng so sánh cấu hình LG G5 và Galaxy S7.
Bảng so sánh cấu hình LG G5 và Galaxy S7.

Theo Qualcomm,tốc độ sạc của Quick Charge 3.0 nhanh hơn đến 38% so với QuickCharge 2.0, nhanh hơn gấp đôi so với Quick Charge 1.0 và nếu so với các củ sạc truyền thống thì công nghệ này nhanh hơn tới 85%. Không chỉ sạc nhanh hơn, Qualcomm còn khẳng định Quick Charge 3.0 cũng rất tiết kiệm năng lượng nhờ ứng dụng công nghệ INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage), vốn cho phép các thiết bị có thể yêu cầu đúng mức điện năng cần sử dụng.

Công nghệ QuickCharge 3.0 mới cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng như USB, microUSB vàUSB Type-C, đồng thời tương thích ngược với các máy chỉ có Quick Charge 2.0 và 1.0. Tuy nhiên để sử dụng tối đa tốc độ củacông nghệ sạc nhanhQuickCharge 3.0, ngoài việc củ sạc phải hỗ trợ thì thiết bị của bạn cũng phải được hỗ trợ.

Cũng theo Qualcomm, công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0 đã được tích hợp trên các chip Snapdragon 820, 620, 618, 617 và 430.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Samsung lại tỏ ra thất thế trước LG ở việc trang bị công nghệ sạc nhanh cho hai mẫu flagship của mình?

Giới chuyên gia nhận định rằng, việc Samsung duy trì đến 2 tùy chọn bộ xử lý cho Galaxy S7 cũng như S7 Edge là Snapdragon 820 do Qualcomm sản xuất và Exynos do chínhGalaxy S7sản xuất chính là rào cản lớn nhất để triển khai công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0.

Cụ thể hơn, có luồng thông tin cho hay chip SoCExynos 8890 không đáp ứng trọn vẹn các thông số kỹ thuật của QuickCharge 3.0 như Snapdragon và điều này khiến nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung phải chọn giải pháp dung hòa là trang bị công nghệ sạc nhanh QuickCharge 2.0.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác