Máy ảnh Sony Alpha A7R giảm giá sốc có phải là sự thật

Mẫu máy ảnh Sony Alpha A7R bất ngờ được giảm giá một cách không tưởng trên gian hàng online của Sony tại khu vực Mỹ khiến nhiều người nghi ngờ.

Cộng đồng nhiếp ảnh xôn xao khi Sony bỗng đưa ra mức giá 200 USD cho mẫu máy ảnh Alpha A7R, vốn có giá niêm yết 2.300 USD.

Máy ảnh Alpha A7 II là model đầu tiên có cảm biến full-frame không gương lật hỗ trợ chống rung 5 trục ngay trên cảm biến.

Hãngmáy ảnhNhật cho biết hệ thống này có thể giảm rung 4,5 bước theo chuẩn CIPA. Nếu kết hợp với một ống kính E-mount có OSS, máy sẽ tự phát hiện và sử dụng cả chế độ chống rung trên ống kính lẫn cảm biến.

Máy ảnh Sony Alpha A7R giảm sốc, người tiêu dùng tưởng bở - Ảnh 1

Alpha A7 II là máy ảnh full-frame không gương lật đầu tiên thế giới

Giống như A7, A7 II có hệ thống lấy nét 117 điểm theo pha và 25 điểm tương phản trêncảm biếnCMOS. Tuy nhiên, Sony cho biết hãng đã cải thiện 30% tốc độ lấy nét AF trên model mới và tốt hơn 1,5 lần khả năng bắt nét so với model tiền nhiệm.

Alpha A7 II hỗ trợ quay video chuẩn nén XAVC S cho phép ghi hình Full HD 60 khung hình mỗi giây ở tốc độ 50 Mb/giây. Máy cũng hỗ trợ S-Log2 cho dải tương phản rộng trong video.

Là máy ảnh full-frame không gương lật đầu tiên thế giới, A7R được bán với giá 2.300 USD chỉ thân máy. Vậy mà trên trang bán hàng trực tuyến của mình, hãng điện tử Nhật Bản vừa đưa ra cái giá khó ai tin được, chỉ 200 USD. Amazon - dịch vụ bán hàng online lớn nhất thế giới cũng ngay lập tức cập nhật mức giá này đối với A7R.

Tranh thủ “chương trình khuyến mãi” khủng này, nhiều người dùng trên toàn cầu bắt đầu đặt mua sản phẩm. Đơn đặt hàng ban đầu được Sony xác nhận. Nhưng sau đó, một số khách hàng nhận được thư xin lỗi kèm theo nội dung hủy đơn hàng.

Nickname Vi Khoa Duong trong một dòng trạng thái đã hỏi xem có bao nhiêu người đã đặt hàng Sony A7r với giá 199 USD nhưng bị hủy, có ít nhất bốn người bạn của anh xác nhận chuyện này. Trong số đó, có người đặt mua 2-3 máy cùng lúc và đều khá bực mình khi bị Sony hủy đơn hàng.

TrênFacebookcá nhân, anh Nguyễn Hồng Phúc tỏ ra bực mình và nói “Sony vậy là chấp nhận mất uy tín mà hủy toàn bộ các đơn hàng của ngày hôm nay”. Tuy vậy, anh này vẫn hiểu rằng khả năng Sony bán chiếc máy ảnh giá khoảng 50 triệu đồng với giá hơn 4 triệu đồng là kém khả thi, và nói rằng “muốn thử coi Sony với tình huống này sẽ xử lý sao”.

Bên cạnh những người bị hủy đơn hàng thì còn khá nhiều người vẫn tỉnh táo trước thông tin không chính thống của hãng Sony.

Bình luận về dòng trạng thái của Hong Phuc Nguyen, nickname Dinh Thanh nói: “Đừng tin vào những gì không có thật”, trong khi nickname Trần Hiệp nói phải “sống thực tế”.

Trước đó, nickname Nam Nguyen trên Facebook cá nhân đãcảnh báo“cần có cái đầu lạnh” trước một thông tin vô lý như vậy, và nói rằng những người đặt một lúc 10 chiếc, 20 chiếc để hy vọng bán lại kiếm lời là những “thương gia nhưng thiếu kinh nghiệm”.

Tuy vậy, đa số những người đặt hàng đều hiểu rằng, có lẽ đã có sai sót về giá trên trang Sony và họ đều không bất ngờ khi đơn hàng bị hủy.

Hiện tại cả Sony và Amazon đều đã chỉnh sửa nội dung trên website của họ. Sản phẩm Alpha A7R biến mất hoàn toàn trên trang mua sắm trực tuyến của Sony. Một số tin đồn cho biết rất có thể hai trang web này đã bị hacker tấn công.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác