Nên chọn HTC One M8 hay Oppo R5?

Hai sản phẩm đến từ hai thương hiệu khác nhau, sản phẩm nào cũng tốt, thiết kế đẹp, lựa chọn sản phẩm nào phù hợp không phải là việc dễ dàng đối với đa phần người dùng.

Thiết kế củaOppo R5HTC One M8 có khá nhiều điểm tương đồng

Oppo R5 và One M8

Oppo R5 và One M8, sản phẩm nào tốt hơn ?

Tất cả các sản phẩm đều có những đặc điểm riêng, R5One M8lại càng khác biệt. Hai sản phẩm với những đường nét thiết kế khác nhau, một thiết bị siêu mỏng với hai mặt phẳng, còn một thiết bị lại có thiết kế bo tròn. Có lẽ về thiết kế, không có quá nhiều điều phải bàn khi đó là sở thích cá nhân của mỗi người.

Thiết kế khác biệt

Hai thiết kế khác biệt nhau

Cả hai mẫu sản phẩm này đều sử dụnghệ điều hành Androidgiống nhau, ngoài lựa chọn điện thoại dựa trên ngoại hình, chúng tôi khuyên bạn cũng nên chú ý đến những điểm khác biệt phía trong.

Thiết kế khác biệt

Hai mẫu thiết kế, một vuông vắn và mỏng, một bo tròn và dày dặn hơn. Với thiết kế dầy dặn,HTC One M8cho cảm giác chắc tay hơn khi sử dụng. Ngoài ra, với thiết kế bằng nhôm nguyên khối, One M8 trong cũng cao cấp hơn. Mẫuđiện thoạiOppo R5cũng có những đường nét mạnh mẽ, theo cá nhân tôi, Oppo R5 có thiết kế phù hợp cho cả người dùngNam và người dùng Nữ.

Mặt sau của Oppo R5 phẳng còn One M8 cong vát

Mặt sau Oppo R5 và One M8

Mặt sau Oppo R5 và One M8

Đặt Mua HTC One M8 tại đây

Nhìn từ phía sau lại càng thấy những sự khác biệt rõ rệt giữa hai dòng sản phẩm này.Oppo R5 với thiết kế Camera vuông, có lồi lên so với Galaxy Alphađôi chút, cònHTC One M8có thiết kế Camera tròn và chìm xuống thân máy. Với thiết kế này, nếu như không sử dụng lớp vỏ bảo vệ, Oppo R5 dễ bị tổn thương camera hơn. Nếu như bạn không chú ý trong khi sử dụng, chắc chắn phần viền của Camera sẽ xuống mã một cách nhanh chóng.

Oppo R5 và One M8

Hai thiết bị đều hoạt động trên nền tảnghệ điều hành Android, tuy nhiên vẫn có đôi chút khác biệt trong cách mà chúng tiếp cận với hệ điều hành này. Trong khiOppo R5sử dụng phím cảm ứng nằm trên phần viền giữa màn hình và rìa ngoài của máy, thìđiện thoạiHTClại sử dụng hoàn toàn bằng 3 phím cảm ứng ngay trong giao diện phầm mềm. Phía trước cũng cóLogo HTCphát sáng khá ấn tượng.

Oppo R5 và One M8

Oppo R5 trông có vẻ lớn hơn One M8 khi cầm trên tay

Oppo R5 và One M8

Rất khó để đưa ra lựa chọn giữa hai sản phẩm “ngang tài ngang sức” này. Cả hai sản phẩm đều có những nét cuốn hút riêng.

Màn hình Oppo R5 và One M8

Đặt mua Oppo R5 - R8106 tại đây

Màn hình của hai thiết bị cũng không có quá nhiều khác biệt, nhưng có vẻ như màn hình sử dụng củaOppo R5lớn hơn so với màn hình sử dụng củaHTC One M8đôi chút. Trên HTC One M8 vẫn giữ lại cặp loa với công nghệ mới ấn tượng và tô điểm thêm vẻ sang trọng của máy. Nói về bố trí những phím cơ bản trên các dòng máy Android như phím Home, phím quay trở lại… theo chủ quan cá nhân của tôi thì dường như dạng phím được tích hợp thẳng vào màn hình sử dụng sẽ tốt hơn so với phím cảm ứng riêng. Nhưng cũng còn tùy thuộc và dòng máy, vào thương hiệu mà bạn sử dụng. Bạn có thể tham khảo bài viếtso sánh Samsung Galaxy Alpha và HTC One M8để có thể có những lựa chọn tốt hơn cho mình. Chúc bạn tìm được những sản phẩm ứng ý.

Oppo R7là chiếc điện thoại mới được ra mắt của Oppo sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là cấu hình với RAM được nâng cấp lên 3GB.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác