Nên lựa chọn Asus ZenWatch hay Samsung Gear S2

Trong số những smartwatch nổi bật nhất hiện nay, không thể không nhắc tới chiếc Asus ZenWatch và Pebble Time Round với nhiều đột phá về thiết kế và tính năng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này




Đúng như dự đoán, thị trường smartwatch đang dần trở nên nóng bỏng không thua kém gì so với những thế hệ smartphone trước đây, với sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất nổi tiếng, và rất nhiều dòng sản phẩm có thiết kế độc đáo, tính năng hữu ích đi kèm giá thành hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ so sánh đồng hồ thông minh Asus ZenWatchSamsung Gear S2trong những mẫusmartwatch nổi bật nhất hiện nay


Thiết kế là một trong những yếu tố được nhắc đến nhiều hơn cả khi nói về smartwatch, và Asus đã không làm phiền lòng giới công nghệ với mẫu đồng hồ thông minh ZenWatch củamình. Khác với Moto 360 mang phong cách cổ điển hay Samsung Gear S với thiết kế cong ôm sát tay thì Asus đã chọn cho mình kiểu thiết kế vuông cùng các đường cong cạnh viền độc đáo.

Còn nhớ tại thời điểm ra mắt vào đầu năm 2015, ZenWatchđã thực sự khiến thị trường smartwatch vốn ảm đạm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cuộc chiến đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo tay không chỉ là chuyện cá nhân của Apple, Samsung, hay Motorola mà nay có thêm sự góp mặt của nhiều nhả sản xuất tầm trung.

Sức hút của Asus ZenWatch được tạo ra nhờ thiết kế bắt mắt và giá cả hợp lý. Thiết bị chạy nền tảng Android Wear và tương thích với những smartphone chạy hệ điều hành Android 4.3 trở lên. So sánh về giá, ZenWatch đang là một trong những sản phẩm "phải chăng" nhất tại thời điểm hiện nay với chỉ hơn 4 triệu đồng.



Được bán ra với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản cổ điển (Classic), thế hệ đồng hồ thông minh Gear S2 vẫn mang đếnmột sự thay đổi lớn về ngoại hình cũng như tính năng so với Gear S thế hệ đầu tiên. Điểm dễ thấy nhất đó là Samsung Gear S2 bỏ qua kiểu dáng khung màn hình cong ôm cổ tay, mà trở lại với phong cách mặt tròn, phẳng truyền thống.

Tuy vậy, Gear S2 vẫn mang đếnkhá nhiều sự đột phá, đặc biệt là trên phiên bản tiêu chuẩn với thiết kế viền xoay, làm nổi bật lên kiểu dáng hiện đại, thời trang. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng với thiết kế của Gear S2, rất khó để tạo điểm nhấn cho người dùng, nhất là trong bối cảnh thị trường smartwatch ngày một phát triển như hiện nay.

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng kết nối 3G nhưng thời lượng pin là một ưu thế của Gear S2, khi nó có thể duy trì khoảng 2-3 ngày, nhiều hơn hầu hết những mẫu đồng hồ thông minh khác trên thị trường hiện nay. Về giá, Gear S2 cũng không đắt hơn nhiều so với thế hệ đầu, khi chỉ dao động từ 6 triệu đồng cho mẫu cơ bản và hơn 7 triệu đồng cho mẫu Classic.

Cùng đến với bảng so sánh thông số kỹ thuật của hai mẫu đồng hồ thông minh này bên dưới đây:


Asus ZenWatchGear S2

Kích thước51 x 39 x9.4mm50 x 42 x 11.4mm (50)
44 x 40 x 11.2mm (44)
Chất liệu
đồng hồ
Thép không gỉThép không gỉ
Chất liệu dâyDaNhựa dẻo đàn hồi
Da
HĐHAndroid WearTizen
Màn hình1.63"1.2"
Màn hình congKhông
Tương thíchAndroidAndroid
Gọi thoạiKhông
Loa ngoàiKhông
Hỗ trợ Wi-fiKhông
Đo nhịp tim
Pin2 ngày3 ngày
Giá (VNĐ)4,5 triệu6,5 triệu
7,5 triệu (Clasic)

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác