Nên lựa chọn Google Nexus 6P hay Samsung Galaxy S6 Edge+

Dân trí Cùng chúng tôi đến với bài so sánh những tính năng trên 2 mẫu smartphone Google Nexus 6P và Samsung Galaxy S6 Edge+ để chọn ra sản phầm phù hợp với bạn nhất.


Nếu bạn đang tìm kiếm một phablet màn hình lớn, rất có thể Google/Huawei Nexus 6P và Samsung Galaxy S6 Edge+ sẽ trở thành sự lựa chọn của bạn với nhiều tính năng độc đáo và phần cứng mạnh mẽ. Cùng chúng tôi đến với bài so sánh những tính năng trên 2 mẫu smartphone này để chọn ra sản phầm phù hợp với bạn nhất.

Về kích thước

Hai mẫu điện thoại có kích thước màn hình bằng nhau, tuy nhiên Nexus 6P có một khung thiết kế lớn hơn đôi chút so với chiếc S6 Edge+

Về trọng lượng

Samsung Galaxy S6 Edge+ không chỉ nhỏ hơn, mà còn nhẹ hơn khá đáng kể so với đối thủ của mình

Về chất liệu

Nexus 6P sở hữu vỏ nhôm nguyên khối và một dải gương phía sau bao bọc phần camera phía trên. Samsung Galaxy S6 Edge+ cũng sử dụng chất liệu vỏ nhôm, nhưng cả mặt sau được bao bọc bởi gương kính cường lực.

Về màu sắc

Trong khi Nexus 6P có màu nhôm, đá granite, và màu trắng bạc thì Galaxy S6 Edge+ có tới 4 sự lựa chọn về màu sắc, đó là đen, trắng, vàng và bạc.

Về kích thước màn hình

Cả hai thiết bị đều có kích thước màn hình 5,7 inch, nhưng bạn sẽ có diện tích màn hình thực tế lớn hơn đôi chút với Galaxy S6 Edge+, do các nút điều hướng được đặt ở bên ngoài viền màn hình (phía bên cạnh dưới). Còn Nexus 6P chịu hi sinh một dải bên trong màn hình cho các nút cảm ứng điều khiển.

Màn hình cong

Màn hình cong là yếu tố thành công, và cũng là tính năng đặc trưng của dòng sản phẩm Galaxy S6 Edge+.

Cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay là một tính năng mà hầu như smartphone cao cấp nào hiện nay cũng được trang bị. Nexus 6P bố trí bộ cảm biến ở mặt lưng phía sau máy, còn Galaxy S6 Edge+ thì vẫn đặt ở nút Home cảm ứng.

Về độ phân giải camera

Camera chính của Galaxy S6 Edge+ tốt hơn và có độ phân giải cao hơn (16 so với 12.3), nhưng camera trước của Nexus 6P lại nhỉnh hơn đôi chút với độ phân giải 8MP.

Lấy nét bằng laser

Giống như flag-ship của LG, chiếc Nexus 6P được trang bị công nghệ lấy nét tự động bằng laser, được tích hợp tại camera chính phía sau.

Thời lượng pin

Nexus 6P sở hữu pin nhỉnh hơn Galaxy S6 Edge+ với 3450 mAh so với chỉ 3000 mAh. Tuy nhiên tại điều kiện thực tế, chưa biết ai là người làm tốt hơn bởi chiếc Galaxy được trang bị nhiều ứng dụng tiết kiệm pin khá hữu dụng.

Sạc không dây

Sạc không dây là công nghệ độc đáo mà chỉ các smartphone dòng Galaxy làm được thông qua một tấm sạc mua kèm.

Về bộ vi xử lý

Cả 2 thiết bị đều dùng chip xử lý 64-bit đời mới, với 8 lõi chip.

RAM

Galaxy S6 Edge+ có lượng ram nhình hơn đôi chút so với đối thủ của mình.

Dung lượng bộ nhớ

Hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Cả hai mẫu phablet mới đều không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài microSD

Về giá

Về giá thành, Nexus 6P rẻ hơn khá nhiều so với flag-ship của Samsung, với giá 499 USD (tương đương 11 triệu VNĐ)


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác