Nhiều người dùng iPhone đang chuyển sang Galaxy S5

Số liệu thống kê từ hãng Kantar cho thấy, xu hướng người dùng iPhone chuyển sang dòng smartphone cao cấp Galaxy S5 ngày càng gia tăng.

Cuộc điều tra của Kantar cho thấy, Galaxy S5 đang là smartphone được ưa chuộng nhất tại Anh. Nhiều chuyên gia phân tích dự đoán, xu hướng này có thể diễn ra ở nhiều thị trường khác trên thế giới.

Theo thống kê từ Kantar, trong ba tháng 3, 4, 5/2014, 26% người mua Galaxy S5 tại Anh là những người trước đó đã sử dụng iPhone. Tại một số thị trường như Đức, tỷ lệ này là 17% và tại Mỹ, tỷ lệ này là 8%.

‘ Các chuyên gia tại Kantar cho biết, bất chấp tỷ lệ chuyển từ iPhone sang Galaxy S5 ngày càng nhiều, S5 chỉ là thiết bị bán chạy thứ 3 tại thị trường Anh, sau iPhone 5C và iPhone 5S.

Tại thị trường Mỹ, số liệu của Kantar cho biết thêm, các thiết bị Android chiếm khoảng 61,9% trong tổng số smartphone được bán ra, tỷ lệ cao nhất tính từ thời điểm tháng 8/2012. Trong khi đó, số lượng iPhone bán ra chiếm 32,5%, con số thấp nhất kể từ khi Apple ra mắt chiếc iPhone 4S vào năm 2011.

Ngoài ra, số lượng thiết bị sử dụng nền tảng Android bán ra cũng dẫn đầu tại khu vực “EU5” (Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh) với tỷ lệ thị phần là 73,3% trong khi thị phần của Apple giảm xuống con số 16,6%.

Thậm chí, tại Nhật Bản, thị trường mà iPhone đã gặt hái được thành công rực rỡ, con số iPhone bán ra chỉ chiếm 51.7% trong tổng số smartphone được tiêu thụ. Đây là tỷ lệ thị phần thấp nhất của Apple trong 7 tháng qua tại thị trường này.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, có một lượng khách hàng sử dụng iPhone đang có xu hướng chuyển sang dùng các thiết bị Android màn hình rộng hơn và thử nghiệm những trải nghiệm thú vị từ những thiết bị này.

Các chuyên gia cho rằng, hiện tại, iPhone 5S vẫn đang là thiết bị di động bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, tuy nhiên, những con số thống kê mới nhất cho thấy iPhone không thể duy trì vị trí cao nhất này nếu như không có sự thay đổi đáng kể về kích cỡ màn hình để bắt kịp với xu thế người dùng hiện nay.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác