Những điểm khác biệt giữa iPhone 6 và Galaxy S6

Galaxy S6 thực sự là chiếc smartphone 'đáng gờm' so với các 'siêu phẩm' Android khác. Tuy nhiên, mẫu smartphone hàng đỉnh của Samsung vẫn tồn tại vài khuyết điểm khi được so sánh với iPhone 6.



Tính đến thời điểm này, Galaxy S6 theo nhận xét của giới công nghệ thực sự là một cái tên gây “sốc” mạnh bởi rất nhiều lý do, trong đó nổi bật nhất vẫn là phần cứng “khủng”, camera thuộc hàng “đỉnh” cũng như thiết kế đẹp. Galaxy S6 cũng được xem là một sản phẩm hoàn hảo khi so sánh với những tên tuổi lớn khác như LG G4 hay HTC One M9 vừa được giới thiệu gần đây.

Tuy nhiên, theo phân tích của PhoneArena, mẫu smartphone hàng đỉnh Galaxy S6 của Samsung vẫn chưa có sức thuyết phục tuyệt đối nếu người dùng đang phân vân giữa lựa chọn này với chiếc iPhone 6 của Apple.

1. Giao diện người dùng

So với những bản TouchWiz cũ, giao diện TouchWiz mới mà Samsung ứng dụng trên siêu phẩm Galaxy S6 thực sự đã nhận được rất nhiều cải tiến. Tuy nhiên, khi xét về mặt tổng thể thì iOS vẫn nhỉnh hơn, theo PhoneArena.

Samsung Galaxy S6 và iPhone 6 (bên phải).

Theo phân tích từ chuyên trang thiết bị di động PhoneArena, giao diện TouchWiz của Galaxy S6 tuy không bị giật (lag) hơn những phiên bản từng ra mắt nhưng nhìn chung vẫn cho cảm giác “nặng nề” khi sử dụng liên tục ngày này nối tiếp ngày kia.

Trong khi đó, iOS trên iPhone 6 mang lại những trải nghiệm mượt mà hơn. Giao diện của Apple cũng được cho là thân thiện với người dùng hơn so với TouchWiz của Samsung.

2. Thiết kế mặt lưng bằng kính

Galaxy S6 với thiết kế kính cường lực Gorilla Glass 4 ở mặt sau theo đánh giá của PhoneArena là rất thích hợp cho những chuyến đi xa bởi khả năng bảo vệ trầy xước và va đập cao và người dùng yêu thích sự bóng bẩy, sang trọng.

Mặt lưng Galaxy S6 nhạy với dấu vân tay.

Cách đây không lâu, Samsung từng khẳng định độ bền của siêu phẩm Galaxy S6 và S6 Edge bằng một đoạn video đăng tải trên blog chính thức của nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc này cho thấy máy hoàn toàn “bình an vô sự” trong phép thử thả rơi tự do từ độ cao tương đương với túi áo trước ngực.

Tuy nhiên, chính thiết kế mặt kính trên Galaxy S6 lại khiến sản phẩm trông khó coi vì bám dính dấu vân tay nếu người dùng chẳng may ra nhiều mồ hôi tay.

3. Nếu bạn thích vỏ kim loại

So với iPhone 6, Galaxy S6 và cả người anh em Galaxy S6 Edge thực sự trông hấp dẫn hơn ở thiết kế ngoại hình. Tuy nhiên, nếu bạn thích thiết kế smartphone với vỏ kim loại thì Galaxy S6 mặc nhiên đã nằm ngoài “tầm ngắm” vì như đã nói, Samsung trang bị mặt kính trên cả 2 mặt cho siêu phẩm của mình.

Theo PhoneArena, không phải số đông người dùng đều cảm thấy thoải mái với thiết kế mặt kính phía sau của smartphone. Trước đây, Apple từng sử dụng mặt kính ở lưng máy trên 2 mẫu iPhone 4 và iPhone 4S. Tuy nhiên, có lẽ sớm nhận thấy thiết kế này khiến siêu phẩm của mình trông khó coi vì dính dấu vân tay nên Apple sau đó đã làm mới bằng thiết kế vỏ kim loại nhám.

4. Thời gian nâng cấp hệ điều hành

Với Apple, khi một bản nâng cấp hệ điều hành mới được công bố, người dùng liền sau đó đã có thể tải bản cập nhật mới nhất cho thiết bị di động của mình. Dĩ nhiên là thời tải gian cập nhật nhanh hay chậm là tùy vào lượng người tải về.

Trong khi đó, thời gian chờ đợi nâng cấp lên hệ điều hành Android phiên bản mới hơn thường lâu hơn. Chính vì vậy, khó có thể xác định trước liệu khi nào người dùng Galaxy S6 sẽ được nâng lên bản Android mới nhất.

5. Phần cứng và phần mềm

Có thể nói Apple chăm chút rất kỹ lưỡng cho mỗi sản phẩm của mình từ phần cứng cho đến phần mềm và iPhone từ lâu đã là một minh chứng cho điều này. Cũng chính vì thế mà người dùng gần như luôn có được những trải nghiệm tốt với những thiết bị mà Apple thiết kế.

Từng chi tiết phần cứng của iPhone đều được tối ưu cho phần mềm của máy.

Theo PhoneArena, tương quan mật thiết giữa từng chi tiết phần cứng và phần mềm chính là yếu tố giá trị nhất của một chiếc iPhone. Chuyên trang smartphone hàng đầu này dù không mảy may có ý định “dìm hàng” Galaxy S6 về sự tương quan phần cứng - phần mềm mà chỉ muốn nói lên rằng để có được những trải nghiệm tương tự với Galaxy S6, người dùng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

6. Hiệu suất tổng thể

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone của Apple vẫn được đánh giá là có độ tin dùng cao vì ít xảy ra những rắc rối, trở ngại đáng kể trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, làng smartphone trong thời gian 1 năm trở lại đây xuất hiện đầy rẫy những phàn nàn về rắc rối phát sinh trên những chiếc smartphone Android cao cấp, theo PhoneArena.

Nếu lướt qua những trở ngại này và chỉ gói ghém so sánh về hiệu năng pin, camera, iPhone 6 vẫn được xem là một lựa chọn sáng giá bởi thời lượng pin tốt hơn, khả năng chụp ảnh cũng “ngon” hơn dù không trang bị cảm biến SpO2 đo lượng Oxy trong máy hay khả năng lấy nét tự động với sự hỗ trợ của công nghệ laser như Samsung Galaxy S6.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác