So sánh điện thoại HTC 8S và Nokia Lumia 520

Hai dòng điện thoại xách tay thông minh cao cấp Galaxy S6 Edge và HTC one M9 đều có những điểm riêng biệt mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị

Về thiết kế

Galaxy S6 edge là chiếcđiện thoại xách taythông minh cao cấpcó sự thay đổi đáng kể nhất từ trước đến nay của hãng. Samsung đã có một sự lột xác với khung viền kim loại chắc chắn và đặc biệt là sự có mặt của màn hình cong tràn ra hai cạnh đầu tiên trên thế giới.

Trong khi đó, với One M9, vẫn tiếp tục lối thiết kế truyền thống từ đời One M7 đến M8. Nhiều nhận định cho rằng, One M9 là một phiên bản hoàn hảo của One M8 và M7, sự kết hợp từ những thiếu xót của cả hai sản phẩm để tạo nên phiên bản này.

Nhìn chung, trong thiết kế, One M9 lẫn Galaxy S6 edge đều là những smartphone có thiết kế đẹp mắt nhất hiện nay.

Màn hình hiển thị

Đi sâu vào chi tiết,điện thoạiSamsungtrang bị cho Galaxy S6 edge màn hình cong tràn ra hai cạnh với kích thước 5,1 inch so với màn hình 5 inch với độ phân giải 1080 pixel của M9. Màn hình trên Galaxy S6 edge theo công nghệ Quad HD với độ phân giải 2560 x 1440 (577ppi) - loại màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, Samsung cũng lần đầu tiên tích hợp hai lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass vào bên trong Galaxy S6 edge, vốn dĩ để mang lại một thiết kế trông khá lấp lánh và sang trọng, tuy nhiên, lại cực kỳ dễ bị "bao bọc" bởi dấu vân tay, mà không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Với One M9, màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 441 ppi, thấp hơn so với màn hình hiển thị của GalaxyS6 Edge xách tay. Thực tế thử nghiệm, màn hình One M9 cho cảm giác khá chân thực và đẹp mắt.

Tuy nhiên, khi thử nghiệm ngoài trời, lớp màn hình hiển thị của One M9 không cho cảm giác nhìn tốt hơn Galaxy S6 edge và hơi tối. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không đáng kể. Song song đó, vì lớp vỏ kim loại của One M9 được thiết kế cong và các vân xước, điều này lợi thế hơn so với Galaxy S6 edge, ít bị trượt ra khỏi bàn tay hay kéo lê trên sàn cũng như bám bẩn.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác