So sánh điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S


Apple đã cho ra mắt chiếc điện thoại iPhone 6S của mình vào tháng Chín và tất cả mọi người đều bất ngờ trước thông tin này. Nó có thể chỉ là một chiếc iPhone 6 được nâng cấp mạnh mẽ hơn một chút, nhưng nó lại nhắm tới thị trường cùng với Samsung Galaxy S6 Edge – thiết bị điện thoại trước đó vừa giành được vương miện chiếc điện thoại tốt nhất trong danh sách các điện thoại Android.

Có thể bạn sẽ tự hỏi rằng trong hai siêu điện thoại thông minh này, cái nào là tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết so sánh iPhone 6S với Galaxy S6 Edge này.

Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Thiết kế

Khá nhiều người đồng ý rằng thiết kế của Apple đã đạt được những thành công vang dội với các phiên bản của những thế hệ iPhone khác nhau. Nhưng các biến thể trên mỗi chiếc điện thoại mới lại không có gì đáng kể. Lần này cũng không phải là ngoại lệ đối với 6S. Như với các phiên bản S trước đó, chiếc điện thoại mới này tập trung chủ yếu vào các bản cập nhật và đổi mới phần cứng mà không có sự thay đổi về thiết kế nào đáng chú ý.

So sánh Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S: cuộc đấu giữa hai siêu phẩm


Trong khi đó, lần này Samsung đã thực hiện một bước nhảy vọt với dòng sản phẩm mới của mình : loại bỏ hoàn toàn vỏ nhựa, thay vào đó là phần khung nhôm và kính cường lực Gorilla Glass 4 ở cả mặt trước và mặt sau – phong cách này khiến chúng ta liên tưởng đến thiết kế truyền thống của Apple. Mặc dù vậy điều này vẫn không hẳn là xấu và S6 Edge vẫn là một chiếc điện thoại hấp dẫn. Với màn hình phụ hai bên, nó hoàn tất vẻ ngoài đồng nhất cho S6 Edge. Màn hình cong cùng với các cạnh trơn tru của nó đã khiến cho nó trông nổi bật hơn.

Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Màn hình

Chiếc điện thoại iPhone 6S mới có cùng màn hình 4,7 inch mà Apple đã sử dụng trên iPhone 6 và độ phân giải vẫn ổn định ở mức 1.334 x 750 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh 326 pixel mỗi inch.

So sánh Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S: cuộc đấu giữa hai siêu phẩm


Tuy nhiên, một bước tiến lớn ( mặc dù do Huawei đã xuất hiện trước nên nó đã gây được ít ấn tượng hơn ) chính là sự ra đời của màn hình nhạy áp cảm ứng, mà trước đây chỉ được sử dụng trên Apple Watch. Công nghệ Force Touch này ( mà Apple đã đổi tên thành 3D Touch) cho phép người dùng thực hiện nhiều chức năng cùng một lúc, và mở ra một loạt những khả năng mới thú vị.

Samsung đã sử dụng màn hình Super AMOLED Quad HD 5.1 inch của riêng mình. Nó cũng là chiếc chìa khóa cho một loạt các tính năng mới, các ứng dụng và các phím tắt. Thêm vào đó, với độ phân giải QHD 1.440 x 2.560 pixel, thật dễ dàng để trả lời cho câu hỏi tại sao Galaxy S6 Edge lại được coi là một trong những thiết bị có màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay.

So sánh Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S: cuộc đấu giữa hai siêu phẩm


Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Phần mềm

Samsung tuyên bố TouchWiz trên S6 mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. Galaxy S6 Edge là chiếc điện thoại sử dụng Lollipop 5.0.2 tốt nhất với TouchWiz của Samsung, hoàn toàn là bởi vì bạn có thể tận dụng lợi thế của máy quét dấu vân tay và tất cả các chức năng của màn hình Edge. Và tất nhiên, việc nâng cấp lên Android Marshmallow sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Apple đã giới thiệu các 6S và 6S Plus tới thị trường cùng với hệ điều hành cập nhật mới nhất của nó - iOS9. Điều này có nghĩa là đã có sự cải tiến về đồ họa ( mặc dù vẫn còn đơn giản ) và những thay đổi cho Apple Pay, với một SDK mới sẽ mở ra hệ thống cho các bên thứ ba - theo đúng sự nhượng bộ từ Apple. Sau khi hết thời hạn hợp đồng của Apple với Google, sẽ có một công cụ tìm kiếm mới đến từ Yahoo và Bing.

So sánh Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S: cuộc đấu giữa hai siêu phẩm


Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Hiệu suất

Galaxy S6 Edge là một trong những điện thoại thông minh hoạt động tốt nhất trên thị trường hiện nay, chủ yếu là nhờ vào bộ vi xử lý Exynos 7420 64 bit, octa-core của Samsung, với tốc độ 2.1 GHz, và 3 GB bộ nhớ RAM. Điều này cho phép tính linh động của việc sử dụng và tốc độ tuyệt vời.

Tuy nhiên, vẫn còn đôi khi nó gặp phải sự chậm trễ ngay cả trên trang chủ - đây là điều không nên xảy ra với một mô hình cao cấp như thế này. S6 Edge cũng có một vài vấn đề về đa nhiệm, vì nó không giữ các ứng dụng trong bộ nhớ của nó trong thời gian dài.

Đây có lẽ là lĩnh vực mà Apple đã có những thay đổi lớn nhất. Các nhà sản xuất của Mỹ hiện đang sử dụng một bộ vi xử lý A9 – giúp tạo ra một sự khác biệt đáng kể trong tốc độ và tuổi thọ pin, thậm chí nếu nó vẫn chỉ là một bộ vi xử lý dual-core.

Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Camera

Máy ảnh mới của iPhone 6S là khá ấn tượng. Apple đã thực hiện một bước nhảy vọt lớn trong độ phân giải từ 8 đến 12 MP và hỗ trợ thêm tính năng quay video 4K và tính năng mới Live Photos. Từng đó đã đủ để nói rằng đó là một cải tiến lớn trên máy ảnh iPhone. Và không trái với kì vọng, nó đã làm rất tốt chức năng của mình.

So sánh Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S: cuộc đấu giữa hai siêu phẩm


Samsung cũng đã xây dựng được một danh tiếng cho chất lượng của máy ảnh trên điện thoại của họ, và các camera trên S6 Edge được cho là một trong những máy ảnh tốt nhất trên bất kỳ thiết bị Android nào. Cũng giống như Apple, công ty đến từ Hàn Quốc này đã chỉ ra rằng megapixel không phải là tất cả. Máy ảnh sau của S6 Edge “chỉ là” 16 MP.
Galaxy S6 Edge luôn đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhờ vào bộ cảm biến Sony xuất sắc và tính năng ổn định thông minh có thể chụp ảnh trong điều kiện 5312 x 2988 pixel, 4K và nhiều hơn nữa.

Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Pin

Galaxy S6 Edge sử dụng một pin 2600 mAh và dường như bạn sẽ không thể sử dụng nó trong suốt một ngày được, chủ yếu là bởi vì màn hình QHD, bộ vi xử lý 64 bit và các tính năng khác nhau tiêu hao pin gần như liên tục. Pin của nó thực sự nhỏ hơn so với Samsung S5.

So sánh Samsung Galaxy S6 Edge và iPhone 6S: cuộc đấu giữa hai siêu phẩm


Cũng giống như Samsung, chiếc iPhone mới nhất cũng có một pin nhỏ hơn so với người tiền nhiệm của nó - nó bị thu hẹp từ một pin vốn đã nhỏ là 1810 mAh xuống còn 1715 mAh. Và chắc chắn bạn không thể dựa vào nó để giúp bạn sử dụng nó trong suốt một ngày.

Ít nhất bộ vi xử lý A9 mới cũng tốn ít năng lượng hơn so với các CPU trước đó, nhưng điều tương tự cũng có thể được nói đến với bộ vi xử lý Exynos 7420 trong S6 Edge.

Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Giá cả

IPhone 6S và 6S Plus đều đã được bán chạy như tôm tươi. Bạn hiện có thể nhận được một chiếc iPhone 6S phiên bản 64 GB với giá 750 đô la. Một vài tháng sau khi ra mắt, phiên bản 64 GB của Galaxy S6 Edge cũng có giá tương tự.

Samsung Galaxy S6 Edge vs iPhone 6S : Kết luận cuối cùng

Thực sự là một quyết định khó khăn khi phải chọn lựa giữa một trong hai thiết bị này. Đây là hai trong số những điện thoại tốt nhất trên thị trường điện thoại hiện nay. Mặc dù chúng ta biết rằng các mô hình iPhone 'S' hiếm khi có sự cải tiến nào đáng kể nhưng 6S lại đem lại một số điều chỉnh mới trong thời gian này - máy ảnh tốt hơn, tính năng 3D Touch và một bộ xử lý mới.

Samsung có thể đã nhận lại những lời chỉ trích về việc “mượn” một số đặc điểm thiết kế của Apple, nhưng không nghi ngờ khi nói rằng S6 Edge là một bước tiến rất lớn. Màn hình cong cùng với các tính năng phần mềm Edge sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ.

Vì vậy, nếu bạn đang bị mắc kẹt giữa hai chiếc điện thoại này, lời khuyên thực sự là hãy quyết định những gì là quan trọng đối với bạn và chọn cho mình một thiết bị phù hợp.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác