So sánh Samsung Galaxy S5 và Samsung Galaxy S5 Mini

Hai chiếc smartphone của Samsung Galaxy S5 và S5 mini này không chỉ khác nhau về kích thước sản phẩm mà còn khác nhau khá nhiều về tính năng cũng như thông số kỹ thuật. Bài viết sau sẽ chỉ ra điểm khác biệt của hai sản phẩm này.

Thiết kế, kích thướctrọng lượng

Nhìn chung Galaxy S5S5 mini có cùng concept thiết kế và mang phong cách chung của Samsung. Hai thiết bị có thiết kế khá chắc chắn với vỏ lưng bằng nhựa và viền máy bằng nhựa mạ crôm. Điều khiến người dùng của Samsung bất ngờ là chiếc S5 mini có vẻ dày hơn chiếc S5 một vài milimet nên máy trông mập mạp hơn. Về trọng lượng, dễ dàng có thể thấy do kích thước lớn hơn nên Galaxy S5 cũng có trọng lượng lớn hơn so với “đàn em” của mình.

Samsung-Galaxy-S5-vs-Samsung-Galaxy-S5-Mini

S5 mini dày hơn so với S5

Cả hai chiếc smartphone này đều có khả năng chống bụi và chống nước tốt. Qua các thử nghiệm, thậm chí khi đánh giáS5 minicòn chứng tỏ khả năng chịu nước tốt hơn trong những trường hợp bị rơi xuống nước.

Tóm lại, nếu lý do lớn nhất để chọn mua một chiếc smartphone của bạn là kích thước và trọng lượng thì chiếc Galaxy S5 Mini nhỏ hơn chiếc S5 đến 8%, hẹp hơn 10% và nhẹ hơn tổng cộng 15%. Và tất nhiên với kích thước này thì sẽ dễ để máy vào túi quần hơn.

Màn hình hiển thị

Màn hình của Samsung Galaxy S5 có kích thước 5.1inch trong khi màn hình của S5 mini chỉ là 4.5 inch. Độ phân giải của màn hình “đàn anh” S5 cũng như mật độ điểm ảnh cũng tốt hơn 1920x1080pixel và 432ppi. Chiếc S5 mini có màn hình độ phân giải 1280x720 pixel, mật độ điểm ảnh 326ppi. Hai thiết bị cùng được trang bị màn hình AMOLED cho phép tương phản tốt và chất lượng hình ảnh sâu hơn. Các hình ảnh hiển thị dưới nhiều chế độ và màu sắc tự nhiên.

Nhìn chung, mỗi chiếc điện thoại đều có khả năng hiển thị tốt, phù hợp với kích cỡ màn hình của mình. Mặc dù vậy với Galaxy S5 hình ảnh và chữ hiển thị lớn, rõ ràng và sắc nét hơn so với chiếc S5 mini. Kích cỡ màn hình rộng cũng cho phép bạn trải nghiệm những ứng dụng tốt hơn.

Samsung-Galaxy-S5-vs-Samsung-Galaxy-S5-Mini

Hai thiết bị đều có góc nhìn màn hình rộng

Camera

Samsung Galaxy S5 được trang bị camera sau có độ phân giải lên đến 16 megapixels và ống kính ISOCELL. Trong khi đó, chiếc S5 mini chỉ có camera sau 8 megapixel. Tuy nhiên hai thiết bị này cùng được trang bị đèn LED flash để tăng khả năng chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng kém. Về camera trước, camera của S5 mini có độ phân giải 2.1 megapixel so với camera 2 megapixel của Galaxy S5.

Xét về chất lượng ảnh, thì những bức ảnh được chụp từ cameraGalaxy S5 có chiều sâu và sắc nét. Tính năng nhận diện khuôn mặt tốt. Màu sắc ở chế độ HDR của S5 tự nhiên. Ngoài ra trên chiếc Samsung Galaxy S5 bạn có thể chụp ảnh nhanh hơn và ít rung hơn S5 mini.

Bộ nhớ

“Đàn anh” S5 được trang bị RAM 2GB, nhưng S5 mini cũng không hề kém cạnh với RAM 1.5 GB. Chiếc S5 có hai phiên bản máy 16GB và 32GB, nhưng chiếc S5 mini chỉ có bản 16GB. Tuy nhiên hai thiết bị đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên đến 128GB.

Rõ ràng rằng Galaxy S5 có khả năng lưu trữ lớn hơn nếu bạn mong muốn có một chiếc smartphone có dung lượng lớn. Hơn nữa, RAM lớn hơn cũng cho phép S5 có trải nghiệm mượt mà và nhanh hơn.

Samsung-Galaxy-S5-vs-Samsung-Galaxy-S5-Mini

S5 mini chỉ có bản 16GB

Phần mềm

Tương tự như thiết kế bên ngoài, hai chiếc điện thoại có cùng các thông số kỹ thuật cũng như cùng các phần mềm cơ bản. Hai thiết bị cùng chạy Android KiKat và giao diện người dung TouchWiz.

Kết

Với kích thước nhỏ gọn hơn, chắc chắn Samsung Galaxy S5 mini sẽ cho bạn cảm giác vừa tay và tiện dụng hơn. Tuy nhiên về hiệu năng, Galaxy S5 vẫn nhỉnh hơn “đàn em” cùng loại. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có camera tốt và màn hình rộng, Galaxy S5 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác