So sánh Sony Xperia C và OPPO Find Mirror

Trên thị trường Smartphone hiện nay, do nhu cầu người tiêu dùng ngày càng đỏi hỏi sự thuận tiện trong cuộc sống, điện thoại 2 Sim trở nên phổ biến hơn từ các hãng khác nhau.

1.THIẾT KẾ
[​IMG]
OPPO Find Mirror:
+ Thiết kế nguyên khối 2 Sim đầu tiên, mặt sau với chất liệu Polycacbonat sơn bóng tỏ vẻ sang trọng.
+ Màn mình 4.7inch HD.
+ Độ mỏng : 7.3mm. Trọng lượng : 110g.
Sony Xperia C:
+ Thiết kế tháo lắp 2 Sim, mặt sau nhựa không dính vân tay nhưng tỏ vẻ không được sang trọng, nắp lưng tháo ra gồm cả khung phím bấm, nên cảm giác máy hơi ọp ẹp không chắc chắn khi sử dụng.
+ Màn hình 5inch QHD.
+ Độ mỏng : 8.9mm. Trọng lượng : 153g.
Tổng kết :Theo bản thân, thiết kế Xperia C thua hẳn Mirror về mọi mặt : Chất lượng vật liệu, xu hướng độ mỏng và trọng lượng, cầm thoải mái khi sử dụng.

2.MÀN HÌNH
OPPO Find Mirror:
+ Màn hình 4.7inch, 720x1280pixel,312ppi.
+ Màn hình IPS LCD.
Sony Xperia C:
+ Màn hình 5inch, 540x960pixel, 220ppi.
+ Màn hình TFT.
Tổng kết :Màn hình Mirror sắc nét hơn hẳn Xperia C do độ phân giải màn hình cao, đạt đến 312ppi gần bằng iphone Retina đạt 326ppi. Góc nhìn của Mirror cũng thể hiện xuất sắc hơn Xperia C, khi cầm điện thoại ở góc nghiêng khoảng 45 độ để so sánh, icon hiển thị trên Mirror như nằm sát màn hình, có lẽ do tấm nền IPS hỗ trợ.

3.CẤU HÌNH
Find Mirror và Xperia C đều sử dụng cùng con chip MTK6589, sở hữu Ram 1GB, Mirror sử dụng viên pin 2000mAh với màn hình 4.7inch, Xperia C sử dụng pin 2390mAH với màn hình 5inch. Phần cứng cấu hình không khác biệt nhiều.

4.CAMERA
Cùng sở hữu cảm biến Stack CMOS 8MP. Về khả năng chụp Find Mirror hơn hẳn Xperia C về mọi mặt. Mình sẽ có 1 bài so sánh kĩ hơn về camera của 2 mẫu máy này. Sau đây là hình chụp từ Find Mirror và Xperia C.

Ngoài trời : Find Mirror thể hiện màutrung thực hơn, Xperia hơi nghiêng về màu xanh. Các bạn có thể để ý chi tiết các căn nhà phía dưới tấm hình, Mirror chụp được chi tiết hơn so với Xperia C chỉ thể hiện nguyên khung hình màu đen.
Find Mirror[​IMG]

Xperia C[​IMG]

Ánh sáng đèn trong phòng : Mirror thể hiện độ bão hòa và sắc nét của màu sắc hơn hẳn Xperia C.
Find Mirror
[​IMG]

Xperia C
[​IMG]

Góc chụp và độ sâu : Mirror thể hiện góc chụp rộng, độ sâu và macro hơn hẳn Xperia C.
Find Mirror
[​IMG]

Xperia C
[​IMG]
Chụp Macro : Mirror focus dễ dàng hơn, chụp macro của Mirror thể hiện thực sự xuất sắc và đáng kinh ngạc với tầm giá đó. Với tấm hình dưới đây, Mirror mình chụp chỉ với 1 lần bấm camera duy nhất, so với Xperia phải chụp đến 3 lần mới có được hiệu quả thế này.
Find Mirror
[​IMG]

Xperia C
[​IMG]
Camera trước : Find Mirror trang bị 1.9MP, trong khi đó Xperia C chỉ nằm ở mức VGA cổ xưa. 2 dòng máy đều được trang bị Beauty Plus. Cùng nhau so sánh sự khác biệt lớn này{:4_90:}.
Find Mirror
[​IMG]

Xperia C
[​IMG]
5.ÂM THANH
Có vẻ âm thanh loa ngoài của Mirror nghe rõ hơn, cảm giác Xperia hơi rè. Còn về cắm tai nghe thưởng thức thì 2 dòng đều thể hiện khá nổi trội, Walkman của Sony và Dirac của OPPO, tùy sở thích người dùng, trong khi đó Dirac xóa bỏ tạp âm hay hơn và lớn tiếng hơn, bù lại âm trầm Walkman thì nghe đã hơn. Điều khác biệt là OPPO luôn luôn hỗ trợ sẵn nhạc chất lượng cao (lossless), Sony muốn tận hượng dạng nhạc này lại phải tốn bước tải thêm phần mềm thứ ba.
6.2 SIM
2 Sim của Mirror đều được hỗ trợ 3G, trong khi Xperia C chỉ hỗ trợ 1 Sim 3G.
KẾT LUẬN
OPPO Find Mirror hơn hẳn Xperia C về mọi mặt : Từ sự thiết kế từng góc cạnh hoàn mỹ, mặt lưng sơn bóng tinh tế, 2 Sim nguyên khối, Màn hình sắc nét sống động, chụp ảnh hoàn hảo.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác