Sony Xperia Z Ultra có gì khác biệt so với đàn anh Sony Xperia Z

Mang nhiều nét tương đồng như đàn anh Xperia Z như thiết kế OmniBalance hay khả năng chống nước và bụi bẩn, nhưng chiếc phablet bự nhất hiện nay Xperia Z Ultra vẫn có nhiều điểm khác biệt và ấn tượng mà người dùng cần chú ý để cân nhắc cho sự lựa chọn của mình.




Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Xperia Z Ultra và Xperia Z đọ dáng.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Xperia Z Ultra vẫn mang dáng dấp mạnh mẽ và quyến rũ từ Xperia Z theo thiết kế OmniBalance đặc trưng. Dù vậy, hướng đến phân khúc dành cho các mẫu smartphone lai máy tính bảng (phablet), Z Ultra sở hữu màn hình lớn,đến 6,4 inch so với 5 inch ở Xperia Z nhưng vẫn giữ được độ mỏng đáng kinh ngạc (tính đến thời điểm hiên nay, đây là màn hình lớn nhất trong phân khúc phablet tại VN).

Tại đây, Sony cũng đã tích hợp mạnh mẽ nhiều công nghệ đến từ TV như Triluminous và X-Reality bên cạnh Bravia Engine 2 mang lại độ tương phản, sắc nét và khả năng tái tạo màu tốt hơn nhiều lần so với Xperia Z chỉ có Bravia Engine 2. Dĩ nhiên, song song đó, Xperia Z Ultra nặng hơn 66 gram so với Xperia Z mặc dù vậy người dùng vẫn sẽ cảm thấy “đầm tay” và không quá nặng.

Do được tung ra sau nên Z Ultra được ưu ái khi sở hữu nền tảng xử lý hệ thống mạnh mẽ hơn với bộ vi xử lý Snapdragon 800, xung nhịp 2,2 Ghz, đồ họa Adreno GPU 330 so với Snapdragon 600 xung nhịp 1,5 Ghz, Adreno 320 ở Xperia Z. Ngoài ra, một điểm đáng chú ý ở Z Ultra chính là màn hình còn được cấu tạo đặc biệt để có khả năng hồi đáp cảm ứng với những dụng cụ như bút chì và viết, điều mà Xperia Z vẫn chưa làm được. Song song đó, chứng nhận đặc chuẩn chống nước của Xperia Z Ultra tốt hơn, IP58 với khả năng chịu đựng lâu hơn dưới nước so với IP57 ở Xperia Z.

Mặc dù có nhiều điểm mạnh hơn nhưng Z Ultra vẫn còn tồn tại điểm yếu đó chính là ở camera của máy. Z Ultra chỉ có cảm biến hỗ trợ độ phân giải 8 megapixel và không có flash. Điều này dẫn đến việc máy chỉ có khả năng hoạt động rất hạn chế ở ngoài điều kiện đủ sáng và khó có thể chụp thiếu sáng tốt như ở Xperia Z với cảm biến 13 megapixel theo công nghệ Exmor RS và đèn flash LED.

Ngoài ra, Xperia Z sử dụng pin dung lượng 2330 mAh, trong khi Xperia Z Ultra có pin cao hơn là 3050 mAh.

Những đặc điểm khác biệt trên đây bao gồm cả những điểm mạnh và yếu hơn khi so sánh Xperia Z Ultra và Xperia Z hi vọng sẽ có thể giúp cho người dùng có được cái nhìn nhanh chóng và có được quyết định đúng đắn trong sự lựa chọn giữa hai siêu phẩm này. Cả hai đều là một thiết bị di động đẹp mắt, Xperia Z Ultra có màn hình lớn hơn, đẹp hơn, mạnh mẽ hơn về khả năng xử lý cũng như có khả năng thao tác bằng bút chì hay chống nước tốt hơn. Nhưng bù lại, đối với những ai yêu thích chụp ảnh trên điện thoại cũng như sự gọn nhẹ thì Xperia Z lại là sự chọn lựa đúng đắn hơn cả.

Hiện tại, Xperia Z có giá 15,490,000 đồng và Xperia Z Ultra có giá 17,990,000 đồng.


Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Xperia Z trông bé nhỏ hơn nhiều khi đặt gần Xperia Z Ultra.

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Tuy kích thước khá lớn nhưng Xperia Z Ultra vẫn nhỉnh hơn đàn anh Xperia Z về độ mỏng. Cụ thể, số đo của Xperia Z Ultra là 6,5 mm, trong khi Xperia Z là 7,3 mm.

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Vị trí đặt nút nguồn tương đồng nhau. Tuy nhiên, Sony đưa khe cắm SIM lẫn thẻ nhớ sang bên phải của Xperia Z Ultra. Ở Xperia Z thì khe cắm SIM nằm cạnh trái và khe cắm thẻ nhớ nằm cạnh phải.

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Viền của Xperia Z Ultra trông cứng cáp hơn với chất liệu bằng kim loại. Các khớp nối trong liền mạch và khả năng cầm nắm chắc chắn. Đặc biệt là không bám bẩn như Xperia Z ở khung viền này.

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Trên đỉnh máy chỉ có Xperia Z tích hợp ngõ ra âm thanh. Xperia Z Ultra thì đưa ngõ 3,5mm này đặt ở cạnh phải.

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Cả hai đều mang một giao diện giống nhau và đều chạy trên nền tảng Android 4.2.2 (Jelly Bean).

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Xperia Z Ultra trình diễn hình ảnh ấn tượng hơn so với Xperia Z.

Xperia Z Ultra so găng cùng đàn anh Xperia Z
Việc đọc báo, lướt web, xem phim hay chơi game trên Xperia Z Ultra tuyệt vời hơn.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác