Tất cả những đồn đại về điện thoại Microsoft Lumia 1030

Lumia 1030 cho đến nay vẫn là một ẩn số đối với giới công nghệ và người tiêu dùng. Bài viết này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tiệm cận nhất thông qua những thông tin rò rỉ về chiếc smartphone này.

Cho đến thời điểm này, tất cả smartphone thuộc dòng Lumia x20 (ám chỉ các mẫu Lumia như 520, 620, 720, ..) hầu như đã có những sự thay thế xứng đáng, ngoại trừ 1520 và 1020.Lumia 1520là chiếcphabletmạnh mẽ nhất của dòngđiện thoạiđã chiếm trọn những hơi thở cuối cùng của Nokia trước khi thuộc về tay gã khổng lồ Microsoft, và cho đến nay thông tin về thiết bị kế nhiệm chiếc phablet này vẫn là con số 0. Còn vớiLumia 1020– ông vua camera phone, người ta vẫn đang đi tìm kiếm kẻ thừa kế ngai vàng. Đã có rất nhiều thông tin rò rỉ, những hình ảnh concept hay thậm chí là hình ảnh thực tế đã xuất hiện trong cuối quý 3 và đầu quý 4 của năm 2014. Bài viết này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tiệm cận nhất bằng việc tổng hợp “tất tần tật” những thông tin sẵn có về Lumia 1030.

Lumia 1030: Tất cả những đồn đại

Người kế nhiệm Lumia 1020 vẫn chưa thực sự xuất hiện. Ảnh: Techz

TÊN GỌI

Đối với những tên gọi thay đổi như series thì chắc chắn sẽ rất dễ đoán, ví dụ như Samsung Galaxy S, iPhone, Galaxy Note,HTC OneM, Sony Xperia Z….Smartphone Lumia cũng vậy nếu như Nokia vẫn còn tại vị cho đến thời điểm này. Đáng tiếc, việc Microsoft bắt đầu cho thấy sự độc quyền của mình với dòng Lumia, thì việc dự đoán cái tên kế vị 1020 thật sự là một ẩn số. Thương hiệu Nokia đã chính thức được Microsoft loại bỏ cách đây không lâu thì việc người kế nhiệm Lumia 1020 sẽ có một cái tên khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Lumia 1030: Tất cả những đồn đại

Tên gọi là một ẩn số đối với thiết bị này. Ảnh: PhoneArena

Hiện tại, Microsoft chưa đưa ra một thông tin chính thức nào về thiết bị này, song, trong khuôn khổ bài viết, chúng ta sẽ tạm gọi nó là Lumia 1030, giống như giớicông nghệthế giới vẫn gọi.

THIẾT KẾ

Đây là một lĩnh vực mà các tờ báo công nghệ uy tín trên thế giới nhắc đến nhiều nhất. Khi nghĩ đến một chiếc điện thoại, thiết kế là điều đầu tiên mọi người nhắc đến. Cho đến thời điểm này, chỉ một lần duy nhất chiếc Lumia 1030 xuất hiện với một hình ảnh thực tế (chụp chung cùng HTC One M4?) được đăng tải trên chuyên trang công nghệ CNET cách đây gần 1 năm rưỡi và hình ảnh này đã nhanh chóng bị thoái thác bởi cộng đồngWindows PhoneCentral.

Lumia 1030: Tất cả những đồn đại

Chiếc điện thoại màu xanh được cho là Lumia 1030. Ảnh: WPCentral

Lần thứ hai, lần này nhiều người dựa trên ý tưởng thiết kế củaLumia 930, chiếc smartphone sở hữu hình dáng vuông vức cực kỳ sang trọng với viền kim loại. Theo bản concept này, Máy sẽ sở hữu một thiết kế nguyên khối, vuông vắn và nhiều màu sắc với một màn hình hiển thị lớn lên tới 5 inch và một bộ khung vững chắc được gia cố bằng kim loại. Mặt trước của máy hoàn toàn giống với Lumia 930 từ màn hình đến vị trí sắp xếp các phím tác vụ. Mặt sau có đôi chút khác biệt khi cụm camera lồi hơn và cảm biến to hơn.

Lumia 1030: Tất cả những đồn đại

Thiết kế giống với Lumia 930. Ảnh: Concept Phone

Thứ ba, bản concept gần nhất cho thấy Lumia 1030 có màn hình to tương đương với chiếc phablet 1520 ra mắt cách đây 1 năm. Máy vẫn sở hữu những đường nét đặc trưng của một thiết bị Lumia, viền kim loại cứng cáp, tuy nhiên bản thiết kế này lại khá thô khi độ dày của máy là rất lớn nhưng bù lại cụm camera không lồi hẳn ra ngoài giống như Lumia 1020.

Lumia 1030: Tất cả những đồn đại

Concept màn hình không viền ấn tượng. Ảnh: PhoneArena

Và gần đây nhất là hình ảnh thực tế về chi tiết màn hình được cho là của Lumia 1030 với kích thước lớn, song, theo nhiều nhận định hình ảnh này không thực sự thuyết phục khi màn hình của những chiếc Lumia gần đây sẽ được giảm bớt đi các phím cảm ứng.

Lumia 1030: Tất cả những đồn đại

Hình ảnh thực tế về kích thước màn hình Lumia 1030. Ảnh: WPCentral

CẤU HÌNH

Là thiết bị cao cấp nhất của Microsoft trong thời gian tới, Lumia 1030 chắc chắn sẽ được trang bị cấu hình phần cứng vượt trội để có thể cạnh tranh với các mẫu smartphone đầu bảng đến từ các nhà sản xuất khác.

Theo các thông tin rò rỉ, Lumia 1030 sẽ sở hữu cấu hình bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 hoặc Snapdragon 805, RAM 3GB, có hai tùy chọn dung lượng bộ nhớ là 32 GB và 64 GB, thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ lên tới dung lượng 128 GB. Bên cạnh đó, màn hình của lumia 1030 có độ phải giải 2K và kích thước lên tới 5,8 inch, máy sở hữu viên pin 4300 mAh.

Camera của Lumia 1030 vẫn có độ phân giải 41 MP cùng công nghệ Pureview và cảm biến được thiết kế lại giống như trên chiếcLumia 830ra mắt gần đây. Điều gây tranh cãi nhất chính là camera trước của máy, nhiều tin đồn cho rằng, Lumia 1030 sở hữu camera trước có góc siêu rộng và độ phân giải 8,7 MP và nhiều người còn tưởng tượng con số này là 20 MP.

KẾT LUẬN

Cho đến thời điểm hiện tại, Lumia 1030 là một thiết bị vô cùng bí ẩn khi các thông tin xung quanh chiếc điện thoại này còn rất ít. Thật khó có thể hình dung thiết kế, cấu hình của Lumia 1030, phần lớn những hình ảnh bạn thấy đều được thiết kế từ trí tưởng tượng của các cá nhân dựa vào những thông tin ít ỏi sẵn có. Để có cái nhìn tổng quát hơn về Lumia 1030, có lẽ, chúng ta cần thêm một thời gian nữa khi mà những hình ảnh thực tế của chiếc smartphone này xuất hiện với cường độ dày hơn.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác