Top 5 smartphone vừa ra mắt

Những mẫu smartphone dưới đây không chỉ sở hữu phần cứng tốt mà còn hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy thú vị cho người dùng.

LG G5

Kể từ khi ra mắt tại MWC 2015 cho đến nay, có thể khẳng định rằng LG G5đã đón nhận nhiều bình phẩm "có cánh"về những tính năng cũng như công năng mà nhà sản xuất dày công đưa lên thiết bị.

Đáng chú ý nhất, có lẽ chính là thiết kế dạng môđun của chiếcsmartphone cao cấpnày.

Chính nhờ thiết kế này màLG G5không chỉ cho phép người dùngng thay pin, mà còn cho phép người dùng sử dụng các phụ kiện khác thuộc nhóm LG G5 Friends, điển hình như LG Cam Plus giúp bổ sung grip cho máy, nút chụp ảnh và quay video chuyên biệt cũng như nút zoom; hay Bang & Olufsen DAC cho người dùng thích trải nghiệm nhạc số đỉnh cao.

Xét về kiểu dáng, LG G5 trông có phần mượt mà hơn so với đàn anh G4 nhờ sở hữu vỏ ngoài kim loại nguyên khối, tuy nhiên nút điều chỉnh âm lượng đã chính thức được dời từ lưng máy sang cạnh trái của thân máy thay vì nằm cạnh cụm camera chính và cảm biến vân tay như trước.

LG G5.

Dù màn hình trên LG G5 chỉ ở mức 5,3 inch, tức nhỏ hơn mức 5,5 inch của hai mẫu smartphone đàn anh LG G3 và G4, nhưng LG đã mang đến một tính năng mới cho màn hình IPS-LCD trên G5 đó là Always On.

LG khẳng định tính năng Always On có mức tiêu thụ điện năng rất thấp, ở mức 0,8%/giờ và màn hình của LG G5 còn được tích hợp tính năng Daylight Mode để cải thiện hơn nữa sự tiện dụng. Cụ thể, tính năng này sẽ tự động xác định điều kiện ánh sáng bên ngoài và theo đó điều chỉnh độ sáng, lên mức tối đa là 850 nits.

Lẽ đương nhiên là LG G5 cũng sở hữu một nội lực khủng, hình thành từ sự kết hợp giữa bộ xử hàng đỉnh Snapdragon 820 tích hợp đồ họa Adreno 530 của Qualcomm, RAM 4GB, bộ nhớ trongng 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tối đa 2TB.

HP Elite X3

Elite X3 có lẽ là cái tên gây khá nhiều sự chú ý từ giới công nghệ nói chung cũng như người hâm mộ thương hiệu HP nói riêng. Sở dĩ HP Elite X3 đón nhận được một lượng đáng kể sự quan tâm chính vì cách đặt tên mà hãng công nghệ này đặt cho đứa con của mình.

May mắn là trong khuôn khổ triển lãm MWC 2016 vừa qua,HP Elite X3đã thể hiện rõ đây đích thực là một chiếc phablet và cũng là sản phẩm đầu tiên được HP cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 Mobile.

Về ngoại hình, HP Elite X3 cũng có thiết kế nguyên khối và trông khá sang trọng nhờ chi tiết cạnh dưới màn hình của thiết bị còn được nhà sản xuất đóng vào đó biểu tượng của nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng hiệu từ Đan Mạch, Bang & Olufsen hứa hẹn đem đến cho người nghe những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và trung thực.

HP Elite X3.

Tuy trang bị màn hình kích thước đến 5,96 inch, nhưng HP Elite x3 có thiết kế thân máy chỉ dày 7,8mm. Đáng chú ý hơn, HP Elite X3 còn được chứng nhận đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP67 và tiêu chuẩn độ bền MIL-STD-810G do quân đội Mỹ đề ra.

Ẩn trong thiết kế mảnh mai nhưng đầy cứng cáp của HP Elite x3 còn là những thành phần phần cứng khủng, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng đa nhiệm hằng ngày cũng như giải trí đa phương tiện. Cụ thể, máy sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 xung nhịp 2,15GHz, đồ họa Adreno 530 tích hợp, màn hình 5,96 inch độ phân giải Quad HD, RAM LPDDR4 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camera chính 16MP khẩu độ f/2.0, camera selfie 8MP, bảo mật vân tay, USB Type-C, bộ quét võng mạc, khả năng sạc không dây công nghệ Qi, pin dung lượng 4150 mAh và chạy Windows 10 Mobile hỗ trợ Continumm.

Lenovo VIBE K5 Plus

VIBE K5 Plus (Lenovo A6020) là chiếc smartphone từng được Lenovo chính thức ra mắt lần đầu tiên tại khuôn khổ triển lãm MWC 2016 chung với mẫu VIBE K5, hướng đến người dùng yêu thích giải trí đa phương tiện bằng smartphone nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu chi tiêu tiết kiệm.

Về ngoại hình,VIBE K5 Plusnhìn chung cũng không mấy khác biệt so với người anh em VIBE K5 từ kích thước, kiểu dáng tổng thể cho đến cách bố trí các nút chức năng cũng như các cổng giao tiếp trên thân máy. Tuy nhiên, so với người anh em của mình, VIBE K5 Plus sở hữu phần cứng nhỉnh hơn hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đa nhiệm mượt mà hơn.

Lenovo VIBE K5 Plus.

Không chỉ vậy, VIBE K5 Plus còn hỗ trợ tính năng TheaterMax vốn cho phép chuyển bất kỳ nội dung đa phương tiện nào thành định dạng nổi 3D khi xem trên kính thực tế ảo ANT VR (do một công ty khởi nghiệp cùng tên tại Trung Quốc thiết kế riêng cho Lenovo). Nói một cách đơn giản là nếu đã sở hữu VIBE K5 Plus và tậu thêm kính ANT VR (đã có mặt trên thị trường), người dùng có thể biến bất kỳ nội dung video truyền thống nào thành phim nổi 3D hay thậm chí là xem 3D từ chính những nội dung video trên Youtube (phiên bản mới nhất) một cách dễ dàng.

Về phương diện phần cứng, VIBE K5 Plus (Lenovo A6020) trang bị màn hình 5 inch Full HD, bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 616 (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,2GHz), đồ họa Adreno 405 tích hợp, camera chính 13MP kèm đèn flash LED, camera selfie 5MP ở mặt trước, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, pin dung lượng 2.750mAh, công nghệ âm thanh Dolby Atmos và chạy Android 5.1.

Đại diện Lenovo cách đây ít hôm cũng đã chính thức cho biết sẽ sớm mở bán mẫu smartphone chuyên giải trí VIBE K5 Plus này tại thị trường Việt Nam.

Sony Xperia X Performance

Xperia X Performance là một trong 3 đại diện của dòng sản phẩm Xperia X-Series vừa được Sony ra mắt gần đây với tiêu chí tập trung tối đa vào camera và tính năng chụp ảnh, thời lượng pin cũng như thiết kế bên ngoài mỗi sản phẩm.

Về ngoại hình, Xperia X Performance kể từ khi chính thức ra mắt đã nhận được khá nhiều ý kiến đánh giá tốt vì vẻ ngoài sang trọng, cứng cáp và thiết kế tiện dụng do cũng sở hữu phần khung xương kim loại cứng cáp, mặt lưng kim loại độ bám cao, bề mặt màn hình cũng được vát cong tựa như các cạnh máy.

Tựa như những mẫu smartphone cao cấp của dòng sản phẩm Xperia Z-Series,Sony Xperia X Performancecũng được chứng nhận đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP68 vốn có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1,5m trong khoảng thời gian 30 phút. Mẫu smartphone siêu bền này lẽ đương nhiên cũng được Sony trang bị tính năng bảo mật vân tay giúp tăng cường tối đa tính an toàn cho người dùng cuối.

Sony Xperia X Performance.

Không chỉ bền bỉ, Sony Xperia X Performance cũng hỗ trợ đầy đủ những chi tiết phần cứng thế hệ mới mạnh mẽ nhất trong làng smartphone. Đơn cử, Sony Xperia X Performance cũng sở hữu màn hình IPS 5 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 (2 nhân Kryo xung nhịp 2.5GHz, 2 nhân Kryo 1,6GHz và đồ họa Adreno 530 tích hợp), RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm hỗ trợ thẻ microSD đến 200GB và chạy Android 6.0.1.

Riêng về khoản chụp ảnh, Sony Xperia X Performance với camera chính 23MP hỗ trợ lấy nét theo pha, camera selfie 13MP độ nhạy sáng cao hứa hẹn mang đến cho người dùng những shot hình không thể chê vào đâu. Theo Sony, mẫusmartphone cao cấpXperia X Performance chỉ mất 0,6 giây để khởi động và chụp tấm ảnh đầu tiên. Camera chính của Sony Xperia X Performance thậm chí còn hỗ trợ cả tính năng “đeo bám” đối tượng chuyển động tựa như công nghệ mà Sony ứng dụng cho các mẫu máy ảnh của hãng. Camera selfie 13MP cũng được đảm bảo có khả năng đem lại những shot hình tự sướng nét căng cả khi môi trường thiếu sáng.

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

NhưPC World Vietnamtừng thông tin hôm 3/3/2016, bộ đôi smartphone Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung sẽ được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam từ ngày 18/3/2016 ở mức giá lần lượt là 15,99 và 18,49 triệu đồng.

Khác với dòng tiền nhiệm Galaxy S6 và S6 Edge, bộ đôismartphone cao cấpthế hệ mới nhất của Samsung năm nay được trang bị khe cắm hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa đến 200GB và chức năng chống thấm nước đạt chuẩn IP68 tựa như mẫu Xperia X Performance của Sony.

Galaxy S7và S7 Edge được Samsung trang bị màn hình Super AMOLED có kích thước lần lượt đạt mức 5,1 inch và 5,5 inch. Tuy khác biệt nhau về kích thước khung hình, nhưng bộ đôi Galaxy S7 vàS7 Edgeđều hỗ trợ độ phân giải ở mức Quad HD (2.560x1.440 pixel) với mật độ điểm ảnh đạt mức 577 ppi.

Samsung Galaxy S7.

Galaxy S7 và S7 Edge được bán tại Việt Nam sẽ có hai lựa chọn cho người dùng về chip xử lý là phiên bản dùng Qualcomm Snapdragon 820 và Exynos 8890. Cả hai sản phẩm đều có mức RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Dung lượng pin tích hợp là 3.000 mAh đối với Galaxy S7 và 3.600 mAh đối với Galaxy S7 Edge.

Về chức năng chụp ảnh, bộ đôi này có camera chính ở mặt sau 12 megapixel, cảm biến Dual Pixel, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học Smart OIS giúp chụp ảnh đêm tốt hơn. Dự kiến, Galaxy S7 và S7 Edge sẽ được bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 18/3/2016 với mức giá lần lượt là 15,99 và 18,49 triệu đồng cho 1 trong 3 phiên bản màu sắc là đen, vàng và bạc.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác