Review Asus Vivotab Smart ME400C

Asus VivoTab Smart ME400C là một thiết bị tablet mỏng và di động, có màn hình hiện thị màu tốt và chạy trên phiên bản đầy đủ của Windows 8 cho phép bạn cài đặt bất kỳ phần mềm bạn muốn

Asus VivoTab Smart ME400C là một thiết bị tablet mỏng và di động, có màn hình hiện thị màu tốt và chạy trên phiên bản đầy đủ của Windows 8 cho phép bạn cài đặt bất kỳ phần mềm bạn muốn. Tuy bộ xử lý Atom của máy sẽ không cho phép bạn giải quyết công việc cường độ cao như chỉnh sửa ảnh Photoshop hoặc chạy các games nặng, nhưng nó sẽ giúp xử lý các nhu cầu cơ bản hoàn toàn tốt.

Được bán với giá tầm 12 triệu tại Việt Nam (không kèm dock phụ kiện), chiếc tablet của Asus này cho thấy sự hợp lý trong thiết kế và sự mạnh mẽ của Windows 8 trong mảng tablet. Hiện tại Asus chưa bán chính thức sản phẩm này ra thị trường và mình có may mắn được trải nghiệm sản phẩm này từ một thành viênsieucap0983của forum nhanh tay mua được. Dưới đây là một số chia sẻ của mình về sản phẩm này.

Vì không dùng máy được lâu nên mình chỉ review về các phần cơ bản, đánh giá về hiệu năng máy cần nhiều thử nghiệm hơn nên thời gian không cho phép, mình sẽ trở lại với bài đánh giá hiệu năng ngay khi có thể.

Thiết kế

So với Surface Pro, thiết kế của Smart tuy không được bao bọc bằng chất liệu nhôm sang trọng mà thay vào đó là nhựa nhưng điều đó cũng giúp cho máy trở nên nhẹ hơn. Máy có số đo 265mm chiều ngang x 171mm chiều dọc x 9.7mm độ dày mà cho máy mỏng hơn rất nhiều so với Surface Pro (và thậm chí là RT). Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn dễ chịu khi cầm trên tay vì máy có thiết kế bo mặt sau nên cảm giác mỏng và thuận tiện khi di chuyển. Hơn nữa máy chỉ nặng có 570 gram, nhẹ hơn nhiều so với Surface RT, điều này giúp chúng ta có thể cầm máy trên giường mà ít bị mỏi tay.

[​IMG]

Nhìn vào mặt trước, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự quen thuộc của thiết kế của tablet Windows 8 bao gồm một màn hình to cùng camera trước và nút Start Metro. Nút Start của máy theo mặc định không rung khi chạm vào nhưng điều này có thể khắc phục bằng tuỳ chỉnh Registry.

[​IMG]

Mặt sau của máy hoàn toàn bằng nhựa, điểm thú vị của máy là Asus đưa ra nhiều lựa chọn màu sắc cho máy và trong tay mình là bản màu trắng tinh khôi (vì chủ máy là nữ:popo64:). Chúng ta có thể thấy trên cùng là một camera 8MP cùng đèn flash. Dưới đây là khu vực giao tiếp NFC của máy.

[​IMG]

Bên dưới còn lại là logo ASUS cùng các thông tin cấu hình máy, theo mình chúng ta nên lột các miếng thông tin này ra cho đẹp máy.

[​IMG]

Phần đỉnh máy có một nút nguồn (khá lỏng lẻo, bấm lâu ngày chắc sẽ bị lờn).

[​IMG]

Cạnh trái máy chúng ta lần lượt có một cổng MicroHDMI được bảo vệ khá tốt, tiếp theo là khe thẻ nhớ mở rộng MicroSD (nhấn vào nó sẽ nảy ra) và cuối cùng là cổng MicroUSB dùng để sạc và cả dùng để gắn các thiết bị ngoại vi vào.

[​IMG]

Cạnh phải máy chúng ta có nút volume và jack tai nghe 3.5mm và Microphone.

[​IMG]

Phần dưới máy hoàn toàn trống và không có gì cả.

Kết nối

Được trang bị kết nối "tận răng", Smart ME400C có các kết nối không dây bao gồm Wifi, Bluetooth 4.0 và NFC. Thực tế sử dụng cho thấy máy bắt Wifi khá tốt và nhờ Bluetooth 4.0 nên việc gửi nhận file nhanh hơn.

Tuy không hỗ trợ cổng USB kích thước đầy đủ như Surface nhưng với cổng MicroUSB của máy, chúng ta có thể dùng OTG Cable để chuyển sang cổng USB đầy đủ.

[​IMG]

Ngoài ra nếu dùng dock máy thì chúng ta sẽ được trang bị nhiều cổng USB hơn, nhưng giá của dock máy khá mắc (~$146) nên giải pháp OTG Cable xem ra hợp lý hơn!

Với kết nối MicroHDMI, cũng như Surface, máy có khả năng nối ra màn hình ngoài nhờ kết nối này và nếu bạn muốn một cable để chuyển sang HDMI thì chỉ khoảng 100k là ổn. Với kết nối ra màn hình thứ hai, chúng ta đã có ngay một chiếc laptop di động cực kỳ gọn nhẹ.

Mặc dù không trang bị bàn phím dạng touch/type cover cho Smart, chúng ta có thể dùng dock làm giải pháp nhưng bên cạnh đó chúng ta có thể chọn các keyboard và mouse bluetooth để dùng không dây, khá gọn và tiết kiệm hơn nhiều.

Màn hình

Với màn hình 10.1" và độ phân giải 1366x768 và mật độ điểm ảnh là 156dpi. Được trang bị IPS nên máy hiển thị tốt và có khả năng chơi các video độ phân giải HD720 không thể phàn nàn. Nhưng vì độ phân giải thấp nên nếu chúng ta nhìn kĩ vào màn hình sẽ thấy các pixel, nếu máy được trang bị độ phân giải Full HD thì sẽ rất tuyệt, nhưng như vậy thì giá thành cũng sẽ tăng lên.

[​IMG]
Góc nhìn của máy​

Màn hình máy cũng có độ sáng rất tốt, thử nghiệm cho thấy sử dụng trong tối, màn hình máy tự điều chỉnh ánh sáng để mắt đọc được thoải mái. Điểm trừ lớn nhất của màn hình máy là bám vân tay rất nhiều, vì vậy, bạn nên dán màn hình khi sử dụng.

Loa

Loa ngoài của máy khá ấn tượng với SonicMaster cho chất lượng to rõ, tuy nhiên loa ngoài nghiêng về treble hơn bass nên chúng ta nên chỉnh equalizer để nghe tốt hơn.

Chất lượng loa trong của máy không có gì đáng phàn nàn.

Camera

Ấn tượng nhất ở camera máy là được trang bị camera 8MP. Camera máy hoạt động tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tối và ai bảo tablet không dùng chụp ảnh được nhỉ:popo67:Khi dùng Camera, máy có nhiều tuỳ chọn hơn để chúng ta chụp ảnh như Auto Focus, ISO, EV, White Balance,... Được trang bị đèn flash là lợi thế của máy khi chụp trong tối.

[​IMG]
Chụp không đèn flash​

[​IMG]
Chụp với đèn flash​

[​IMG]

Camera trước của máy chỉ có 2MP và chỉ dùng nên dùng để chat, thực sự camera trước của máy quá xấu.

[​IMG]
[​IMG]

Hiệu suất

Mặc dù không dùng được lâu nhưng mình cũng nhanh tay download CPU-Z về để xem cấu hình máy. Về mảng tablet, ARM đang thống trị nhưng Intel cho thấy họ không hề chịu thua trong thị phần này. Với Intel Atom Z2760 dual-core với xung tối đa 1800Mhz và công nghệ Hyper Threading, máy sẽ hoạt động với hiệu suất khá tốt và pin dùng được lâu hơn dòng Core i.

RAM 2GB đủ để chúng ta chạy được nhiều ứng dụng cần thiết, các ứng dụng Metro nhờ vào Windows 8 nên không ngốn RAM nhiều như trước. Thực tế sử dụng cho thấy máy vẫn chạy mượt khi chạy nhiều ứng dụng một lúc.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

Được trang bị với bộ nhớ trong 64GB nhưng tế sử dụng chỉ khoảng 50GB, chúng ta có thể backup lại recovery máy và xoá các phân vùng không cần thiết để tăng dung lượng máy. Ngoài ra, chúng ta có thể trang bị thêm thẻ nhớ MicroSD 64GB Class 10 để dùng.

[​IMG]

Kết luận sơ bộ

Ưu điểm:
  • Mỏng, nhẹ
  • Chạy hệ điều hành Windows 8 đầy đủ
  • P/p hợp lý
Nhược điểm:
  • Độ phân giải thấp
  • Vỏ nhựa nên có cảm giác không sang trọng bằng vỏ nhôm
VivoTab Smart sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với giá thành và hiệu suất. Nếu bạn đang cần một chiếc tablet giúp bạn làm được công việc hàng ngày và 1 ít games thì đây chính là chiếc máy cho bạn. Smart mở đầu cho xu hướng tablet Windows 8 với giá thành rẻ và cho thấy hiệu suất của Windows 8 hoạt động mượt mà trên nhiều dòng CPU.;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác