Hướng dẫn cách đồng bộ và chơi nhạc trên đồng hồ thông minh

Với những chiếc đồng hồ thông minh hay còn gọi là smartwatch chạy nền tảng Android Wear, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ và chơi nhạc ngay trên thiết bị qua một tai nghe gắn kèm chỉ bằng một vài thao tác đơn giản



Thiết bịđồng hồ thông minhchạy nền tảng Android Wear đa phần đều được đi kèm tính năng quản lý âm nhạc trên smartphone của bạn. Dưới đây là các bước để thực hiện đồng bộ và chơi nhạc trên chính chiếc đồng hồ của bạn.

Đồng bộ âm nhạc trên smartphone


Sau khi bạn đã trang bị cho mình một chiếcđồng hồ thông minhchạy Android Wear cùng với một smarrtphone chạy Android, điều tiếp theo chúng ta cần làm đó là đồng bộ dữ liệu trên 2 thiết bị này với những cài đặt của tính năng phát nhạc Play Music. Do bạn sẽ sử dụng Play Music để đồng bộ hóa dữ liệu âm nhạc, nên chúng ta nên cân nhắc việc upload những bài hát trong thiết bị lên thư viện của Google.

Cần lưu ý là bất kể dữ liệu bài hát offline nào của bận trên smartphone đều có thể được đồng bộ tới smartwatch. Do đó, trên thiết bị đồng hồ thông minh, người dùng chỉ cần nhấn vào nút tải về ở bài hát mong muốn.

Cài đặt tai nghe headphones


Một vài thiết bịđồng hồ thông minhvới nền tảng Android Wear được trang bị loa ngoài bên trong, tuy nhiên nếu có thì chúng vẫn chưa thể được kích hoạt bởi phần mềm theo mặc định. Bên cạnh đó, người dùng cùng không nên kỳ vọng vào chất lượng loa ngoài trên smartwatch (nếu có), bởi chúng đa phần sẽ khiến bạn thất vọng.

Do đó, việc trang bị cho smartwatch một cặp tai nghe headphones xem ra hợp lý hơn rất nhiều, nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc từ thiết bị đồng hồ đeo tay của mình. Và vì smartwatch không có jack cắm tai nghe như trên điện thoại, do đó bạn cần một chiếc tai nghe không dây Bluetooth để có thể thực hiện được điều trên.

Về cách thức thực hiện, trước hết người dùng cần đến với tùy chọn Cài đặt chung trên chiếc smartwatch, sau đó kéo xuống tùy mục Bluetooth Devices. Tại đây, nếu bạn đã có loa ngoài hoặc tai nghe Bluetooth ở chế độ chờ, thì thông tin của chúng sẽ được hiện tại mục trên. Lúc này, người dùng chỉ cần đơn giản là lựa chọn thiết bị và hoàn thành giao thức kết nối.

Các tùy chọn khi nghe nhạc trên smartwatch


Sau khi thực hiện các bước đồng bộ dữ liệu, và kết nốitai nghe Bluetooth, người dùng giờ đã có thể nghe nhạc trên chiếc đồng hồ thông minh của mình thông qua ứng dụng Play Music trên thiết bị. Cần lưu ý là nó sẽ hỏi xem người dùng muốn chơi nhạc trên điện hoại hay đồng hồ, và bạn chỉ cần lựa chọn theo ý muốn của mình.

Trong menu nghe nhạc, người dùng có thể lướt qua danh sách bài hát đượcx ếp dọc bằng thao tác vuốt thông thường. Nhấn vào chúng để nghe, hoặc tạm ngưng khi đang phát. Bạn cũng có thể vuốt sang bên phải để vào mục điều khiển chế độ nghe. Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng nghe nhạc trên smartwatch sẽ làm tiêu tốn khá nhiều pin của chúng. Đa số smartwatch hiện nay như Moto 360, Huawei Watch,.. có thể nghe nhạc được trong vài giờ trước khi yêu cầu bạn phải sạc lại chúng.


Nguyễn Nguyễn
Theo Greenbot


Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác